เปี๊ยกคอนเฟิร์ม ชัปปุยส์ หมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติเกมบุกเลบานอน

เปี๊ยกคอนเฟิร์ม ชัปปุยส์ หมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติเกมบุกเลบานอน

เปี๊ยกคอนเฟิร์ม ชัปปุยส์ หมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติเกมบุกเลบานอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวยืนยัน ชาริล ชัปปุยส์ ลูกครึ่งไทย-สวิตฯ ไม่สามารถลงเล่นให้ทีมชาติไทยในเกมพบเลบานอน 22 มี.ค.นี้แน่นอนแล้ว

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีของ ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์หน้าหล่อ ลูกครึ่งไทย - สวิตเซอร์แลนด์ ที่โดนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่อนหนังสือตรงมายังสมาคมฟุตบลแห่งประเทศไทย ว่าห้ามนักเตะรายนี้ลงสนามในเกมที่จะพบกับทีมชาติเลบานอนในรายการ เอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ในวันที่ 22 มีนามคมนี้
 
เนื่องจาก ชัปปุยส์ เคยลงเล่นให้กับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรายการเวิร์ดคัพ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ซึ่งทาง เอเอฟซี ระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามนักเตะคนหนึ่งคนใดที่เคยลงเล่นในรายการที่รับรองโดยฟี่ฟ่า จะลงเล่นในรายการ เอเชียนคัพ 2015 ไม่ได้
 
ล่าสุดในวันนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งปะทศไทย ได้เป็นผู้แถลงข่าวเรื่องนี้ด้วยตนเองที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า

"ตามกฎระเบียบของ เอเอฟซี ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามนักเตะที่ลงเล่นให้กับชาติใดชาติหนึ่งแล้ว ลงเล่นในรายการนี้ (เอเชียนคัพ) ซึ่งทาง ชัปปุยส์ เคยเล่นเกมเวิร์คัพกับทีมชาติสวิตฯ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ฟีฟ่ารับรอง"

" โดยทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพิ่งจะทราบเรืองนี้ และพยายามที่จะส่งทั้งสูจิบัตร และ บัตรประชาชน ของ ชัปปุยส์ ไปให้กับ เอเอฟซี แต่ก็คงจะไม่ทันเวลา"

" ซึ่งจะทำให้ ชัปุยส์ ไม่สามารถลงเล่นเกมกับเลบานอน ในัวันที่ 22 มีนาคมได้อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามในแมตช์ต่อๆ ไปทางเราจะเร่งหาข้อสรุปวว่าจะส่ง ชัปปุยส์ ลงสได้หรือไม่ ส่วนรายการอื่นๆ ทางสมาคมจะพยามเช็คกฎระเบียยอีกครั้งต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook