ไล่อาซาร์! สิงห์เจ๊า0-0ส่งหงส์ขาวลิ่วชิงลีกคัพ

ไล่อาซาร์! สิงห์เจ๊า0-0ส่งหงส์ขาวลิ่วชิงลีกคัพ

ไล่อาซาร์! สิงห์เจ๊า0-0ส่งหงส์ขาวลิ่วชิงลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "หงส์ขาว" สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าชิงฯ ถ้วยลีกคัพ ได้เป็นครั้งแรก เมื่อ เปิดบ้านเสมอ 0-0 กับ "สิงห์บลูส์" ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก แถม เอแด็น อาซาร์ โดนไล่ออกช่วงท้ายเกม ทำให้รวมผล 2 นัด สวอนซี คว้าชัยด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้าไปชิงฯกับ แบร็ดฟอร์ด ในวันที่ 24 ก.พ.

ฟุตบอล แคปปิตอลวัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 แข่งขันคืนวันพุธที่ 23 มกราคม 2556 เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ เปิดสนาม ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ซึ่งในนัดแรก สวอนซี บุกไปโค่น เชลซี ถึงรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ มาได้ก่อน 2-0

สวอนซี 0-0 เชลซี

เริ่มเกม เป็นทาง เชลซี ที่เป็นฝ่ายบุกเข้าหา แต่ทาง สวอนซี ได้โอกาสลุ้นก่อนนาทีที่ 8 จากจังหวะที่ เดอ กุซมัน โยนบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ เวย์น เราท์เล็ดจ์ ง้างเท้าวอลเล่ย์เต็มๆ บอลแฉลบ อัซปิลิกวยต้า หลุดกรอบออกไป

น.9 เจ้าถิ่นเริ่มเป็นฝ่ายฉวยโอกาสได้ดีกว่า มีลุ้นติดๆ กันอีกครั้ง จากจังหวะที่ เวย์น เราท์เล็ดจ์ ไหลบอลเข้าช่องให้ มิชู หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ ปีเตอร์ เช็ก ปัดออกหลังไปได้

น.20 กลับมาเป็นทาง เชลซี ได้บุกกดดันบ้าง มีโอกาสลุ้นจากจังหวะที่ เอแด็น อาซาร์ พลิกบอลหลบแนวรับ สวอนซี ก่อนได้จังหวะซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งไปแฉลบขากองหลังเจ้าถิ่น ออกหลังไป

น.24 โอกาสลุ้นของ เชลซี เริ่มมีมาเรื่อยๆ ได้หวาดเสียวอีกครั้ง เมื่อ แอชลี่ย์ โคล ไหลบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ รามิเรส แต่งบอลตั้งป้อมซัดไกล 25 หลา บอลติดไซด์ แต่พุ่งเข้าไปตรงตัว เทรมเมล

น.35 เชลซี ที่พยายามเป็นฝ่ายบุกกดดัน มีโอกาสสร้างความกดดันให้แนวรับ สวอนซี อีกครั้ง แอชลี่ย์ โคล โยนบอลโด่งจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ เอแด็น อาซาร์ ดูดบอลลงได้ในเขตโทษ พยายามง้างเท้ายิงแต่บอลลั่นไปเข้ามือ เทรมเมล

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก เชลซี ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อแนวรับ "หงส์ขาว" ชนกันเองในจังหวะสกัดบอล เดมบา บา รับส้มหล่นได้ซัดเน้นๆ ในเขตโทษ แต่บอลโด่งข้ามคาน ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังยังไม่มีทีมใดเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น ถึงนาที 51 เชลซี ได้จังหวะโต้กลับเร็วทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ ฆวน มาต้า จะไหลบอลเข้ากลางให้ เดมบา บา แต่งบอลปั่นด้วยขวา แต่บอลโค้งหลุดกรอบออกไป

น.58 เกมบุกของ เชลซี เริ่มเดินเครื่องต่อเนื่อง มีโอกาสลุ้นจากจังหวะที่ แอชลี่ย์ โคล ตักบอลไปที่เสาสองให้ เดมบา บา ได้ยิงจังหวะแรกบอลไปแฉลบกองหลัง สวอนซี มาเข้าทาง รามิเรส ดูดบอลลงหนึ่งจังหวะ ก่อนยิงสวนทันที แต่ไม่ตรงกรอบ

น.66 สวอนซี แก้เกมด้วยการส่ง นาธาน ดายเออร์ ลงสนามมาแทนที่ เวย์น เราท์เล็ดจ์ ส่วนทางฝั่ง เชลซี ส่ง ดาวิด ลุยซ์ ลงมาแทน บลานิสลาฟ อิวาโนวิช ในอีก 2 นาทีให้หลัง

น.73 เชลซี หวิดที่จะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ฆวน มาต้า พยายามทำชิ่งกับ เดมบา บา บอลทะลักออกมา มาต้า ตามเข้ามาเก็บบอลได้ก่อนได้กดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งเกือบเสืยบเสาแต่ เทรมเมล ยังไวพุ่งรับไว้ได้

น.80 สถานการณ์ของ เชลซี ย่ำแย่ลงไปใหญ่ เมื่อมาเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คน จากเหตุการณ์ที่ เอแด็น อาซาร์ พยายามไปยื้อแย่งบอลกับเด็กเก็บบอลหลังประตู ก่อนที่จะใช้หัวเกือกจิ้มไปที่บริเวณท้องที่เจ้าหนูเด็กฝึก สวอนซี นอนคว่ำหน้าขวางลูกบอลอยู่ จนถึงกับนอนเจ็บถึงร้องไห้ ผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์ควักใบแดงไล่ อาซาร์ ออกทันที

เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูได้ จบเกม 90 นาที เสมอกันไป 0-0 ส่งผลให้รวม 2 นัด สวอนซี เอาชนะไปได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลลีกคัพ ได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ แบร็ดฟอร์ด ตัวแทนจากลีก ทู วันวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่สนามเวมบลี่ย์

รายชื่อผู้เล่น สวอนซี ซิตี้

เกฮาร์ด เทรมเมล - อังเคล รานเกล, ชิโก้ ฟลอเรส, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, เบน เดวิส - ลีออน บริตตัน, โจนาธาน เดอ กุซมัน, คี ซุง-ยอง - ปาโบล เอร์นานเดซ, มิชู, เวย์น เราท์เล็ดจ์ (นาธาน ดายเออร์ น.66)
สำรองไม่ได้ใช้
มิเชล ฟอร์ม - แดนนี่ เกรแฮม, โรลันด์ ลามาห์, แกรี่ ม็องค์, อิตาย เช็คเตอร์, ดไวท์ ทินดอลลี่

รายชื่อผู้เล่น เชลซี

ปีเตอร์ เช็ก - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์, บลานิสลาฟ อิวาโนวิช (ดาวิด ลุยซ์ น.68), แอชลี่ย์ โคล (ไรอัน เบอร์ทรานด์ น.86) - รามิเรส, ออสการ์ (เฟร์นานโด ตอร์เรส น.83), แฟร้งค์ แลมพาร์ด - เอแด็น อาซาร์, เดมบา บา, ฆวน มาต้า
สำรองไม่ได้ใช้
รอสส์ เทิร์นบูลล์ - เปาโล แฟร์ไรร่า, มาร์โก มาริน, จอห์น เทอร์รี่

ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย


เอแด็น อาซาร์ เตะเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook