กระหึ่ม! น้องเมย์ตบมือสองโลกคว่ำ เข้าชิงขนไก่ ออลอิงแลนด์ +คลิป

กระหึ่ม! น้องเมย์ตบมือสองโลกคว่ำ เข้าชิงขนไก่ ออลอิงแลนด์ +คลิป

กระหึ่ม! น้องเมย์ตบมือสองโลกคว่ำ เข้าชิงขนไก่ ออลอิงแลนด์ +คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบดมินตัน : "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มเยี่ยม ตบชนะ ไซเน นิวัลต์ สาวอินเดีย มือ 2 โลก 2 เซตรวด ทะลุชิงชนะเลิศ ศึกออลอิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ ส่วนชายเดี่ยว พ่ายมือ 1 โลก ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขัน แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ รายการ "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปียนชิพ 2013" ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ลงแข่งขันในคอร์ตที่ 1 พบกับ ไซเน นิวาลต์ มือ 2 ของโลก จากอินเดีย

ผลปรากฏว่า น้องเมย์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะสาวแดนโรตี ไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 21-15 และ 21-19 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

พร้อมกันนี้ รัชนก อินทนนท์ ยังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขนไก่ไทย ด้วยการเป็นนักแบดมินตันสาวคนแรกของประเทศไทยที่ได้เข้าชิง ออลอิงแลนด์ และหากน้องเมย์ คว้าแชมป์นี้ได้ จะทำให้เธอเป็นแชมป์หญิงเดี่ยว ออลอิงแลนด์ ที่อายุน้อยที่สุดในประวิติศาสตร์อีกด้วย 

หลังจบเกม น้องเมย์วัย 18 ปี ได้กล่าวว่า ดีใจมากที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ "อยากบอกคนไทยว่าขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่ส่งมาให้เมย์ และเมย์จะเอาแชมป์นี้มาฝากคนไทยทุกคนคะ"

โดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จะเข้าไปชิงดำกับ กับ ทีเน่ย์ บาร์น  มืออันดับ 7 ของโลก ชาวเดนมาร์ก ในวันนี้(10 มีนาคม) เวลาประมาณ 21.00 น. โดยสถิติที่พบกัน 4 ครั้งล่าสุด น้องเมย์ ชนะ 3 แพ้ 1

**ถ่ายทอดสดทาง Youtube นะครับ ตามลิ้งก์นี้เลยนะครับ >> http://www.youtube.com/user/bwf


<< คลิปรอบรองฯ ที่ "น้องเมย์" ชนะ ไซเน นิวัลต์ มือ 2 โลก 2 เซตรวด >>

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ กระหึ่ม! น้องเมย์ตบมือสองโลกคว่ำ เข้าชิงขนไก่ ออลอิงแลนด์ +คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook