มังกรไฟเปิดตัวยิ่งใหญ่งบ 135 ล.วางเป้าลุ้นแชมป์ไทยลีก

มังกรไฟเปิดตัวยิ่งใหญ่งบ 135 ล.วางเป้าลุ้นแชมป์ไทยลีก

มังกรไฟเปิดตัวยิ่งใหญ่งบ 135 ล.วางเป้าลุ้นแชมป์ไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มังกรไฟ บีอีซี เทโร ศาสน เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในสโลแกน "Dream Bigger" สำหรับฤดูกาล 2013 ทุ่มงบประมาณ 135 ล้านบาท ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก

งานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ในฤดูกาล 2013 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา (19 ก.พ.) ที่ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ ส โดยมี มร. ไบรอัน แอล. มาร์การ์ ประธานสโมสรเป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของนักเตะทีมบีอีซี เทโรฯในฤดูกาล 2013 ด้วย

โดยงานเปิดตัวของทีมบีอีซี เทโร ศาสน ในครั้งนี้ภายใต้สโลแกน "Dream Bigger" พร้อมนักเตะในชุดยูนิฟอร์มที่จะลงสนามในชุดเหย้าและชุดเยือน รวมถึงชุดเยือนชุดที่ 2 รวมทั้งหมด 3 ชุด

นอกจากนี้สปอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุน "ทีมมังกรไฟ" ยังคงแน่นหนาเหมือนเช่นเคย โดยมี เอฟบี แบตเตอรี่ เป็นสปอนเซอร์หลักของทีม พร้อมด้วยผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวโดยพร้อมเพรียงกันทั้ง ไทยทีวีสี ช่อง 3, เมืองไทยประกันชีวิต, เอฟบีที, เบียร์ลีโอ, สายการบินแอร์เอเชีย, โคคา โคลา,โรงพยาบาลสมิติเวช, ฮอนด้า และแรงเลอร์

ด้านผู้จัดการทั่วไป มร. โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทีมในปีนี้ว่า "ปีนี้เราได้สปอนเซอร์ที่ได้ให้ความไว้วางใจกับสโมสรของเรามากขึ้นกว่าปีก่อนๆ และเราได้เสริมตัวผู้เล่นในหลายๆ ตำแหน่งรวมถึงมีแผนการวางเตรียมทีมที่ดีกว่าที่ผ่านมา เราเตรียมทีมอย่างหนักในช่วงปรีซีซั่นแน่นอนว่าเป้าหมายของทีมเรานั่นคือการขอร่วมลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้"

นอกจากนี้ทีมมังกรไฟยังได้ สเตฟาน เดโมล โค้ชชาวเบลเยี่ยม มาร่วมทีมในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของทีมมังกรไฟ โดยมีดีกรีเป็นอดีตผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเบลเยี่ยมและมีประสบการณ์คุมทีมยุโรปมาแล้ว

ทางด้านนักเตะของทีมบีอีซี เทโร ศาสน ในปีนี้ยังคงมีดาวเด่นประจำทีมอย่าง "เจ้าอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม, อภิเชษฐ์ พุฒตาล กองหลังประสบการณ์สูง, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมปี 2012 และยังมีนักเตะที่เลื่อนขึ้นมาจากชุดเยาวชนเตรียมลงเล่นทีมใหญ่ในฤดูกาลนี้คือ สมพร ยศ ตำแหน่งผู้รักษาประตู และอิซัค ฮอนนี ในตำแหน่งกองหลัง

นอกจากนี้ทีมมังกรไฟ ยังเสริมทัพด้วยนักเตะฝีเท้าฉกาจที่เข้าร่วมทีมในฤดูกาล 2013 นี้ คือ ดาวยิงจอมเก๋า ศรายุทธ ชัยคำดี, โจนาธาน เบเฮ และกาเบียร เดวิส ดอส ซานโตส ชาวบราซิล ในตำแหน่งกองหน้า, ตำแหน่งกองกลางมี ซารีฟ สายนุ้ย, โช ชิโมจิ และใหญ่ นิลวงษ์ ส่วนตำแหน่งปราการหลังมี อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, อภิเชษฐ์ พุฒตาล และเจษฎา ภู่เล็ก

ทางด้าน ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับงบประมาณในการทำทีมปีนี้อยู่ที่ 135 ล้าน เป็นงบที่รวมการทำทีมในชุดเยาวชนด้วย เราใช้เงินอย่างคุ้มค่ากับการพัฒนาทีม เชื่อว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน"

สำหรับสนามแข่งของทีมบีอีซี เทโร ศาสน ในฤดูกาล 2013 จะใช้สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) ส่วนสนามซ้อมยังคงเป็นสนามหนองจอก และสนามมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค ลาดพร้าว 107) โดยนัดแรกในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทีมมังกรไฟจะเปิดบ้านพบกับ ฉลามชล ชลบุรี ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้

เครดิตภาพ - ไทยลีกออนไลน์,BEC-Tero Sasana FC

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มังกรไฟเปิดตัวยิ่งใหญ่งบ 135 ล.วางเป้าลุ้นแชมป์ไทยลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook