ลาปอร์ต้าเผยบาร์ซ่าเคยเกือบซิวตัวเจ็ทโด้

ลาปอร์ต้าเผยบาร์ซ่าเคยเกือบซิวตัวเจ็ทโด้

ลาปอร์ต้าเผยบาร์ซ่าเคยเกือบซิวตัวเจ็ทโด้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ลาปอร์ต้า อดีตบอสใหญ่ บาร์ซ่า เผยครั้งหนึ่งเกือบได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก่อนทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ช่วงนั้นเผอิญบ่จี๊

โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า จ่าฝูงแห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าพลพรรค "อาซูลกรานา" มีโอกาสที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมลีกมาเสริมทัพ ตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมในลีกโปรตุเกส

ลาปอร์ต้า เปิดเผยว่า จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวของสตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เสนอขายนักเตะให้กับ บาร์ซ่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2003 แต่ "เจ้าบุญทุ่ม" ปฏิเสธที่จะยื่นข้อเสนอคว้าตัว โรนัลโด้ เนื่องจากพวกเขาเพิ่งทุ่มเงินไปกับนักเตะรายอื่นๆ ก่อนที่ดาวเตะจอมสับจะได้ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี จนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกในเวลานี้

อดีตบอสใหญ่แห่งถิ่นคัมป์ นู ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า "เมนเดส เสนอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับพวกเรา เมื่อครั้งที่เขายังอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เรามีโอกาสคว้าตัว โรนัลโด้ ในราคาที่ต่ำกว่าตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อตัวเขา อย่างไรก็ตามเวลานั้นเราเพิ่งเซ็นสัญญากับ โรนัลดินโญ่, ริคาร์โด้ ควาเรสม่า และ ราฟาเอล มาร์เกซ นั่นทำให้เราไม่สามารถทุ่มเงินซื้อใครเข้ามาได้อีก"

นอกจากนี้ ลาปอร์ต้า เปิดเผยด้วยครั้งหนึ่ง บาร์เซโลนา ก็เกือบได้ตัว ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมคเกอร์ตกอับของ "ราชันชุดขาว" ก็เกือบที่จะได้มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน ทว่า ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสร เอซี มิลาน ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ กาก้า ในเวลานั้น เสนอข้อตกลงแลกเปลี่ยนตัวนักเตะระหว่าง กาก้า กับ โรนัลดินโญ่ ซึ่งนั่นไม่ใช่ทางเลือกของ "เจ้าบุญทุ่ม"


คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook