เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค27)???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค27)???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก (วีค27)???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปผลงานทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 27 เรื่องโดย..ดามัน

ทางใครทางมัน...

คงไม่มีใครเซอร์ไพรส์อะไรมากมายกับการที่โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีไล่อังเดร วิลลาส โบอาส ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังจากพ่ายให้กับเวสต์บรอมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นั่นเพราะว่าจ่ออยู่แบบนี้นานแล้ว สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
               
ทว่ายังคงมีเรื่องที่คาใจนิดหน่อย ไล่กันในช่วงที่มีคิวรีเพลย์เอฟเอ คัพรวมทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก เลก 2 รออยู่ หรือว่าอากู๋โรมันท่านละทุกอย่างแล้วในฤดูกาลนี้
               
เป็นผลงานที่ตกต่ำที่สุดของเชลซีนับตั้งแต่โรมัน อบราโมวิช เข้ามาเทกโอเวอร์ รวมทั้งชื่อเสียงในด้านการไล่กุนซือพ้นจากตำแหน่งเกิดขึ้นถี่ยิบในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
               
ถ้า อบราโมวิช ทำใจได้กับกรณีที่อาจจะตกรอบเอฟเอ คัพและแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งอาจจะพลาดอันดับ 4 ก็ไม่ว่ากัน
               
สิ่งที่นักเตะเชลซีต้องร่วมรับผิดชอบด้วยคงมีเต็มๆ โดยเฉพาะบรรดาตัวเก๋าทั้งหลาย หากว่าที่ผ่านมาเล่นเพื่อไล่โค้ช ตอนนี้คงต้องทำงานกันเต็มที่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง หากทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ผลงานของทีมแย่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา
               
กุนซือคนใหม่ต้องรอกันไปจนถึงซัมเมอร์ นาทีนี้โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้ช่วยโบอาสทำหน้าที่แทนไปก่อน มองหาคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้เป็นไปได้ที่โจเซ่ มูรินโญ่ จะมีชื่ออยู่อันดับต้นๆ
               
นั่นเพราะหากุนซือที่สามารถต่อกรกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้แบบถึงเลือดถึงเนื้อมีไม่กี่คนเท่านั้นเอง และน้ามูคือหนึ่งคนที่อยู่ในจำนวนไม่มากนั้น

แกเร็ธ แม็คออลีย์...

ชื่อนี้อังเดร วิลลาส โบอาส คงต้องจำไปนานเหมือนกัน เพราะเป็นคนส่องประตูเชลซีที่ช่วยให้โรมัน อบราโมวิช ตัดสินใจเร็วขึ้นกับการไล่ออกจากตำแหน่ง เวสต์บรอมกำลังอยู่ในช่วงที่ได้ใจ ความมั่นใจกำลังสุดๆ หลังจากก่อนหน้าที่จะเจอเชลซี ถล่มประตูคู่แข่งราบคาบมาทั้ง 2 นัด
              
แกเร็ธ แม็คออลีย์ อยู่ถูกที่ถูกเวลากับการส่งอังเดร วิลลาส โบอาส กลับโปรตุเกส

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่...

เหมา 2 ประตูให้อาร์เซนอลบุกเอาชนะลิเวอร์พูลถึงบ้าน โดยเฉพาะประตูที่ 2 ปิดท้ายในช่วงทดเจ็บนั้นฝีมือที่การันตียี่ห้อฟาน เพอร์ซี่ได้เลย
               
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นวันของอาร์เซนอลจริงๆ ทีมสามารถเก็บ 3 แต้มได้อย่างที่ต้องการเพื่อเป้าหมายอันดีบ 4 ของตาราง
               
เก็บ 3 แต้มในขณะที่ต้องเจอกับทีมใหญ่ด้วยกันนั่นสำคัญทีเดียว ตัวช่วยเสริมดวงและเพื่อความเบิกบานใจให้กับเหล่า เดอะ กันเนอร์ส ทั้งหลายก็คือ บรรดาคู่แข่งที่พยายามจะมาแย่งพื้นที่เป้าหมายต่างทำแต้มหล่นกันถ้วนหน้า
               
การเอาชนะลิเวอร์พูลถือว่าฆ่ากันโดยตรง ความโชคดีตามมาต่อเนื่อง เชลซีแพ้ให้กับเวสต์บรอม ส่วนนิวคาสเซิลกว่าจะตีเสมอซันเดอร์แลนด์ได้แทบตาย ส่วนสเปอร์สที่อยู่เหนือขึ้นไปขยับตัวไม่ได้เพราะโดนผีแดงกดทับเอาไว้ นั่นยิ่งทำให้อาร์เซนอลไล่ได้ใกล้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์,ไมเคิล โอเว่น,เอียน รัช

ชื่อเหล่านี้เป็นชื่อที่ลิเวอร์พูลต้องการให้มีคนที่ 2 เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง หงส์แดงเป็นประเภทที่ได้แต่ป้อทว่าปิดฉากไม่เป็น ปัญหานี้คือเรื่องที่หนักอกเคนนี่ ดัลกลิช อย่างมาก
               
ประเภทโป้งปิดบัญชีไม่รู้ว่าทีมอื่นไปหากันที่ไหนช่วยส่งข่าวไปแอนฟิลด์หน่อย เผื่อจะได้ใช้แนวทางนั้นตามหาบ้าง พลาดจุดโทษบ่อย ยิงชนเสาชนคานเพียบ 20 กว่าลูกแล้วมั้ง และที่ฟ้องอยู่เต็มตาก็คือประตูได้ของทีม มันน้อยนิดเหลือเกิน แค่สกอร์ที่ฟาน เพอร์ซี่ ยิงให้กับอาร์เซนอลเพียงคนเดียวก็แทบจะมากกว่าประตูได้ของหงส์แดงทั้งหมดในฤดูกาลนี้ เวร....

ไมค์ ดีน...

ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมในนัดนิวคาสเซิลทำศึกดาร์บี้แมตช์กับซันเดอร์แลนด์ ไมค์ ดีน เป็นผู้ตัดสินที่ตัดสินใจฉึบฉับจนบางคนอาจจะมองว่าไม่คิดให้ละเอียดมากกว่านี้ สถิติเกินกว่า 10 ประตูที่ดีเป่าให้จุดโทษคงบอกเรื่องราวได้เป็นอย่างดี
               
ไม่ใช่เรื่องของความกังขาในการตัดสิน แต่ต่อไปนี้ให้คอบอลทั้งหลายจับตาในเรื่องของการดึงเสื้อในเขตโทษให้ดี จะมีจุดโทษจากผู้ตัดสินในเกมอื่นๆต่อไปหรือไม่
               
เพราะการดึงเสื้อเป็นอะไรที่ใช้กันเยอะมาก โดยเฉพาะกองหลังทั้งหลายที่ยื้อยุดฉุดกระชากกับบรรดากองหน้าในจังหวะเตะมุมหรือฟรีคิก
              
งานนี้ต้องตาจับตากันหน่อยแล้ว

แอชลีย์ ยัง...

เป็นสัปดาห์ที่มีความสุขเหลือเกินสำหรับแข้งผีแดงคนนี้ หลังจากที่ลงสนามในสีเสื้อของทีมชาตินัดอุ่นเครื่องกับฮอลแลนด์ แม้ทีมชาติอังกฤษจะแพ้แต่แอชลีย์ ยังก็มีสกอร์ให้เห็นกัน
               
ดวลกับสเปอร์ส แอชลีย์ ยัง รักษาความฮอตเอาไว้ได้ต่อเนื่อง คนที่มีความสุขไปด้วยคงหนีไม่พ้นเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะช่วงเวลาที่แอชลีย์ ยัง บาดเจ็บ อันโตนิโอ วาเลนเซีย โชว์ผลงานได้ดี ในทางกลับกันเมื่อวาเลนเซียเดี้ยง แอชลีย์ ยังก็ฟอร์มแจ่ม
               
จะสับเปลี่ยนเพราะอาการบาดเจ็บ หรือตั้งใจจะโรเทชั่นก็แล้วแต่ ผลงานของผีแดงเดินหน้าได้เรื่อยๆโดยไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

ซูเปอร์มาริโอ...

มาริโอ บาโลเตลลี่ ไม่ใช่นักเตะที่โชว์ผลงานโชว์ความพลิ้วได้เหมือนกับจอมลีลาอื่นๆ ทว่ายังคงเป็นศูนย์หน้าที่สามารถเพิ่มความสุขเพิ่มความบันเทิงให้กับการนั่งดูไม่น้อย
               
มาดต่างๆในสนามดูขัดตาคู่แข่งอย่างไม่ต้องสงสัย แต่นั่นก็เป็นสีสันของบาโลเตลลี่เต็มๆ โรแบร์โต้ มันชินี่ คงไม่สนใจว่าเรื่องราวนอกสนามของมาริโอ บาโลเตลลี่ จะเป็นอย่างไร ถ้าในสนามยังคงมีสกอร์และสร้างความหงุดหงิดให้กับคู่แข่งได้ต่อเนื่อง

กิลฟี ซิเกิร์ดสสัน...

ผลงานเด่นเชียวในนัดที่สวอนซีซึ่งผลงานแย่มากกับเกมออกนอกบ้าน แต่บุกไปเอาชนะวีแกนได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ที่เหมาโดยกิลฟี ซิเกิร์ดสสัน
               
ต้องดูกันต่อไปว่าจะมีผลงานที่ดีกับสวอนซีแค่ไหน หลังจากที่ลงเล่นให้เรดดิ้ง 36 นัดยิงไป 18 ประตูและเล่นให้ฮอฟเฟ่นไฮม์ 17 นัด ยิง 9 ประตู

พาเวล โพเกร็บเนียค...

กำลังสร้างความประทับใจในการสตาร์ตอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก ด้วยแฮตทริก ในนัดที่ฟูแล่มถล่มวูล์ฟแฮมป์ตัน 5-0 ฟูแล่มดึงตัวโพเกร็บเนียค มาด้วยสัญญายืมตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นช่วงท้ายๆกันเลย เพราะทีมปล่อยตัว บ็อบบี้ ซาโมร่า ให้กับคิวพีอาร์
               
นาทีนี้ยิงไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่น 3 นัด เชื่อว่าทุกสายตากำลังจ้องกันอยู่ หากโพเกร็บเนียคยังคงฟอร์มดีเชื่อว่าช่วงซัมเมอร์น่าจะแย่งกันหลายทีม

" ดามัน "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook