ผีแผ่ว!นำ2-0 ถูกสิงห์ไล่เจ๊า2-2ต้องรีเพลย์+คลิป

ผีแผ่ว!นำ2-0 ถูกสิงห์ไล่เจ๊า2-2ต้องรีเพลย์+คลิป

ผีแผ่ว!นำ2-0 ถูกสิงห์ไล่เจ๊า2-2ต้องรีเพลย์+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2012-13

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2556

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 2 เชลซี

สนาม : โอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด
    
ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์
    





วันนี้ ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน น่าจะส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงสนามตามปกติ หลังจากถูกดร็อปอยู่ข้างสนามในเกมพ่าย เรอัล มาดริด เมื่อกลางสัปดาห์ เช่นเดียวกับสองแข้งอย่าง จอนนี่ อีแวนส์ และชินจิ คางาวะ  ส่วน ไรอัน กิ๊กส์ น่าจะได้พักหลังจากลงเล่นครบ 90 นาที ในนัดที่ผ่านมา

ทางด้าน เชลซี ของ ราฟาเอล เบนิเตซ เตรียมส่ง เดมบา บา กลับสู่ทีมหลังติดคัพ-ไทถ้วยยุโรป ทำให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ต้องกลับไปนั่งสำรอง ขณะที่ แอชลี่ย์ โคล, ฆวน มาต้า และ แกรี่ เคฮิลล์ ที่นั่งสำรอง น่าจะคืนตัวจริงทั้งหมด ส่วน จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมยังฟิตไม่เต็มร้อย จะกลับไปนั่งสำรอง

เริ่มเกมได้ไม่ถึงนาที เชลซี ได้ลุ้นก่อนจาก เด็มบา บา ได้จังหวะยิงนอกกรอบโทษ แต่บอลเรียดหลุดเสาสองออกไป

และนาทีที่ 5 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ  คาร์ริค เปิดบอลยาวกลางสนาม ให้ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ในกรอบโทษด้านซ้าย ขึ้นโหม่งบอลหย้อยสวนทาง เช็ก หมุดลงเสาสองเข้าประตูไป ทำให้แมนฯยู ออกนำก่อน  1-0

ต่อมา น.10 แมนฯยู นำห่าง 2-0 จากลูกตั้งเตะมุมกรอบโทษฝั่งซ้าย ของ เวย์น รูนี่ย์ โค้งเข้าหาประตูไม่โดนใคร เช็ก เสียจังหวะบอลตกพื้น เด้งเข้าประตูไป ปีศาจแดง นำห่าง 2-0

น.19 เชลซี เปิดเกมเข้าสู้ และมีโอกาสลุ้นจากการยิงนอกกรอบของ โมเซส แต่ อีแวนส์ ยังตามมาบล็อคใว้ได้

น.24 เชลซี ได้ลุ้นอีกครั้ง จาก ฆวน มาต้า ลากบอลลุยจากริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ แลมพาร์ด วิ่งมายิงตามน้ำ แต่บอลไม่แรง ดาบิด เด เคอา เลยรับได้

ต่อมาไม่ถึงนาที แมนฯยู เกือบได้ประตู เมื่อ เอวร่า เติมขึ้นมาริมฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ เวย์น รูนี่ย์ แปเต็มๆแต่ เช็ก เซฟ ได้จังหวะแรก ก่อนบอลมาถูกหัว เดวิด ลุยซ์ กำลังกระเด้งกลับเข้าประตูตัวเอง แต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังบินปัดออกไปได้

น.38 เป็น เชลซี ที่มีโอกาสทำประตู จาก วิคเตอร์ โมเสส ได้บอลคืนจาก ฆวน มาตา เข้ามาในกรอบโทษด้านซ้าย แต่ยิงได้ไม่เต็มเท้าบอลหลุดกรอบออกไป

ช่วงท้ายเกมครึ่งแรก แมนฯยูฯ เปลี่ยนตัว นานี่ เจ็บเล่นต่อไม่ไหว ส่ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ลงแทน ก่อนจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครี่งแรก แมนฯยูฯ นำ เชลซี อยู่ 2-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง

มาถึง น.51 เชลซี มีโอกาสลุ้นได้ยิงก่อน จาก รามิเรส ได้บอลแล้วลากเข้ามาบริเวณกรอบโทษ ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลเรียดหลุดเสาแรกออกไป และต่อมาก็เปลี่ยนตัวสองคนรวดเอา เอแดน อาซาร์ และ จอห์น โอบี มิเกล ลงแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ วิคเตอร์ โมเซส

และน.59  เชลซีบุกอย่างหนักและก็มาได้ประตูตีไข่แตก เป็น เอแดน อาซาร์(ตัวสำรอง) ได้บอลจาก ฆวน มาต้า  ก่อนปั่นด้วยขวาบนเส้นเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งโค้งเสียบเสาสองเข้าปะตูไป เชลซี ตามมาเป็น 2-1

น.69 เป็นจังหวะโต้กลับของ เชลซี และก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 จาก รามิเรซ ได้บอลส่งต่อจาก เอแดน อาซาร์ ก่อนดึงหลบ จอนนี่ อีแวนส์ เข้าเท้าซ้ายแล้วปั่นบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป

เกมยังเป็น เชลซี ที่ครองบอลมากกว่า และมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง น.83 เป็น ฆวน มาต้า  ได้ลองยิงจากหน้าเขตโทษแต่บอลไปตรงตัว  ดาบิด เด เคอา รับใว้ได้

และน.89 เชลซี น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างมากจาก เดวิด ลุยซ์ เปิดบอลโด่งให้ ฆวน มาต้า ในกรอบเขตโทษดึงบอลหลบ อีแวนส์ เข้าซ้ายก่อนไปยิงติดปลายเท้า ดาบิด เด เคอา ออกไปเป็นลูกเตะมุมอย่างน่าเสียดายที่สุด
 
ช่วงทดเวลา เชลซี บุกหนักและเป็น เอแดน อาซาร์ ได้ส่องในระยะเขตโทษ แต่ ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดไว้ได้ ช่วยให้แมนฯยู ไม่เสียประตูหลายครั้ง จบเกม แมนฯยู เปิดบ้านเสมอเชลซี 2-2 ไปอย่างสุดมันส์  ต้องไปเตะนัดรีพลย์ที่บ้าน เชลซี อีกครั้ง
 


      
รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา ; ราฟาเอล, จอห์นนี่ อีแวนส์,ริโอ เฟอร์ดินาน , ปาทริซ เอวร่า ; ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ , หลุยส์ นานี , เวย์น รูนี่ย์, ชินจิ คางาวะ ; ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ

เชลซี (4-2-3-1) : ปีเตอร์ เช็ก ; อัซปิลิกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิด ลุยซ์, แอชลี่ย์ โคล ; รามิเรส , แฟรงค์ แลมพาร์ด  ; วิคเตอร์ โมเสส , ฆวน มาตา ,ออสการ์ ; เด็มบา บา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 2 เชลซี  เอฟเอ คัพ


อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ผีแผ่ว!นำ2-0 ถูกสิงห์ไล่เจ๊า2-2ต้องรีเพลย์+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook