ร็อคเก็ตส์แรงทำสถิติยิง3แต้มสูงสุดเอ็นบีเอ +Clip

ร็อคเก็ตส์แรงทำสถิติยิง3แต้มสูงสุดเอ็นบีเอ +Clip

ร็อคเก็ตส์แรงทำสถิติยิง3แต้มสูงสุดเอ็นบีเอ +Clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร็อคเก็ตส์" เค้นฟอร์มสะเด่า ยิง 3 แต้ม 23 ลูก ทาบสถิติสูงสุด "เอ็นบีเอ" ของ "แมจิก" ปี 2009 หลังไล่ทุบ "วอริเออร์ส" เละ 140-109 ด้านโค้ชคู่แข่งสุดแสบ สั่งลูกทีมขวางสุดตัวไม่ให้ทำสถิติเดี่ยว

ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ยอดทีมชื่อดังแห่งศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการยิงลูก 3 แต้มได้ถึง 23 ลูก บันทึกเป็นสถิติการยิง 3 แต้มสูงสุดในหนึ่งเกมของศึกยัดห่วงแดนมะกันเป็นที่เรียบร้อย

ในแมตช์ที่เปิดบ้านไล่ต้อน โกลเด้น สเตท วอริเออร์ส 140-109 ที่สนาม โตโยต้า เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสถิติดังกล่าวเทียบเท่าของเดิมที่ ออร์แลนโด้ เมจิก เคยทำไว้ในเกมที่เจอกับ ซาคราเมนโต้ คิงส์ เมื่อเดือนมกราคมปี 2009

เจเรมี่ หลิน พอยท์ การ์ด เชื้อสายเอเชียของ ร็อคเก็ตส์ ที่ยิง 3 แต้มคนเดียวถึง 5 ลูก และถือเป็นสถิติสูงสุดของเจ้าตัวด้วย กล่าวหลังทำสถิติในเกมดังกล่าวว่า "ขอบคุณอย่างยิ่ง เราเพียงแค่ต้องการชิงจังหวะตอนที่มีโอกาสและคว่ำคู่แข่งเราเท่านั้น บางครั้งเรื่องแบบนี้ก็เป็นวิถีของมันอยู่แล้ว"

"ร็อคเก็ตส์" ทำสถิติดังกล่าวได้แม้จะไม่มี คาร์ลอส เดลฟิโน่ ชู้ตเตอร์ของทีมที่เจ็บข้อศอก และนอกจาก หลิน จะชู้ต 3 คะแนนได้มากที่สุดแล้ว ยังเป็นผู้ทำคะแนนคนเดียวถึง 28 แต้มด้วย

ขณะที่ แชนด์เลอร์ พาร์สันส์ และ เจมส์ ฮาร์เด้น สองผู้เล่นของทีมก็ทำได้อีกคนละ 4 ลูก แม้จะทำสถิติดังกล่าวได้แล้วยังทำสถิติร่วมเป็นทีมที่ยิง 3 คะแนนมากที่สุดในครึ่งแรกที่ 14 ลูก และทำ 35 แอสซิสต์ กับ 46 ฟิลด์โกล เป็นสถิติสูงสุดของฤดูกาลด้วย

อย่างไรก็ตามหาก ร็อคเก็ตส์ ทำลูก 3 คะแนนได้มากกว่านี้อีกหนึ่งลูก จะครองสถิติสูงสุดแบบนำเดี่ยวทันที แต่ก็พลาดไปแบบน่าเจ็บใจ เนื่อจาก มาร์ค แจ็คสัน โค้ชของ "วอริเออร์ส" ยืนยันชัดเจนว่าตนสั่งลูกทีมให้ขัดขวางแบบเต็มที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook