‘ซิตี้'มาตามนัด

‘ซิตี้'มาตามนัด

‘ซิตี้'มาตามนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บททดสอบหัวใจของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านไปในยกแรก!

การตามหลังจ่าฝูง 4 แต้ม ก่อนที่เกมจะเริ่มต้นขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่กดดันอย่างมาก เนื่องจากไม่มีประเด็นอื่นที่จะเหนือล้ำไปกว่าคำว่า "ต้องชนะ"

ในการต้องเจอกับทีมที่กำลังเดินกลับมาจากนรกอย่าง เชลซี

ถือว่าโชคดีของ ซิตี้ พอสมควรเลยก็ว่าได้ ที่แท็กติกของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราวที่แอบหวังจะค้างคืนของเขลซี ที่ผิดพลาดพอสมควร

ที่เลือก เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงสนาม

จะด้วยเหตุผลที่ว่า ตอร์เรส เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และยิงได้ 2 ประตู จ่ายให้เพื่อนยิงอีก 2 ในเกมนัดล่าสุด แต่มันไม่สามารถเทียบกันได้เลย

นั่นมัน เลสเตอร์ นี่มัน แมนฯซิตี้

กลายเป็นว่า ตอร์เรส ลงมาติ๊ดชึ่งอยู่ในสนามเหมือนเดิมอีกครั้ง พิษสงที่มีให้เห็น ความปราดเปรียวที่มีในเกมก่อน ถูกลดทอนลงไปด้วยความแข็งแกร่ง ด้วยความเขม็งเกลียวในเกม ทำให้น่าเสียดายอย่างยิ่ง

หากไม่นับจังหวะจ่ายให้ มาตา ได้ยิงในช่วงต้นเกม ที่เหลือนั้นไม่มีอะไรเลย

ดิ มัตเตโอ น่าจะส่ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา ลงมาเล่นก่อนมากกว่า


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจที่สุด นั่นคือการเปลี่ยนตัวของ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือซิตี้ ที่นัดนี้ดูการเปลี่ยนตัวแล้วถือว่าเข้าท่าเข้าทางอย่างมาก

ถอดลูกรักอย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่ ออกตั้งแต่หมดครึ่งแรก แล้วเลือก เกเร็ธ แบร์รี่ เติมเกมในแดนกลางที่ดูเหมือนจะเป็นรองอยู่นิดๆ

รวมไปถึงการเปิดเกมรุกอย่างเต็มตัวเมื่อใส่ คาร์ลอส เตเบซ กับ เอดิน เชโก้ ลงสนาม

ประเด็น เชโก้ ถือว่ากล้ามาก เมื่อกล้าถอด ดาวิด ซิลบา ออกมาทั้งที่นี่คือหัวใจในเกมรุกของทีม แต่ในเกมนี้หรืออาจจะรวมหลายๆ เกมหลังมานี้ ซิลบา ที่ยิ่งเล่นยิ่งตก

ถือเป็นการเสี่ยงที่คุ้มค่าอย่างที่สุดอย่างแท้จริง

เช่นเดียวกันกับ การกลับมาจูบปากกันของ มันชินี่ และ เตเบซ สิ่งเดียวที่ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่ามันจะต้องเกิดขึ้นนั่นก็คือ ผลดีต่อทีมนั่นเอง

ถ้าให้เลือกให้มีหรือไม่มี "เอล อาปาร์เช่" อยู่ในสนาม แน่นอนว่าผู้จัดการคนไหนก็ต้องการได้คำตอบแรกทั้งนั้น

หากไม่นับความงี่เง่าปัญญานิ่มเรื่องคิดจะย้ายทีม เตเบซ ใกล้กับคำว่า เวิลด์คลาส เพียงแต่ทำตัวไม่ค่อยมีคลาสเท่านั้น


วันนี้เขากลับมา ทำให้ทีมมีชีวิตชีวาขึ้นอย่างมาก แม้ความฟิตและการเคลื่อนตัวอาจจะยังจับจังหวะเดิมไม่ได้ แต่การจ่ายบอลให้ ซาเมียร์ นาสรี่ สังหารประตูชัย

เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

อย่างน้อยก็ทำให้ การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีชีวิตชีวาเหมือนอย่างเคย หวังว่าวันเสาร์คงจะไม่พลาดในการบุกไปเยือนของแข็งอย่าง สโต๊ค ซิตี้ เพื่อเหวี่ยงแรงกดดันไปให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ที่มีคิวในวันจันทร์

งานนี้ก็คงมันส์เหมือนเดิม!

บี แหลมสิงห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook