ตูเร่ซัด! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านขย่ม เชลซี 2-0 ตาม ผี 12 แต้ม

ตูเร่ซัด! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านขย่ม เชลซี 2-0 ตาม ผี 12 แต้ม

ตูเร่ซัด! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านขย่ม เชลซี 2-0 ตาม ผี 12 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฤดูกาล 2012-2013

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2556


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เชลซี

 

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน: อังเดร มาร์ริเนอร์

 

 

เริ่มครึ่งแรกได้เพียงหนึ่งนาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าบ้านมีโอกาสทักทายก่อน เซร์คิโอ อาเกโร่ ผ่านบอลทะลุช่องให้ ยายา ตูเร่ ได้ซัดโล่งๆบริเวณกรอบเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว ปีเตอร์ เช็ก นายทวารทีมเยือนดักทางไว้ได้ยอดเยี่ยม

รูปเกมในช่วงแรกทั้งสองทีมมีโอกาสครองบอลเท่าๆกัน นาทีที่ 14 เป็นทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมของ ดาบิด ซิลบา โยนบอลมาเข้ากลางประตู เป็น มาติย่า นาสตาซิช กองหลังเจ้าถิ่นโขกบอลเต็มๆ บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ ปีเตอร์ เช็ก ป้องกันไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 19 เจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งดี ดาวิด ซิลบา จ่ายบอลทางซ้ายให้กับ เซร์คิโอ อาเกโร่ หลุดเดี่ยวแต่และหักบอลหลบ ปีเตอร์ เช็ก แต่แตะบอลยาวเกินไปพลาดโอกาสยิงอย่างน่าเสียดาย

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก นาทีที่ 28 เป็นทาง เชลซี ทีมเยือนที่เริ่มจับทางได้ มีโอกาสทำประตูบ้างจากจังหวะฟรีคิกของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ปั้นบอลด้วยเท้าขวาเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 30 จากจังหวะสวนกลับเร็วของ เจ้าถิ่น ปาโบล ซาบาเลต้า ลากบอลขึ้นมาทางด้านซ้ายพร้อมเปิดบอลเข้ากลางให้กับ แจ็ค ร็อดเวลล์ กระโดดโหม่งบอลข้ามคานออกไป แบบมีลุ้น

นาทีที่ 38 เชลซี ทีมเยือน โดนใบเหลืองใบแรก เมื่อ รามิเรส ไปเตะหัวเข่า ยายา ตูเร่ กองกลางเจ้าถิ่น

ช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 41 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะขึ้นนำสุดๆเมื่อ ดาวิด ซิลบา แตะบอลให้กับ แจ็ค ร็อดเวลล์ มีโอกาสส่องไกลโล่งๆจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรงย้อยตรงกรอบกลางประตู แต่ ปีเตอร์ เช็ก โชว์ซูเปอร์เซฟปัดบอลด้วยปลายนิ้ว ออกหลังประตูไป

เข้าสู่ช่วงทดเวลาครึ่งแรก กลับเป็น เชลซี ที่มีโอกาสครองบอลได้มากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ เชลซี แบบสนุก 0-0

เริ่มครึ่งแรกเพียง 2 นาที เรือใบสีฟ้า เดินเกมบุกเร็วหวังจะขึ้นนำแบบสุด ดาวิด ซิลบา เลี้ยงบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายวางบอลเข้ากลางให้ เซร์คิโอ อาเกโร่ ตวัดยิงบอลเต็มข้อ บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 50 เชลซี ได้ลูกโทษ จากจังหวะที่ โจ ฮาร์ท คว้าตัว เดมบา บา ในเขตโทษ และก็เป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางเชลซี วิ่งเข้ามาซัดบอลไปทางซ้าย แต่ โจ ฮาร์ท พุ่งตัวดักบอลถูกทาง เซฟจุดโทษไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 54 เจ้าถิ่นต้องการประตูแบบสุดๆ ส่ง คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าตัวเก่ง ลงมาแทน แจ็ค ร็อดเวลล์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะได้ประตูนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 57 เจมส์ มิลเนอร์ จ่ายบอลทะลุช่องตัดแผงหลังเชลซี ให้กับ เซร์คิโอ อาเกโร่ ซิฟบอลด้วยเท้าขวาบอลข้ามตัว ปีเตอร์ เช็ก แต่บอลสูงข้ามคานออกไปแบบมีลุ้น

ในที่สุด เรือใบสีฟ้า ขึ้นนำ เชลซี 1-0 ได้สำเร็จ ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ ดาวิด ซิลบา ขึ้นเกมทางด้านซ้าย มีจังหวะผ่านบอลให้ ยายา ตูเร่ พาบอลหลบกองหลังเชลซี ปั้นบอลโค้งผ่านหลัง แกรี่ เคฮิลล์ เข้ามุมประตูไปอย่างสวยงาม

เชลซี แก้เกมหวังจะทำประตูตีเสมอ ได้เปลี่ยนตัวสองคนรวด โดยส่ง วิคเตอร์ โมเซส แทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด และส่ง ออสการ์ ลงมาแทน เอแดน อาซาร์ ในนาทีที่ 66

นาทีที่ 85 เจ้าบ้านที่ทำเกมได้ดีกว่าออกนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ดาวิด ซิลบา ชิ่งบอลเร็วให้ คาร์ลอส เตเวซ ศูนย์หน้าตัวสำรอง ซัดบอลเต็มเหนี่ยวบริเวณหัวกระโหลก บอลพุ่งแรงเข้าสามเหลี่ยม ผ่านมือ ปีเตอร์ เช็ก เสียบเข้ามุมประตูไปอย่างเหนือชั้น

เรือใบสีฟ้าเปลี่ยนตัวนาทีสุดท้าย ส่ง ซามีร์ นาสรี่ ลงมาแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ และ โจเลียน เลสค็อตต์ ลงมาแทน ดาบิด ซิลบา เพื่อเสริมเกมรับ

จากนั้นทั้งบอลส่วนใหญ่อยู่ที่กลางสนาม ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ ส่งผลให้จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เชลซี 2-0 ขยับช่องว่างระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือ 12 คะแนนเหมือนเดิม โดยเหลือการแข่งขันอีก 10 นัดในซีซั่นนี้

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงที่ลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท
กองหลัง : ปาโบล ซาบาเลต้า, โคโล ตูเร่, มาติย่า นาสตาซิช, กาแอล กลิชี่
กองกลาง : ฆาบี้ การ์เซีย, ยายา ตูเร่, แจ็ค ร็อดเวลล์, เจมส์ มิลเนอร์
กองหน้า : ดาวิด ซิลบา, เซร์คิโอ อาเกโร่

เชลซี

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิด หลุยซ์, แอชลี่ย์ โคล
กองกลาง : จอห์น โอบี้ มิเคล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, รามิเรส, ฆวน มาต้า, เอด็อง อาซาร์
กองหน้า : เดมบา บา


สรุปผลพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ

นิวคาสเซิ่ล ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-2

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ตูเร่ซัด! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านขย่ม เชลซี 2-0 ตาม ผี 12 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook