ฟีฟ่าสอบถามไนจีเรียกรณีแบนแข้งเลสเบี้ยน

ฟีฟ่าสอบถามไนจีเรียกรณีแบนแข้งเลสเบี้ยน

ฟีฟ่าสอบถามไนจีเรียกรณีแบนแข้งเลสเบี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA)ร่างจดหมายถึงสมาคมฟุตบอลไนจีเรีย หลังมีรายงานจากสื่อถึงกรณีที่สั่งห้ามหญิงที่เป็นรักร่วมเพศลงแข่งขันทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ทั้งนี้ถึงแม้ข้อห้ามที่ออกมาจะนับว่าผิดต่อนโยบายต่อต้านการเลือกปฏิบัติของทางฟีฟ่า แต่ก็เป็นสถานการณ์ที่ยากจะแก้ไขเนื่องจากการรักร่วมเพศถือเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายในประเทศไนจีเรีย
 
ทั้งนี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า(FIFA) ได้รับการ้องเรียนดังกล่าวมาจากกลุ่มรณรงค์สิทธิของชาวรักร่วมเพศ ที่ส่งไปถึง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานใหญ่ของฟีฟ่า โดยอ้างคำพูดเมื่อไม่นานมานี้ของ ดิลิชุควู ออนเยดินมา ประธานลีกฟุตบอลหญิงของไนจีเรียหรือเอ็นดับเบิลยูเอฟเอล(NWFL)ที่กล่าวในการประชุมสามัญประจำปีว่าเหล่านักฟุตบอลหญิงที่เป็นชาวรักร่วมเพศจะไม่มีสิทธิ์ได้ติดทีมชาติอีกต่อไปและควรที่จะโดนไล่ออกจากสโมสรด้วย

และ ออนเยดินมา บอกว่า!"ผู้เล่นรายใดที่เราพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับมันจะต้องโดนตัดสิทธิ์ เราจะดำเนินการเรียกร้องให้ประธานสโมสรดูแลนักเตะในทีม อีกทั้งนักเตะเหล่านั้นจะไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติได้"ซึ่งทางสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติหรือฟีฟ่า ก็ได้รับช่วงต่อโดยได้ส่งจดหมายแจ้งไปยังกับทางสมาคมฟุตบอลของไนจีเรีย แต่ก็เน้นย้ำว่าเป็นเพียงการไต่ถามเบื้องต้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตามงานนี้เป็นสถานการณ์ที่ยากจะแก้ไขน่าดู ถึงแม้ว่าข้อห้ามที่ออกมาจะผิดต่อนโยบายการเลือกปฏิบัติของทางฟีฟ่า แต่ขณะเดียวกันการรักร่วมเพศถือเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายในประเทศไนจีเรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook