เซเรโซ่เบิ้ลท้ายเกมแซงชนะบีจี 2-1 เกมอุ่นเครื่อง

เซเรโซ่เบิ้ลท้ายเกมแซงชนะบีจี 2-1 เกมอุ่นเครื่อง

เซเรโซ่เบิ้ลท้ายเกมแซงชนะบีจี 2-1 เกมอุ่นเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: บางกอกกล๊าส เอฟซี โดน เซเรโซ่ โอซาก้า ยิงแซงช่วงท้ายเกม พ่ายไปหวุดหวิด 1-2ในฟุตบอลนัดพิเศษ BGFC-Cerezo Ozaka Invitation Super Match 2013

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ BGFC-Cerezo Ozaka Invitation Super Match 2013 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการพบกันระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมแนวหน้าของฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก พบ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมดังจากเจลีกประเทศญี่ปุ่น

เกมนี้ บีจี ภายใต้การนำทัพของ ฟิล สตับบินส์ ผู้จัดการทีมและเฮดโค้ชชาวอังกฤษ จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นริศ ทวีกุล ยืนเป็นนายทวาร แนวรับได้ โฮเซ่ เมน่า หายเจ็บกลับมายืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ชินโนะซูเกะ ฮอนดะ แบ็คซ้ายขวาเป็น กรกช วิริยอุดมศิริ และ วสันต์ ฮมแสน ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ คอยคุมจังหวะเกม ปล่อยให้ เอกพันธ์ อินทเสน และ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว สร้างสรรค์เกมให้คู่ศูนย์หน้า บิลลี่ เมห์เม็ต และ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ล่าตาข่าย

ด้านทีมพันธมิตรจากเจลีก เซเรโซ่ โอซาก้า ของ เลไวร์ คูลปี เทรนเนอร์ชาวบราซิล ยังใช้ 2 นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิกเกม 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทากาฮิโร่ โอกิฮาร่า และ เคนยู ซูกิโมโต้ เป็นแกนหลัก โดยเกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมกว่า 2 พันคน

เริ่มเกมในครึ่งแรกได้ 6 นาที บีจี เกือบได้ประตูออกนำ เมื่อ โยเฮอิ ทาเคดะ นายทวารเซเรโซ่ โอซาก้า เตะบอลไปติดบล็อคของ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ที่อาศัยความขยันวิ่งเข้าไปบีบพื้นที่เร็ว บอลกระดอนมาเข้าทางกองหน้าชาวบราซิลตามเข้าไปยิงดาบสอง แต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

บีจี ครองเกมได้เหนือกว่าพันธมิตรลูกหนังจากแดนปลาดิบ และมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการหลุดเข้าไปยิงอย่างเฉียบขาดของ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ในนาทีที่ 21 ซึ่งประตูนี้ถือเป็นประตูแรกอย่างเป็นทางการของกองหน้าชาวบราซิลในสีเสื้อของ บีจี ด้วย

หลังจากเสียประตู เซเรโซ่ โอซาก้า เร่งเกมรุกมากขึ้นเพื่อหวังทำประตูตีเสมอ นาทีที่ 24 มาซาโตะ คูโรกิ ได้โอกาสซัดเต็มข้อด้วยเท้า ระยะ 25 หลา แต่ นริศ ทวีกุล ยังผวาพุ่งปัดออกหลังไปได้

เกมของทั้ง 2 ทีมสู้กันได้อย่างสนุกและสูสี ช่วงท้ายของครึ่งแรกนาทีที่ 41 บิลลี่ เมห์เม็ต ตักบอลไปเสาสองให้ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส เทคตัวขึ้นโหม่งเต็มศีรษะ แต่ โยเฮอิ ทาเคดะ นายทวารเซเรโซ่ โอซาก้า ปัดบอลอกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ หมดครึ่งเวลาแรก บีจี นำ เซเรโซ่ โอซาก้า อยู่ 1-0

แก้เกมมาในครึ่งหลัง เซเรโซ่ โอซาก้า มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคน ขณะที่ บีจี ยังใช้ผู้เล่น 11 ตัวจริงชุดเดิม นาทีที่ 51 เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส พักบอลในแดนหน้าได้ ก่อนแตะคืนมาให้ เอกพันธ์ อินทเสน แต่งบอลเข้าซ้ายแล้วยิงเต็มข้อ แต่ คิม จิน ฮยวน นายทวารที่ลงมาเป็นตัวสำรองล้มตัวทุบบอลทิ้งไปได้

จากทั้ง 2 ทีมต่างพยายามเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสนุก แต่ทว่ายังหาจังหวะเจาะเข้าไปไปทำประตูแบบจะแจ้งได้ กระทั้งเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เซเรโซ่ โอซาก้า ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากการยิงไกลด้วยซ้ายของ ยูซูเกะ มารุฮาชิ ถัดมานาทีเดียว เซเรโซ่ โอซาก้า มาได้ประตูแซงเป็น 1-2 เมื่อ เคนตะ มูคูฮาร่า เปิดบอลจากกราบขวาเข้ามาให้ โยชิฮิโร่ คากิตานิ วิ่งเข้ามายิงตุงตาข่าย

เวลาที่เหลือแม้ บีจี จะพยายามเร่งเกมรุกเพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี พ่ายให้ เซเรโซ่ โอซาก้า ไป 1-2

ภายหลังจบเกม ฟิล สตับบินส์ ผู้จัดการทีมและเฮดโค้ชของทีม บีจี ได้เปิดเผยว่า "เราเล่นได้ดีขึ้นและมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก แม้เกมนี้เราจะพ่ายแพ้ก็ตาม ซึ่งผมคาดว่านักเตะจะได้ประสบการณ์จากเกมนี้ไม่มากก็น้อย"

นอกจากนี้ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ยังได้กล่าวชม เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ดาวยิงของทีม บีจี ที่สามารถยิงประตูแรกในสีเสื้อของ บีจี ได้ว่า "เป็นเรื่องดีที่ เลอันโดร สามารถทำประตูได้ในวันนี้ ซึ่งในความเป็นจริงเขาน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ด้วย นอกจากนี้เขายังเล่นได้เข้าขากับ บิลลี่ เมห์เม็ตได้ดีอีกด้วย"

สำหรับเกมอุ่นเครื่องในเกมต่อไปของทีม บีจี จะเปิดบ้านลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17.30 น.

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล, วสันต์ ฮมแสน, โฮเซ่ เมน่า, ชินโนะซูเกะ ฮอนดะ, กรกช วิริยอุดมศิริ, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ปีเตอร์ แลง, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, เอกพันธ์ อินทเสน, บิลลี่ เมห์เม็ต, เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส

เซเรโซ่ โอซาก้า : โยเฮอิ ทาเคดะ, โตรุ อาราอิบะ, ทากาฮิโร่ โอกิฮาร่า, คิม ซอง กิ, โนริยูกิ ซาเกะโมโตะ, โชตะ อิโนเอะ, มาซาโตะ คูโรกิ, อายูจิ แบนโด้, เคนยู ซูกิโมโต้, จูมเปอิ คูซูกามิ, ทาคูม่า เอดามูระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook