ส.วอลเลย์บอลแจงโค้ชอ๊อดคุมอิกติซาดชิรับ1แสนเหรียญไม่จริง

ส.วอลเลย์บอลแจงโค้ชอ๊อดคุมอิกติซาดชิรับ1แสนเหรียญไม่จริง

ส.วอลเลย์บอลแจงโค้ชอ๊อดคุมอิกติซาดชิรับ1แสนเหรียญไม่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอลเลย์บอล : สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยโดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมแจ้งว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อต่างๆ ว่า นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้กับสโมสรวอลเลย์บอล อิกติซาดชิ บากู ที่อาเซอร์ไบจาน ที่มีนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปร่วมทีม และนายเกียรติพงษ์รับค่าตอบแทน จากสโมสร นั้น

ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยจะต้องร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก ปี 2557 ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2556 แต่นักกีฬาที่แข่งขันอยู่ที่อาเซอร์ไบจาน จะเดินทางกลับประเทศไทยได้ต้นเดือนพฤษภาคม 2556 อาจทำให้การเตรียมทีมไม่เพียงพอกับการแข่งขันรายการสำคัญๆ

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงขอให้นายเกียรติพงษ์เดินทางไปควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทั้ง 7 คน ที่อาเซอร์ไบจาน แต่เนื่องจากประธานสโมสร อิกติซาดชิ บากู พอใจการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนของนายเกียรติพงษ์เป็นอย่างมาก และเชิญนายเกียรติพงษ์ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนของสโมสรโดยเสนอค่าตอบแทนให้ 1 แสนเหรียญสหรัฐอเมริกา ในช่วงการแข่งขันที่เหลืออยู่จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2556

อย่างไรก็ตามนายเกียรติพงษ์ ไม่ได้รับข้อเสนอของสโมสรดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากนายเกียรติพงษ์ ปัจจุบันเป็นพนักงานของบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ทราบถึงระเบียบข้อบังคับของ บวท. เป็นอย่างดีว่า ไม่สามารถไปรับค่าตอบแทนจากหน่วยงานอื่นได้ โดยนายเกียรติพงษ์มีความปรารถนาที่จะทำงานที่ บวท. เพราะเป็นองค์กรรัฐวิสาหกิจที่ให้โอกาสนักกีฬาวอลเลย์บอลได้ทำงานที่มีความก้าวหน้า มีชีวิตมั่นคงทั้งในปัจจุบันและอนาคตรวมทั้งยังให้โอกาสได้ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จนประสบความสำเร็จถึงในระดับโลก

โดยสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ บวท. ทราบพร้อมได้ทำความตกลงกับสโมสรอิกติซาดชิ บากู ทำโครงการร่วมมือพัฒนานักกีฬา แลกเปลี่ยนนักกีฬาและผู้ฝึกสอน เพื่อเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ โดยแต่ละฝ่ายจะเป็นผู้จัดหาที่พัก อาหาร สนาม และอุปกรณ์ให้ระหว่างโครงการร่วมมือดังกล่าว นายเกียรติพงษ์จะทำหน้าที่ควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยทั้ง 7 คน และจะช่วยทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้สโมสรอิกติซาดชิ บากู ด้วยตามที่สโมสรต้องการ โดยไม่มีการรับเงินค่าตอบแทนจากสโมสร จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2556 แต่อย่างใดและจะเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมทีมหญิงของไทยรวมถึงการแข่งขันลีกของสโมสรอิกติซาดชิ บากู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook