เข้าใจป่ะ! "ซัวเรซ" ยอมรับเองพุ่งล้มเอาจุดโทษเกมสโต๊ค ลั่นทำเพื่อทีม

เข้าใจป่ะ! "ซัวเรซ" ยอมรับเองพุ่งล้มเอาจุดโทษเกมสโต๊ค ลั่นทำเพื่อทีม

เข้าใจป่ะ! "ซัวเรซ" ยอมรับเองพุ่งล้มเอาจุดโทษเกมสโต๊ค ลั่นทำเพื่อทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัยของลิเวอร์พูล โต้ตอบข้อกล่าวหาจอมโกง โดย ซัวเรซ ยืนยันว่า เป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีม และยอมรับว่าโกงเพื่อทีมจริงๆสำหรับกรณีข้อกล่าวหาพุ่งล้มในเกมกับสโต๊ค ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก หลังจากที่โดนกระแสวิจารณ์รุมสวดมาตั้งแต่ปลายปี 2012

ซัวเรซ ตกเป็นเป้าวิจารณ์จากแฟนบอลคู่แข่ง ซึ่งที่ผ่านมา ซัวเรซ มักมีเล่ห์กลต่างๆระหว่างลงแข่งขันรวมไปถึงการพุ่งล้มเอาจุดโทษ และหนึ่งในเหตุการณ์ที่แฟนบอลวิจารณ์คือการพุ่งล้มในเขตโทษในเกมกับสโต๊ค เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2012

ขณะที่ซัวเรซ ยืนยันว่า ไม่ฟังเสียงวิจารณ์ใดๆที่ถาโถมเข้ามา แต่สำหรับกรณีข้อกล่าวหาว่า พุ่งล้มในเขตโทษนั้น ซัวเรซ ยอมรับว่า เหตุการณ์ในเกมกับสโต๊ค ตัวเองพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษจริง

"หลายคนบอกว่าผมโกง และบอกว่าผมมักพุ่งล้มในเขตโทษ พวกเขาบอกอย่างนี้ตั้งแต่ผมเล่นกับสโต๊ค และในเหตุการณ์นัดนี้ผมยอมรับว่าพวกเขาพูดถูก ผมทำเป็นเรียกฟาวล์เพราะเรากำลังจะเสมอและเราต้องการชัยชนะ"

"บางครั้งผมถามตัวเองในสนามว่า นี่ผมทำอะไรลงไป แต่สำหรับชื่อของซัวเรซ แล้วมันช่วยขายข่าวได้" ซัวเรซ กล่าวกับฟ็อกซ์ สปอร์ต ในอาร์เจนติน่า

นอกจากข้อกล่าวหาพุ่งล้มแล้ว ซัวเรซ ยังโดนวิจารณ์ว่าทำแฮนด์บอลในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ แมนส์ฟิลด์ ช่วยให้ทีมได้ประตูที่ 2 ในเกม และกลายเป็นประตูชัยพาลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ แต่สำหรับกรณีนี้ ซัวเรซ ยืนยันว่า บอลโดนมือตัวเองเป็นอุบัติเหตุ และที่โดนวิจารณ์นั้นก็เพราะ ดีใจหลังทำประตูด้วยการจูบมือตัวเอง ซึ่งเป็นท่าดีใจประจำตัว

ทั้งนี้ ซัวเรซ ยังชี้ให้เห็นว่าที่ตกเป็นเป้าหมายโดนวิจารณ์ยังมีส่วนมาจากถิ่นกำเนินจากทวีปอเมริกาใต้ และชี้นิ้วไปที่สื่อด้วยว่า บางครั้งสื่อก็เข้าข้างฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ซัวเรซพุ่งล้มนัดเจอสโต๊ค

ซัวเรซกับลูกปัญหาในเกมพบแมนส์ฟิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook