คนมันอาร์ต! "9 สตาร์ดัง" ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองด้วยการใส่ "ถุงเท้าแค่ครึ่งแข้ง"

คนมันอาร์ต! "9 สตาร์ดัง" ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองด้วยการใส่ "ถุงเท้าแค่ครึ่งแข้ง"

คนมันอาร์ต! "9 สตาร์ดัง" ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองด้วยการใส่ "ถุงเท้าแค่ครึ่งแข้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเรามาย้อนนึกถึงแฟชั่นการใส่ "ถุงเท้าครึ่งแข้ง" เชื่อว่าหลายคน คงนึกภาพนักเตะที่ทำแฟชั่นแบบนี้ได้แน่ ๆ สักคนถึงสองคน  

แต่หากลองมาย้อนถามอีกทีว่า ทำไมพวกเขาถึงต้องใส่แบบนั้นละ ก็อาจหาเหตุผลมาได้ว่า นักเตะส่วนใหญ่ที่ชอบทำแบบนี้ อาจจะมาจากการที่ต้องการความคล่องตัวในการเคลื่อนที่มากกว่าปกติ

ซึ่งหากถุงเท้าขึ้นมาสูงหรือรัดเกินไป มันอาจจะรู้สึกเกะกะไม่ถนัด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องดีนักเมื่ออาจต้องแลกมากับอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ ใครจะเลียนแบบก็คิดดี ๆ นะจ๊ะ

9. มุสตาฟา ฮัดจิCov v Leicester XRoss Kinnaird/GettyImages

กองกลางตัวเทพที่ใคร ๆ หลายคนเริ่มรู้จักเขาจากเกมวินนิ่ง นั่นก็คือ ฮัดจิ ที่โด่งดังเอามาก ๆ ในช่วงปี 1998 แถมยังมีเอกลักษณ์ถุงเท้าครึ่งแข้ง พร้อมกับผมยาวมัดหางม้า แต่สุดท้ายก็เงียบหายไปจากการไม่ประสบความสำเร็จใน พรีเมียร์ลีก

8. โลร็องต์ บลองก์Man Utd v Boavista XRoss Kinnaird/GettyImages

คงเป็นแนวรับคนเดียวที่เราได้เห็นแฟชั่น ถุงเท้าครึ่งแข้ง เพราะส่วนใหญ่มักจะเป็นนักเตะสไตล์ที่มีความพริ้ว ไปกับบอลได้ดีที่มักทำแบบนี้ ซึ่งมันอาจจะดูขัดหูขัดหาซะหน่อยสำหรับ บลองก์ เพราะแกงยังดึงกางเกงสูงกว่าปกติ ยิ่งแปลกเข้าไปใหญ่

7. รุย คอสต้าFussball: EM 2004 in Portugal, POR-ENGMartin Rose/GettyImages

กองกลางชาว โปรตุกีส หมายเลข 10 ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเขาแน่ เพราะด้วยความโด่งดังทั้งกับ ฟิออเรนตินา และ ทีมชาติโปรตุเกส ทำให้ตัวเขาเองก้าวขึ้นมาสู่การเป็นนักเตะระดับโลก ที่มีฝีเท้าเป็นเอกลักษณ์ และยังมาพร้อมกับ ถุงเท้าต่ำที่โชว์สนับแข้งอีกด้วย

6. ฆวน เซบาสเตียน เวรอนJuan Sebastien VeronAlex Livesey/GettyImages

นี่ก็เป็นหนึ่งในบุคคลแรก ๆ ที่นำแฟชั่นนี่เข้ามาด้วย เพราะหากเรามานี่ถึงนั่งเตะที่มักจะคงสไตล์ ถุงเท้าครึ่งแข้ง ก็ต้องมีชื่อของ เวรอน แวบเข้ามาในหัวอย่างแน่นอน แถมทรงผมสกรีนเฮดติดหนังหัว บวกกับมีผ้าเทปติดอยู่ที่ติ่งหูด้วย ทำเอาวัยรุ่น ๆ สมัยนั้นต้องเลียนแบบกันเป็นแถบเลย

5. ฟรานเชสโก้ ต็อตติFBL-ITA-CUP-ROMA-LAZIO-DERBYFILIPPO MONTEFORTE/GettyImages

เจ้าชายแห่งหมาป่ากรุงโรม ได้รับการขนานนามว่าเป็่นนักเตะที่ทำแฟชั่น ถุงเท้าครึ่งแข้ง แล้วหล่อเท่ระเบิดที่สุด เพราะ มันช่างดูลงตัวเสียเหลือเกิน ด้วยหุ่นของพี่แก บวกกับการแต่งตัวที่ดึงการเกงลงมาต่ำกว่าปกตินิดนึง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันจะแมตช์กันได้ 

4. แจ็ค กลีลิชAston Villa v Swansea City - Premier LeagueMalcolm Couzens/GettyImages

เจ้าหนูแจ็ค กลีลิช ปีกจอมเลื้อยของ แอสตัน วิลล่า ที่ใคร ๆ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าค่าตาสักเท่าไหร่ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบดึง ถุงเท้าลงมาครึ่งแข้งด้วยเหมือนกัน ซึ่งตัวเขาก็ให้เห็นผลว่ามันทำให้เขาคล่องตัว และก็ไม่เคยกลัวที่จะเจ็บกับแฟชั่นนี้เลย 

3. โธมัส มุลเลอร์Borussia Dortmund v Bayern Muenchen - DFB Cup FinalStuart Franklin/GettyImages

ไม่ต้องสับสนไปว่า มุลเลอร์ เคยทำแบบนี้จริงเหรอ ? มุลเลอร์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะในยุคปัจจุบันที่ยังมักทำการดึง ถุงเท้าลงมาครึ่งแข้ง อยู่เหมือนกัน เพียงแต่แค่อาจจะไม่ใช่กับทุก ๆ เกมที่ลงเล่น แต่เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต้องเคยรู้สึกรำคาญตามาเหมือนกันแน่ ๆ 

2. มาเร็ค ฮัมซิคSSC Napoli v Udinese Calcio - Serie AFrancesco Pecoraro/GettyImages

มิดฟิลด์ของ นาโปลี รายนี้ นอกจากจะมีทรงผมนกหัวขวานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่แล้ว การดึงถุงเท้าลงมาต่ำโชว์สนับแข้งเล็กน้อย ก็ยังเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเขาเองอีกด้วย ซึ่งพอมาดูรวม ๆ แล้วก็มีเสน่ห์จริง ๆ 

1. เปาโล ดีบาล่าFBL-EUR-C1-JUVENTUS-PORTOGIUSEPPE CACACE/GettyImages

เชื่อว่าปัจจุบันนี้ใคร ๆ ก็คงไม่พลาดการที่จะได้เห็น ดีบาล่า แนวรุกตัวเก่งของ ม้าลาย ยูเวนตุส โชว์แฟชั่นการดึงถุงเท้าลงมาต่ำกว่าปกติแน่ ๆ ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าเห็นทีไรก็รู้สึกอยากจะไปดึงถุงเท้าลงมาให้มันหลุด ๆ เสียที หมั่นเขี้ยวจริง ๆ แต่นี่ก็เป็นการสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวเขาเองมากขึ้นไปอีก นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาของเขาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook