เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก(วีค28)...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก(วีค28)...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก(วีค28)...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์ที่ 28 โดย..ดามัน

โบลตัน...

ก่อนแข่งรู้กันอยู่แล้วว่าผลการแข่งขันจะมีความสำคัญต่อโบลตันและคิวพีอาร์มาก เพราะทีมที่ชนะมีโอกาสดีดตัวออกมาจาก 3 อันดับท้ายตารางทันที และผู้แพ้จะต้องชดใช้กับการอยู่ในพื้นที่ตกชั้น

ประตูชัยของอีวาน คลาสนิช อาจจะเป็นประตูแห่งฤดูกาลของโบลตันเลยก็ได้ใครจะไปรู้ แต่นาทีนี้ถือว่าโบลตันของโอเว่น คอยล์ ทำได้อย่างที่คาดหวังและจะเป็นตัวจุดประกาย เป็นสิ่งที่เสริมกำลังใจให้กับการเดินหน้าหนีตายได้เป็นอย่างดี โปรแกรมของโบลตันไอ้ประเภทหนักๆของใหญ่นั้นผ่าน

ไปหมดแล้ว ดึงคิวพีอาร์เข้าไปอยู่ในพื้นที่อันตรายแทนถือว่าโอเคเลย

เทคโนโลยี...

คงเป็นเรื่องราวที่หยิบยกเอามาพูดกันอีกระลอก หลังจากเหตุการณ์ในคู่ของโบลตันกับคิวพีอาร์ เมื่อคลิ้นส์ ฮิลล์ ของคิวพีอาร์โขกลูกเตะมุมบอลลอยผ่านเส้นประตู ข้ามไปเยอะด้วยแต่อดัม บ๊อกดาน ผู้รักษาประตูโบลตันแงะออกมาด้วยสัญชาตญาณ

ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ไม่ให้ประตูด้วยเหตุผลมองไม่ทัน เป็นความซวยเป็นคราวเคราะห์ของมาร์ค ฮิวจ์ส และลูกทีมจริงๆ หากลูกนั้นเป็นประตู ไม่รู้เหมือนกันผลการแข่งขันจะเป็นอย่างที่เกิดขึ้นหรือเปล่า

นัดที่มีความหมายมากๆ นัดสำคัญๆเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นมา มันจึงค่อนข้างมีผลกระทบมากต่อทีมที่เสียผลประโยชน์ ย่อมต้องมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากหน่อย

เวย์น รูนี่ย์...

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพูดเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า ผีแดงจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก แล ประสบการณ์รวมทั้งความมุ่งมั่นของ เวย์น รูนี่ย์ คือปัจจัยสำคัญที่จะพาทีมไปสู่จุดนั้น

เป็นการยืนยันคำพูดของเฟอร์กี้อีกครั้ง หลังจากเวย์น รูนี่ย์ เหมาคนเดียว 2 ประตูในนัดชนะเวสต์บรอม ไม่เพียงแต่เป็นการเก็บ 3 แต้มตามเดป้าหมายปกติ ทว่าผีแดงยังแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก หลังจากเรือใบพลาดให้กับสวอนซี

20 ประตู ดูเหมือนจะเป็นพื้นฐานของบรรดาศูนย์หน้าทีมที่คาดหวังความสำเร็จวางเป้าในการสังหารเอาไว้ในหนึ่งฤดูกาล เวย์น รูนี่ย์ นาทีนี้หัวหอกผีแดงทำสำเร็จเรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่าเซอร์อเล็กซ์ น่าจะยืดเป้าหมายสังหารประตูของรูนี่ย์ไปอยู่ที่ 30 ประตูก็ได้นะ

แดนนี่ เวลเบ็ค...

ไม่มีอะไรเสียหาย ไม่มีอะไรมากมายที่ผีแดงทำผิดพลาดในนัดเจอกับเวสต์บรอม ชัยชนะนัดที่ 21 ของฤดูกาลเป็นไปตามเป้าที่วางเอาไว้ และสามารถแซงเรือใบขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้ด้วย

แต่ที่น่าเสียดายคือจังหวะพลาดง่ายๆของแดนนี่ เวลเบ็ค ที่ได้บอลจากพอล สโคลส์ พร้อมกับความรู้สึกที่ว่าใส่สกอร์รอได้เลย แต่เวลเบ็คก็ยิงพลาดเป้าไปซะงั้น ถ้าเป็นช่วงเวลาที่ต้องตัดสินว่าอยู่หรือไปคงโดนด่าเละ

ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์...

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพแล้วต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ โยเฉพาะในระหว่างการแข่งขัน ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ หัวหอกของสโต๊ค อาจจะโดนบรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซีตอดนิดตอดหน่อยจนหงุดหงิด หรือคู่แข่งเข้าบอลแบบส่อเจตนา

การตอบโต้ของฟูลเลอร์ด้วยการลุกขึ้นไปย่ำใส่อิวาโนวิชแบบนั้น ไม่มีข้อโต้แย้งกับการกระทำที่ไม่อาจควบคุมจุดเดือดของตัวเองได้ ใบแดงสถานเดียว โชคดีหน่อยที่สโต๊คไม่ใช่ทีมหนีตายท้ายตาราง

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ...

เนิบๆง่ายๆแต่ได้ใจความ การเลือกนักเตะออกสตาร์ตเกมของโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ค่อนข้างจะละเอียดและพิจารณากันหลายรอบ นักเตะบิ๊กเนมย่อมต้องการเล่นบิ๊กแมตช์นั่นเป็นเรื่องธรรมดา และอาการหวาดระแวงในการจัดทีมที่มีมาจากนัดพ่ายให้กับนาโปลีคงหมดไปหรือผ่อนคลายไปเยอะ

ดาวิด หลุยซ์หรือจะเป็นแกรี่ เคฮิลล์ ที่จะลงเล่นคู่กับจอห์น เทอร์รี่ ในที่สุดดิ มัตเตโอเลือกแกรี่ เคฮิลล์ ในขณะที่แดนหน้าดิดิเยร์ ดร็อกบาหรือว่าเฟร์นานโด ตอร์เรส ก็คงชัดแล้วว่าดร็อกบาดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่เหลือเอาใจช่วยให้ราบรื่นไปตลอดเส้นทางก็แล้วกัน

นิกิชา เยลาวิช...

เป็นการเปิดตัวนัดแรกในกูดิสัน ปาร์ค ที่ถือว่าเริดหรูกันไปเลย เมื่อนิกิชา เยลาวิช ยิงประตูชัยหักคอไก่ให้เอฟเวอร์ตันเจ้าบ้านเอาชนะสเปอร์ส และเป็นการฉลอง 10 ปีในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ของเดวิด มอยส์ ที่ดูจะแฮปปี้กันสุดๆ

ฟอร์มของเยลาวิช ยังคงต้องพิสูจน์กันอีกมาก แต่ดูจากการเคลื่อนที่ในกรอบเขตโทษ ในกรอบ 6 หลาถือว่ามีอนาคตทีเดียว ประตูนี้จะช่วยให้มีความเชื่อมั่นในตัวเองเพิ่มขึ้นมาเพียบว่าสามารถยืนหยัดในพรีเมียร์ ลีกได้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้...

ในสถานการณ์ที่กดดัน ในสถานการณ์ที่สับสน ไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือกุนซือ ต่างก็ตัดสินใจอะไรที่อาจจะรวดเร็วเกินไปหรือผิดพลาดได้ แน่นอนว่าถ้าเลือกได้ทั้งโรแบร์โต้ มันชินี่และคาร์ลอส เตเบซ คงไม่คิดที่จะงัดข้อกันแน่นอน

ชัดเจนว่าเกมในบ้านของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไว้ใจได้เลย แต่เกมนอกบ้านคงต้องระมัดระวังและเกมรุกต้องเด็ดขาดกว่านี้ คิวที่ถัดจากเชลซีต้องไปเยือนสโต๊คและอาร์เซนอลอะไรจะเกิดขึ้น

คงถึงเวลาที่ต้องเติมเชื้อไฟลงไปในแดนหน้า และอาจจะถึงเวลาของคาร์ลอส เตเบซ ที่จะต้องลงมาสร้างความเปลี่ยนแปลงสร้างแรงกระตุ้นให้เกมรุกกลับมามีประสิทธิภาพอีกครั้ง

แอสตัน วิลล่า...

แฟนบอลทุกทีมย่อมมีความคาดหวังที่ชัดเจน ย่อมมีจินตนาการกับสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบและพอใจ ทว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาบอร์ดบริหารของแอสตัน วิลล่า ทยอยขายนักเตะตัวหลัก ตัวที่เป็นความคาดหวังของแฟนบอลออกไปจากทีมไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ แบร์รี่,เจมส์ มิลเนอร์,แอชลีย์ ยังหรือสจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เจอแบบนี้จะมีอะไรให้คาดหวังกันบ้าง

น่าเห็นใจแฟนบอลวิลล่าเหมือนกัน ในขณะที่อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือของทีมนั้นดันข้ามฟากมาจากเบอร์มิงแฮม คู่แข่งร่วมเมืองซะอีก อย่างไรก็ตามทีเรื่องนี้ก้ไม่แฟร์ต่อแม็คลีชเช่นกัน มันคือเส้นทางอาชีพ และที่น่าเสียดายซ้ำเข้าไปอีกคือชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ไม่มีฟอร์มที่โดดเด่นเหมือนสมัยที่เล่นให้กับวีแกน

ทว่า 3 แต้มที่เพิ่งได้มาถือว่าโอเคที่ไม่ยอมให้บรรดาทีมท้ายตารางบีบเข้ามาใกล้ ทุกอย่างของวิลล่าตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลสักเท่าไหร่ คิดหาทางแก้ไขให้กับทีมในช่วงซัมเมอร์ได้เลย

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook