เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก & เอฟเอ คัพ...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก & เอฟเอ คัพ...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก & เอฟเอ คัพ...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปผลงานทีมในพรีเมียร์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฟาบริซ มูอัมบ้า...

ทุกกำลังใจยังคงส่งไปให้ฟาบริซ มูอัมบ้า มิดฟิลด์โบลตันและครอบครัว ไม่ว่าเป็นผู้คนในวงการไหนต่างรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อเอาใจช่วยให้มูอัมบ้ากลับมาให้ได้อีกครั้งหนึ่ง...

แอสตัน วิลล่า & โบลตัน...

เกมพรีเมียร์ ลีก นัดกลางสัปดาห์ ระหว่างแอสตัน วิลล่ากับโบลตัน ที่จะเตะกันคืนวันอังคาร ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเพราะสภาพจิตใจทางฝ่ายโบลตันนั้นไม่พร้อมแน่นอน เลื่อนออกไปก่อนเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

อย่าว่าแต่โบลตันเลย แม้แต่นักเตะสเปอร์สซึ่งมีคิวเจอกับสโต๊ค ในคืนวันพุธ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะพร้อมกันขนาดไหนทว่าโปรแกรมยังคงไม่มีการเลื่อนออกไป อาจจะมีนักเตะบางคนของสเปอร์สได้พักในนัดนี้เพราะสภาพจิตใจที่ไม่พร้อม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

ยังคงยืนยันว่าตัวเองมีประสบการณ์เยอะจริงๆในช่วงที่ต้องผ่านบรรยากาศกดดันไปให้ดีที่สุด เมื่อเรือใบสีฟ้าไม่มีคิวเตะช่วงสุดสัปดาห์ เป็นโอกาสทองที่ผีแดงจะหยิบ 3 แต้มจากวูล์ฟส์แล้วชิ่งหนีออกไป

โยนความกดดันให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้แบบเต็มๆ และมีโอกาสอีกเช่นกันที่ผีแดงจะสามารถรักษาระยะห่าง 4 แต้มเอาไว้ได้เมื่อเรือใบต้องเจอกับเชลซีในคืนวันพุธ

ตัวในสนามเท่ากัน วูล์ฟแฮมป์ตันก็ไม่รู้ว่าจะหาปัญญามารับมืออย่างไร การยำใหญ่เกิดขึ้นทันทีที่วูล์ฟส์มีตัวในสนามน้อยกว่า

โรนัลด์ ซูบาร์...

ฆ่าเพื่อน ฆ่าทีม ฆ่ากุนซือไปเรียบร้อยแล้วสำหรับโรนัลด์ ซูบาร์ หลังจากโดนไล่ออกจากสนาม นั่นยิ่งทำให้วูล์ฟแฮมป์ตันหมดหนทางแบบสนิท

ตราบใดที่ตัวยังอยู่กันครอบ สกอร์ตามหลังอยู่ 1 ประตู ยังคงมองเห็นความหวังอยู่แม้จะริบหรี่ วูล์ฟส์ต้องการทุกแต้มที่พอจะหาได้ และที่สำคัญถึงแม้จะแพ้แต่แพ้น้อยก็ยังดีกว่าโดนยำ แต่ละประตูที่เสียไปสำคัญไม่น้อยไปกว่าแต้ม

การเล่นแบบไม่ละเอียด ไม่คิดให้รอบคอบว่าอะไรจะตามมาของซูบาร์ถือว่าต้องด่ากันหน่อย เพราะนาทีนี้วูล์ฟส์ลงไปนอนอยู่บ๊วยของตารางเรียบร้อยแล้วด้วยประตูได้เสียที่แย่กว่าวีแกนและคิวพีอาร์

เชลซี...

4 นัดติดต่อกันแล้วกับผลงานของโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ แม้ว่าจะขยับเข้าใกล้ความสำเร็จในถ้วยนี้ ทว่า ดิ มัตเตโอ ต้องไม่ลืมว่าเป้าหมายหลักของทีมคือมีอันดับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า สำคัญมากกับเรื่องนี้

สิ่งที่ ดิ มัตเตโอ และนักเตะเชลซีเรียกกลับมา นั่นคือบรรยากาศในทีม เมื่อตัวจริงและตัวสำรองต่างโชว์ผลงาน เล่นแบบมีความมั่นใจบรรยากาศย่อมดีเป็นธรรมดา

ผ่านเลสเตอร์ได้แทบจะไม่มีความหมายอะไรถ้าเกมวันพุธนี้เสียทีเสียท่าให้กับเรือใบสีฟ้าในศึกพรีเมียร์ ลีก นัดกลางสัปดาห์ ที่วางคิวรอเอาไว้แล้ว

เฟร์นานโด ตอร์เรส...

มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตาเห็น 2 ประตูและ 2 แอสซิสต์ ของเฟร์นานโด ตอร์เรส เรียกรอยยิ้มให้กลับมาติดอยู่บนใบหน้าได้อีกครั้ง แต่จะนานแค่ไหนนั่นคงต้องรอดูกันต่อไป

เอาใจช่วยกันมานานจน อังเดร วิลลาส โบอาส โดนไล่ออกไปจากตำแหน่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส จึงหาจุดที่เข้ามาเสริมสร้างความมั่นใจได้เจอ

นับแต่นี้ทุกคนก็ยังคงต้องลุ้นกันเหมือนเดิม นาทีนี้คงลุ้นกันว่ากลับมาจริงหรือเปล่าสำหรับความมั่นใจที่หากันมานาน หรือว่ามาเร็วเคลมเร็วหายไปในพริบตา กลับมาเป็นเฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ล้มละลายทางความมั่นใจคนเดิม

ลิเวอร์พูล...

แม้หลายคนในแอนฟิลด์จะยังคงไม่หมดความหวังกับการลุ้นพื้นที่ถ้วยใหญ่ยุโรป ทว่าในความเป็นจริงคงลืมกันไปได้เลย ยากเกินกว่าที่จะไล่อาร์เซนอลที่รั้งอันดับ 4 ตอนนี้ได้ 10 แต้มมันมากเกินไปเมื่อเทียบกับแมตช์ที่เหลืออยู่

เพราะฉะนั้นถ้าลิเวอร์พูลจะมองเอฟเอ คัพ แบบเต็มเหนี่ยวก็คงไม่มีใครว่า น่าจะช่วยเยียวยาความรู้สึกได้ดีกว่าคาร์ลิ่ง คัพ เพียงอย่างเดียว

หลุยส์ ซัวเรซ...

ยิง 1 ประตูในนัดที่ลิเวอร์พูลเฉือนสโต๊คเสร็จสิ้นลงไป หลุยส์ ซัวเรซ รีบเคลียร์ข่าวที่ว่าเปแอสเชกำลังให้ความสนใจและพร้อมจะดึงตัวไปเล่นในลีกเอิงทันที

แม้จะมีสัญญาค้ำคออยู่ถึงปี 2016 และเจอเรื่องราวที่หลายคนมองว่าอาจจะทำให้ตัดสินใจย้ายไปลีกอื่น ทว่าการหนุนหลังจากทุกฝ่ายในค่ายแอนฟิลด์ทำให้ซัวเรซพร้อมจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่ยืดเวลาออกไปจากเดิมอีกเพื่อเป็นการตอบแทน

วีแกน...

แม้จะไม่ได้ 3 แต้มเต็มตามที่คาดหวังในนัดเจ๊ากับเวสต์บรอม ทว่า 1 แต้มที่ได้มาก็ยังคงมีค่ามากมาย สถานการณ์หนีตายแบบนี้ทุกแต้มที่ได้และทุกประตูที่ได้และเสีย ต่างมีความหมายทั้งสิ้น

แม้ว่าแต้มยังคงเท่ากับวูล์ฟส์ทีมที่อยู่บ๊วยแต่ประตูได้เสียที่ดีกว่า ทำให้วีแกนขยับอันดับได้สำเร็จ เป็นเรื่องที่สามารถกระตุ้นความรู้สึกของทุกคนในทีมได้เป็นอย่างดี

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook