คูตินโญ่ชี้เล่นพรีเมียร์ลีกสุดท้าทาย

คูตินโญ่ชี้เล่นพรีเมียร์ลีกสุดท้าทาย

คูตินโญ่ชี้เล่นพรีเมียร์ลีกสุดท้าทาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : คูตินโญ่ รับย้ายมาแดนผู้ดีถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ ชี้เป็นลีกที่กล่าวขานไปทั่วเรื่องความหนักหน่วง พร้อมขอมุ่งมั่นในการเป็นขวัญใจคนใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ ให้ได้

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์จอมเลื้อยของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าการย้ายมาเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับพลพรรค "หงส์แดง" ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิต
ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าจะต้องเจอกับสไตล์ฟุตบอลที่ใช้ร่างกายเข้าห่ำหั่นกัน โดยเจ้าตัวของมุ่งมั่นในการสร้างชื่อกับทัพ "เร้ด แมชชีน" ให้ได้ก่อนและค่อยมองถึงโอกาสในการติดทีมชาติบราซิล 

มิดฟิลด์บราซิเลียนกล่าวถึงการย้ายมาเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกว่า "ความแตกต่างที่เห็นได้จากการมาเล่นในอังกฤษก็คือคุณต้องคิดอะไรอย่างรวดเร็ว เพราะเกมที่นี่มีความรวดเร็วเอามากๆ ผมจำเป็นต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งกว่าเดิม เพราะในตอนนี้รูปร่างของผมค่อนข้างที่จะเล็กกว่าคนอื่น ผมรับรู้มาอยู่เสมอว่าการเล่นในอังกฤษเป็นอะไรที่ยากมาก แต่ผมได้รับความช่วยเหลือจากผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีมเพื่อที่จะทำให้ผมปรับตัวได้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่ก่อนที่ผมจะมาค้าแข้งในอังกฤษ ผมรู้ดีว่าสไตล์การเล่นในลีกอังกฤษมันยากขนาดไหน สำหรับผมแล้วมันถือเป็นความท้าทายและผมก็ต้องการจัดการกับมันให้เร็วที่สุด ในบราซิลผู้เล่นที่สวมเสื้อหมายเลข 10 จะเป็นผู้ที่คอยสร้างสรรค์เกมรุก และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามจะทำที่นี่ให้ได้ แต่นั่นไม่ใช่การกดดันตัวเอง เพราะผมมีความกดดันที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อ ลิเวอร์พูล"

"สิ่งแรกคือผมต้องมีสมาธิให้มากที่สุด และหากผมโชว์ฟอร์มได้ดีผมก็มีโอกาสที่จะถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ผมรู้ดีว่าผมอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ยิ่งใหญ่และมีแฟนบอลมากมาย ผมยังอายุน้อยและยังมีเวลาเรียนรู้อีกมาก ในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" คูตินโญ่ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook