รามอสจุก! ส่อโดนแบน5นัดหลังด่าเปา

รามอสจุก! ส่อโดนแบน5นัดหลังด่าเปา

รามอสจุก! ส่อโดนแบน5นัดหลังด่าเปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ปากพาจน! รามอส จ่อรับบทเรียนครั้งใหญ่อีกหน หลังตบะแตกด่ากราดผู้ตัดสินเกมเชือด เซลต้า 4-0 ในศึก โกปา เดลเรย์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ถ้าตัดสินตามกฎ

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังมาดเท่ของ เรอัล มาดริด ส่อแววเตรียมต้องชดใช้กรรม ภายหลังจากที่ไปพูดจาต่อว่า ไอซ่า โกเมซ ผู้ตัดสินหลัก ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จากกรณีที่แจกใบแดงไล่ตนออกจากสนามในนาทีที่ 72 ของเกมที่ "ราชันชุดขาว" เปิดบ้านไล่ถล่ม เซลต้า บีโก้ 4-0 ในศึก โกปา เดล เรย์ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ผ่านมา (9 ม.ค.) โดยมีโอกาสที่ดาวเตะวัย 26 จะโดนแบนอย่างน้อยถึง 5 เกมเลยทีเดียว

โกเมซ ตัดสินใจที่จะเขียนรายงานถึงฝ่ายควบคุมความประพฤติของสหพันธ์ลูกหนังแดน "กระทิงดุ" โดยมีใจความหลักๆ ระบุว่า "ทันทีที่ผมโชว์ใบเหลืองที่ 2 ให้กับผู้เล่นหมายเลข 4 ของ เรอัล มาดริด เขาก็ปรี่เข้ามาหาผมทันที พร้อมกับตะโกนใส่หน้าผมว่า แกมันคือความอัปยศของเกมนี้! เขาย้ำกับผมถึง 3 รอบ ก่อนที่จะพูดต่ออีกว่า นายพยายามที่จะทำให้ทีมของฉันพังมา 2 เกมแล้ว แถมหลังจากนั้น เขายังตามไปด่าผู้ช่วยผู้ตัดสินในระหว่างที่เดินเข้าอุโมงค์อีกด้วย ซึ่งถ้อยคำมันก็คล้ายๆ กับที่เขาพูดกับผม" 

ตามกฎของสหพันธ์ลูกหนัง สเปน ได้ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ผู้เล่นที่พูดจาดูถูกหรือใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน หรือแม้แต่ผู้ตัดสินที่ 4 จะถูกแบนเป็นจำนวน 4-12 เกมด้วยกัน นั่นหมายความว่า รามอส มีโอกาสที่จะโดนแบนอย่างต่ำ 5 นัด โดยประกอบไปด้วยโทษของการโดนใบเหลือง-แดง 1 นัด และการต่อว่ากรรมการอีก 4 นัด

ทั้งนี้ หาก รามอส ถูกตัดสินให้มีความผิดจริง เจ้าตัวจะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมลีกเป็นจำนวน 3 เกม ประกอบไปด้วยการเยือน โอซาซูน่า (14 ม.ค.) , บุกถิ่น บาเลนเซีย (22 ม.ค.) และเปิดบ้านรับมือ เกตาเฟ่ (27 ม.ค.) รวมไปถึง อีก 2 นัดเหย้า-เยือนของศึก โกปา เดล เรย์ รอบถัดไป ที่จะพบกับทัพ "ค้างคาว" ในวันที่ 16 และ 24 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook