‘รหัสลับ’ล้างเลือด!

‘รหัสลับ’ล้างเลือด!

‘รหัสลับ’ล้างเลือด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะไรมันจะขนาดนั้นครับพี่น้อง

ในช่วงเวลานี้ไม่มีใครที่จะ “เมพขิงๆ”เกินไปกว่า ลิโอเนล เมสซี่ จิ๋วแจ๋วเจาะโลกของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า อย่างแน่นอน

ตอนนี้ถล่มแหลกในทุกสถิติต่างๆ อย่างเมามันส์มากๆ แน่เหมือนกับทุกอย่างนั้น ได้มาโดยง่าย

อย่างเช่นในสัปดาห์นี้ ในวันจันทร์ “ฟรองซ์ ฟุตบอลนิตยสารดัง เผยรายรับนักเตะเมื่อปีที่แล้ว ปรากฏว่า เทพเมสซี่ อัจฉริยะลูกหนังอาร์เจนไตน์ รวยมหาศาลมาเป็นอันดับ 1 โกยไปทั้งปี 33 ล้านยูโร (1,320 ล้านบาท) จากค่าเหนื่อยของบาร์ซ่า และบรรดาสปอนเซอร์

แซงหน้าดาวค้างฟ้าอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และคู่ปรับแห่งยุคอย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไปอย่างสบายแฮ

มาในวันอังคาร ผลจากการกระหน่ำแฮตทริกของ เมสซี่ ในนัดยำ กรานาด้า ทำให้เขาแซงหน้าขยับขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรแทนที่ “เซซาร์ รอดดิเกวซ” ตำนานชาวสเปน ที่ค้าแข้งอยู่ในช่วงปี 1942 - 55 แล้ว

นอกจากนี้ ยังทำให้เขาแซงหน้าเป็นดาวซัลโวขึ้นนำเดี่ยวในลีกเหนือ โรนัลโด้ ไปแล้ว 2 เม็ด

ต้องบอกว่า นาทีนี้หยุด เมสซี่ ได้ยากจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่น่าเชื่อว่า เมสซี่ ยังโด่งดังทุกวันแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น ไม่น่าจะดีใจเท่าไหร่นักกับข่าวใหญ่ข่าวนึงจากฟากฝั่งแดนสงคราม

หลังจาก “ถูกสมอ้าง” ให้กลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มกบฏแบบไม่รู้ตัว เมื่อสถานีโทรทัศน์ประเทศซีเรีย เผยว่าทิศทางในการเคลื่อนไหวในการเล่นของ เมสซี่

ถูกนำไปใช้เป็นสัญญาณลับของกลุ่มกบฏปืนเถื่อนในการลักลอบขนย้ายอาวุธปืนผิดกฎหมายจากนอกประเทศ!

มันบ้าไปแล้ว

“อัดดูเนีย” สื่อทีวีซีเรีย รายงานข่าวที่ช็อกโลกอย่างมาก เมสซี่ คือ “ตัวการ” ในการส่งสัญญาณลับให้กลุ่มกบฏชาวซีเรีย สำหรับ การลักลอบนำอาวุธปืนเข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย

ด้วยการใช้ทิศทางในการเลี้ยงบอลของ เมสซี่ จากเกมเอล กลาซิโก้ ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมนัดที่ 2 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา มาใช้ในกรณีนี้

จังหวะนั้น สื่อซีเรีย อ้างว่ามีคลิปวิดีโอโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต โดยเป็นจังหวะที่ เมสซี่ ลากเลี้ยงบอลก่อนจะส่งให้ เปโดร โรดริเกซ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมสังหารประตูโดยเสียงพากย์ในคลิปดังกล่าวระบุอย่างชัดเจนถึงทิศทางในการเคลื่อนไหวของดาวเตะเจ้าของรางวัลฟีฟ่

บัลลงดอร์ 3 สมัย ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสอดคล้องกับเส้นทางของกลุ่มกบฏชาวซีเรียที่ใช้ในการ ลักลอบส่งปืนเถื่อน

กลับกลายเป็นว่า เมสซี่ ถูกนำมาเป็นเครื่องมือของทางรัฐบาลในการล้างสมองประชาชนอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว และไม่มีส่วนในการรู้เห็นแม้แต่นิดเดียว

คลิปนั้นจะจริงจะเท็จหรือจะหลอกอะไรก็ตาม ต้องไม่ลืมว่า สถานีโทรทัศน์ซีเรียที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลซีเรีย เคยอ้างว่าสถานีโทรทัศน์คู่แข่งเคยส่งข้อความลับผ่านทางช่วงข่าวพยากรณ์อากาศ มาแล้วเช่นเดียวกัน

ชัวร์หรือว่ามั่วนิ่มไม่รู้จะอธิบายคำไหนให้มันชัดเจน แต่นี่เป็นอีกครั้งที่ลากเอาคนปกติไปวุ่นวายในเรื่องของ “การเมือง”

อย่าลืมนะครับว่า นี่คือสัญลักษณ์แห่งวงการฟุตบอลในยุคปัจจุบัน และแน่นอนว่า หลายคนเมื่อถูกล้างสมองไปแล้ว จะทำให้พวกนี้มอง เมสซี่ ในทางตรงข้ามทันที

จากปรากฏการณ์โดมิโน่ ในการลุกฮือไล่ล่าถล่มรัฐบาลของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น ตูนิเซีย, อียิปต์, เยเมน, แอลจีเรีย, จอร์แดน, มอริเทเนีย, ซาอุดีอาระเบีย, โอมาน, ซูดาน, ลิเบีย และโมร็อกโก ล่าสุดก็คือ ซีเรีย

วิงวอนกันเถอะครับว่า อย่าได้มายุ่งกับวงการกีฬาเลย

บี แหลมสิงห์

<< 234 ลูก ของ ลีโอเนล เมสซี่ >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook