แฟนบอลไทยเฮ! ศาลยกฟ้องคดีอาญาบังยีโกง แดอัน 21

แฟนบอลไทยเฮ! ศาลยกฟ้องคดีอาญาบังยีโกง แดอัน 21

แฟนบอลไทยเฮ! ศาลยกฟ้องคดีอาญาบังยีโกง แดอัน 21
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: เฮกันกันทั้งวงการฟุตบอล หลังศาลแขวงฯเหนือ พิพากษายกฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลในคดีที่ บริษัท แดอัน 21 ฟ้องคดีฉ้อโกง แต่ต้องไปลุ้นศาลแพ่งต่อ "บังยี" สุดฉุนโดนใส่ร้าย เตรียมฟ้องกลับข้อหาหมิ่นประมาท

จากการที่ บริษัท แดอัน 21 จำกัด จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาและศาลแพ่ง กล่าวหา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เป็นจำเลยในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หลังอ้างว่าถูกหลอกให้มาลงทุนทำธุรกิจด้านกีฬาและดูแลสิทธิประโยชน์ต่างๆในไทยพรีเมียร์ลีก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลแขวงพระนครเหนือ ได้อ่านคำพิพากษาชั้นต้น ยกฟ้องในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ตามคดีหมายเลขดำที่ 1217/2555 โดยศาลชี้ว่า คดีนี้เป็นความผิดทางแพ่งมิใช่ทางอาญา เพราะเป็นการแย่งสิทธิและหน้าที่ระหว่างกัน

หลังศาลอ่านคำพิพากษา ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ทนายความของ "บังยี" ได้เปิดเผยว่า "ศาลได้สืบพยานทางโจทก์และจำเลย พบว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ นายวรวีร์ มะกูดี ไม่มีพฤติกรรมฉ้อโกงและหลอกลวงโจทก์แต่อย่างใด เพราะทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการทำสัญญาต่างๆอย่างถูกต้องและสุจริต จึงได้พิพากษาให้ยกฟ้องในที่สุด"

"ในฐานะที่ผมเป็นทนาย มองว่าฝ่ายที่เสียหายน่าจะเป็นทางฝั่ง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ นายวรวีร์ มะกูดี มากกว่า เพราะสัญญาที่ทำทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้อง แต่กลับไม่ได้รับการชำระเงินให้ครบตามสัญญา ทำให้ขาดโอกาสและขาดประโยชน์ในการสร้างรายได้" ดร.สมศักดิ์ กล่าว

ส่วน "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า "จากการที่ศาลพิพากษายกฟ้องเนื่องจากไม่พบมูลความผิด แสดงให้เห็นว่าผมและสมาคมฟุตบอลฯกระทำทุกอย่างโดยสุจริต ซึ่งจากเรื่องนี้ทำให้ผมและสมคมฟุตบอลฯเกิดความเสียหาย ทั้งเสียชื่อเสียงและเสียผลประโยชน์ เพราะตัวผมเองได้ทำคุณงามความดีให้สังคมมามากมาย อีกทั้งสร้างประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลมาตลอด ดังนั้นจึงเตรียมที่จะให้ทีมกฎหมายดำเนินการฟ้องกลับเพื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook