แฉ! บอลลีกทั่วโลกมีเอี่ยวล็อกผลกว่า380คู่

แฉ! บอลลีกทั่วโลกมีเอี่ยวล็อกผลกว่า380คู่

แฉ! บอลลีกทั่วโลกมีเอี่ยวล็อกผลกว่า380คู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''ยูโรโปล'' แฉ เกมฟุตบอลลีกทั่วโลก มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีล็อคผลมากถึง 380 นัดพร้อมประกาศล้างบางเครือข่ายเนื้อร้ายของวงการลูกหนังเร็วๆ

เกมฟุตบอล เจอเรื่องฉาว เมื่อ ตำรวจยุโรป หรือ "ยูโรโปล" ยืนยันว่าพวกเขากำลังทำการสอบสวนอย่างเร่งด่วน หลังมีรายงานว่ากลุ่มเครือข่ายดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลเกมลูกหนังทั่วโลก กว่า 380 นัด มีนักฟุตบอลกว่า 425 คน และบรรดาเจ้าหน้าที่ร่วมขบวนการ หวังล้างบางเครือข่ายพนันบอล ที่สร้างรอยด่างพร้อยให้กับเกมลูกหนังโดยด่วน

ร็อบ เวนไรท์ ผู้อำนวยการ "ยูโรโปล" เผยว่า "การทำงานครั้งนี้มีเป้าหมายอยู่ที่องค์กรต้องสงสัยที่มีฐานอยู่ในทวีปเอเชีย ที่ร่วมมือกับกลุ่มก่ออาชญากรรมทั่วทวีปยุโรป เป็นเรื่องชัดเจนสำหรับเราว่านี่คือการสอบสวนคดีล็อกผลการแข่งขันในยุโรปครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เราเชื่อว่าผลของการสอบสวนที่ออกมาจะเป็นการเปิดโปงปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในเกมฟุตบอลทวีปยุโรป"

นอกจากนี้ บอร์ดระดับสูงของ "ยูโรโปล" ยังเผยว่ามี 2 เกมฟาดแข้งในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีล็อกผลการแข่งขันด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือเกมที่เตะกันในประเทศ อังกฤษ เมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อของทีมที่มีเอี่ยวกับการล็อกผลแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook