เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปผลงานในรอบสัปดาห์ของบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เป็นแค่ฝัน...

สื่อหมายหัวเอาไว้แล้วว่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถ้าผีดแงเอาชนะคิวพีอาร์และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าให้อาร์เซนอลการแย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ปิดฉากลงทันที และแล้วก็เป็นเช่นนั้น แมตช์เจอร์อาร์เซนอลจึงถือว่าเป็นแมตช์แห่งฤดูกาลนัดหนึ่งของเรือใบ คงต้องจำกันไปอีกนานทีเดียว

ชัดเจนแล้วว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ที่เหลือเรือใบและโรแบร์โต้ มันชินี่ คงต้องทำใจให้สบายคิดถึงฤดูกาลหน้าเอาไว้เลย จะขายใคร จะซื้อใคร จะเปลี่ยนตัวกุนซือด้วยมั๊ย เอาให้พอใจแล้วไปลุ้นความสำเร็จกันใหม่ในฤดูกาลหน้า

ทำเป็นเล่นไปเรื่องของประสบการณ์ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตราหน้าหลายทีมไว้มันคือเรื่องจริง ช่วงเวลาคับขันนักเตะที่ควรจะเชิดหน้าเสนอตัวออกมาแก้ไขในหลากหลายเรื่องราวไม่สามารถตอบสนองได้มันจะกลายเป็นปัญหาต่อเนื่องทันที รับมือกันไม่หวาดไม่ไหวกับเหตุการณ์ที่ประดังเข้ามา

นาทีนี้สำหรับเรือใบไม่ต้องคิดแล้วว่าในทางทฤษฏียังคงไล่ผีแดงทัน เฟอร์กี้คงไม่งี่เง่าปลาอยให้ทุกอย่างพังพินาศลงไปแน่นอน

 

มาริโอ บาโลเตลลี่ ขายทิ้งดีมั๊ย...

ก่อนที่โรแบร์โต้ มันชินี่ จะต้องขบคิดอนาคตของตัวเอง  คงมาถึงจุดที่ตัดสินได้แล้วว่าขายมาริโอ บาโลเตลลี่ ทิ้งเสียดีกว่า ไม่ไหวจะตามเคลียร์ปัญหาทั้งในและนอกสนามDu

ไม่ไหวแน่นอนกับการที่กุนซือต้องรับมือนักเตะที่ลงสนามแล้วตกเป็นเป้าของผู้ตัดสินตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงสนาม พลาดอะไรมาโดนทันที

ก่อนหน้านี้มันชินี่พร่ำแก้ข่าวหรือยิงมุกเกี่ยวกับบาโลเตลลี่เป็นประจำ หวังว่าเรื่องขำๆจะทำให้ผ่านสถานการณ์เลวร้ายไปได้ แต่เมื่อเกิดขึ้นซ้ำซากยากที่จะทำใจเช่นกัน ข่าวตามหลังนัดพ่ายปืนใหญ่ออกมาว่า จะตัดสินใจในเรื่องนี้เด็ดขาดเสียที

ปกติแล้วด้วยการแสดงออกของบาโลเตลลี่คือสีสันที่ดี สีสันที่น่าสนใจ แต่ถ้ามันไม่ไหวสีอะไรก็คงเอาไว้อยู่ ดูจากภาพรวมๆแล้วบาโลเตลลี่ไม่ได้สนใจสีเสื้อของเรือใบสักเท่าไหร่ ไม่ได้สนใจตราสโมสรที่ติดอยู่ตรงหัวใจ ความไว้วางใจ ความเชื่อมั่นจากแฟนบอลย่อมน้อยมีน้อย

สถิติการยิงประตูของบาโลเตลลี่ ต้องถือว่าไม่ธรรมดา แต่ถ้าถูกลบล้างด้วยพฤติกรรมต่างๆอาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไป ความแตกแยกภายใน บรรยากาศของทีมมันเสียได้ง่าย เจอแบบนี้ต้นสังกัดปวดหัวเหมือนกัน

ทุกทีมักจะเจอกับนักเตะเจ้าปัญหาเหมือนกันหมด อย่างเวย์น รูนี่ย์ ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา เพียงแต่ว่าหัวหอกผีแดงเรียนรู้ที่จะรับมือและไม่ทำให้มันซ้ำซากจนเกินงาม

ในเมื่อการเดินทางมาถึงจุดหนึ่งแล้ว ต้องฟันธงลงไป ขายบาโลเตลลี่น่าจะเป็นเรื่องราวที่จะได้เห็นกัน

 

เชลซี แฮปปี้ในที่สุด...

ก่อนลงสนามโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือเชลซีไม่มีทางให้เลือกเพราะนิวคาสเซิลเก็บแต้มแซงหน้าไปเรียบร้อยแล้ว ต่อจากนั้นสเปอร์สซึ่งลงเตะก่อนพลาดทำแต้มหล่นในนัดเจ๊าซันเดอร์แลนด์ เป็นแรงบวกที่เชลซีต้องเก็บแต้มเต็มพิกัดในนัดเจอวีแกน

เป็นเรื่องเครียดและยากเหมือนกันเพราะฝั่งวีแกนนั้นเล่นเพื่อความอยู่รอด ทว่าประตูชัยในช่วงทดเจ็บที่เฟร์นานโด ตอร์เรส กดไปชนเสาเข้าทางฆวน มาต้าพอดี เลยมีเฮกันไปจนเสียงแหบเสียงแห้ง

 

สถานการณ์เป็นใจ...

ทั้งผีแดงและเชลซีอาศัยเรื่องที่อาจจะเรียกว่าโชคก็ได้ให้เป็นเป็นตัวนำทีมไปสู่การเก็บ 3 แต้มในที่สุด คงมีการพูดกันเยอะหน่อยเกี่ยวกับประตูที่เชลซีได้จากบรานิสลาฟ อิวาโนวิชและฆวน มาต้า ถ้าดูจากภาพช้าล้ำหน้าทั้ง 2 ประตู

ในขณะที่ผีแดงได้โชค 3 ชั้น ในจังหวะที่ได้จุดโทษซึ่งเป็นประตูขึ้นนำ จังหวะที่ฌอน เดอร์รี่ ทำฟาวล์แอชลีย์ ยัง ในเขตโทษ ล้ำหน้าชัดเจนทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินแขนชา ยกมือตีธงไม่ไหว ทำให้การฟาวล์นั้นเป็นจุดโทษ รวมทั้งฌอน เดอร์รี่ โดนไล่ออกจากสนาม ผีแดงขึ้นนำทันที

ตัวเท่ากันคิวพีอาร์ก็ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรไปต่อกร โชคดีจึงบังเกิดขึ้นกับเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้ประโยชน์จากตรงนั้นกับ 3 แต้มของตัวเองสมใจ

 

เดิร์ค เคาท์ พลาดได้อย่างไร...

2 ครั้งในครึ่งแรกที่หงส์แดงพลาดการได้ประตูจากเดิร์ค เคาท์ จังหวะแรกเป็นการยิงมุมแคบยัดใส่ช่องแต่เชย์ กีฟเว่น โชว์ปฏิกิริยาที่เหนือชั้นล้วงบอลออกมา บ้างก็ว่าเข้าไปแล้ว แต่เมื่อพลาดโอกาสเพราะผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่ยืนยัน ซวยไป

หลังจากนั้นเดิร์ค เคาท์ มีโอกาสอีกครั้ง จากการยิงยัดเข้ามาของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด บอลผ่านหน้าประตูไปถึงเดิร์ค เคาท์ ที่เสาไกล ประตูโล่งโจ้งจ่อๆแต่เดิร์ค เคาท์ ยิงข้ามคาน บอลมันกระดอนปลิ้นขึ้นหลังเท้าพอดี เป็นการพลาดที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามสำหรับลิเวอร์พูล เรื่องเลวร้ายยังคงอยู่ที่นี่เหมือนเดิม ครึ่งหลังอาจจะเล่นดีขึ้นมา ทว่ารวมๆแล้วบรรดาเดอะค็อปทั้งหลายยังคงต้องอึดอัดกันต่อไป ไม่กระชุ่มกระชวยและกระตือรือร้นเหมือนทีมอื่นๆ เวรกรรม...

 

หนีตายยังไม่เปลี่ยนแปลงอะไร...

5 ทีมท้ายตารางไหลไปตามกันทั้งหมดโบลตัน,คิวพีอาร์,แบล็คเบิร์น,วีแกนและวูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้เรียบ อันดับและโอกาสจึงยังคงไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปในแมตช์สุดสัปดาห์

อย่างไรก็ตามในขณะที่กำลังอ่านเรื่องราวอยู่นี้ เกมพรีเมียร์ ลีกคืนวันจันทร์ที่ดวลกัน 5 คู่เสร็จสิ้นลงไปแล้วคงมีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นอย่างน้อยๆ โบลตันลงทำหน้าที่ในเกมเมื่อคืนนี้ด้วย

 

คลิ้นท์ เดมป์ซี่ย์...

เป็นนักเตะที่ยิงประตูให้ฟูแล่มต่อเนื่องจริงๆ จากฟอร์มพื้นๆในนัดที่ต้องออกไปเยือนของฟูแล่มที่โบลตันคาดหวังกันถึง 3 แต้มเต็มในบ้านตัวเอง

ที่ไหนได้คลิ้นท์ เดมป์ซี่ย์ รับหน้าเสื่อจัดการเรื่องสกอร์ให้กับทีมอีกครั้ง นั่นเป็นประตูปิดตายในเรื่องของ 3 แต้มสำหรับโบลตันทันที โอเว่น คอยล์ กุนซือโบลตันจะกลับตัวกลับใจได้แค่ไหนในแมตช์เมื่อคืนที่ผ่านมาคงรู้กันไปแล้ว

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook