มีลุ้นช่วยทีมทัน! "มุ้ย" ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

มีลุ้นช่วยทีมทัน! "มุ้ย" ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

มีลุ้นช่วยทีมทัน! "มุ้ย" ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 มิถุนายน 2560 เวลา 19.00 น. ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเป็นมื้อที่ 2 ของวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

โดยการฝึกซ้อมในช่วงเย็นทีมชาติไทย ได้รับข่าวดี เมื่อ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมแบบเต็มๆ กับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ “มุ้ย” ถูกแยกซ้อมเดี่ยว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง  

ส่วนโปรแกรมการฝึกซ้อมในวันนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้เน้นให้นักเตะฝึกซ้อมแท็คติคในการเล่นเกมรุกและเกมรับ เพื่อให้นักเตะมีความเข้าใจรูปแบบการเล่น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้นักเตะแต่ละตำแหน่งมีความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้นด้วย โดยใช้เวลาฝึกซ้อมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง

ภายหลังจากการฝึกซ้อม โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการคัมแบ็คกลับมาซ้อมแบบเต็มๆ ของ ธีรศิลป์ แดงดาว่า “ธีรศิลป์ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ เขามีโอกาสลงซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมครั้งแรก แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เต็มร้อย ยังต้องใช้เวลาอีกสมพอควร และระมัดระวังเขาเป็นพิเศษ ซึ่งเรายังตอบไม่ได้ว่าเขาจะพร้อมลงสนามหรือไม่ เพราะยังต้องเฝ้าดูอาการกันต่อไป”

“ส่วนการซ้อมวันนี้เราเน้นในเรื่องของแท็คติค ซึ่งเราจำเป็นต้องใช้เวลาซ้อมมากขึ้น เพราะอย่างที่ทุกคนทราบว่ามีผู้เล่นใหม่เข้ามา และเราก็พยายามนำข้อผิดพลาดจากเกมกับอุซเบกิสถาน มาแก้ไขให้ดีขึ้น ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี”

“ส่วนเรื่องที่อาจมีฝนตกลงมาในวันแข่งขัน คงไม่เป็นอุปสรรคอะไร เพราะส่วนใหญ่ผู้เล่นไทยค่อนข้างคุ้นเคยอยู่แล้ว และตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ยูเออี มีจุดแข็งและจุดอ่อนอย่างไร เนื่องจากเขาเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชเช่นกัน และเพิ่งลงสนามไปแค่เกมเดียว (อุ่นเครื่องชนะลาว 4-0)” โซรันปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะเก็บตัวอยู่ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนจะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดที่ 8 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 จะแข่งขันกัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook