นัดสุดท้ายหลากหลายประเด็น...???

นัดสุดท้ายหลากหลายประเด็น...???

นัดสุดท้ายหลากหลายประเด็น...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ ลีก นัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ มีหลากหลายประเด็น หลากหลายสถานการณ์ให้ติดตามกัน บางทีมต้องการอย่างนั้น บางทีมต้องการแบบนี้ ทุกเรื่องราวจะเกิดขึ้นพร้อมกันทุกคู่ ทุกสนามในวันอาทิตย์นี้ ประเด็นต่างๆมีอะไรบ้างลองติดตามกัน

แย่งแชมป์...                

ไม่มีอะไรน่าสงสัยอะไรอยู่แล้วกับนัดสุดท้าย จุดโฟกัสอยู่ที่การเบียดแย่งแชมป์กันระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเรือใบเปิดบ้านเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดของคิวพีอาร์ ในขณะที่ผีแดงไปเยือนซันเดอร์แลนด์ที่สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์      

ถ้าเรือใบผ่านคิวพีอาร์ได้ นี่จะเป็นแชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1968 แต่ถ้าผลการแข่งขันแตกต่างไปจากนี้ อาจจะเป็นสิ่งที่หยิบยื่นแชมป์ให้กับผีแดงก็ได้

ชิงอันดับ 3...                

ยังคงเป็นประเด็นของทีมหัวตารางเช่นเคย ถัดจากแย่งแชมป์ก็เป็นอันดับ 3 ของตารางนี่แหละที่เบียดกันสุดตัว อาร์เซนอลของอาร์แซน เวนเกอร์ เป็นทีมที่มีโอกาสมากที่สุด และต้องทำให้ได้ เพราะอันดับ 3 คือพื้นที่ซึ่งสามารถการันตีการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกแบบแน่นอน เอาชนะเวสต์บรอมได้จะทำให้ปืนโตได้สิทธินั้นทันที                

สเปอร์สกับนิวคาสเซิลเป็นอีก 2 ทีมที่ยังคงยื้อแย่งไม่ยอมถอย สเปอร์สเจอฟูแล่มในบ้าน ขณะที่นิวคาสเซิลไปเยือนกูดิสัน ปาร์ค ของเอฟเวอร์ตัน ทั้งคู่มีเป้าหมายต้องชนะหลังจากนั้นก็แช่งให้อาร์เซนอลมีผลการแข่งขันที่แตกต่างออกไป                

การแย่งชิงอันดับ 3 จะเป็นการตัดสินเรื่องของอันดับ 4 และ 5  ไปในตัว ทีมไหนได้พื้นอันดับ 4 ต้องตามไปแช่งเชลซีกันต่อในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าเชลซีแพ้เสือใต้ นั่นจะทำให้อันดับ 4 ของตารางได้ไปเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรป

ศักดิ์ศรีเมอร์ซีย์ไซด์...                

ตั้งแต่ฤดูกาล 2004-2005 เอฟเวอร์ตันไม่สามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่าคู่แข่งร่วมเมืองอย่างลิเวอร์พูลเลย ทว่าฤดูกาลนี้มีโอกาสแล้วที่จะแสดงความเหนือกว่าด้วยอันดับในตารางให้เห็นกัน แต้มที่เหนือกว่าอยู่ 1 แต้มของทอฟฟี่ นั่นจะทำให้ถ้าผลการแข่งขันเหมือนกันกับลิเวอร์พูลในนัดสุดท้าย จะทำให้เอฟเวอร์ตันจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่าทันที                

เดวิด มอยส์ และลูกทีมต้องดวลกับนิวคาสเซิล ที่ลุ้นไปถ้วยใหญ่ยุโรป ในขณะที่ลิเวอร์พูลไปเยือนสวอนซี ทีมน้องใหม่ที่ลอยตัวไม่กังวลกับความตาย                

ต่อสู้เพื่อหนีตาย...                

ร่วงไปแล้ว 2 คือวูล์ฟแฮมป์ตันและแบล็คเบิร์น เหลือโควตาอีกหนึ่งทีม ระหว่างคิวพีอาร์หรือว่าโบลตันกันแน่ ภารกิจของโบลตันไม่มีอะไรวุ่นวาย ต้องชนะสโต๊คเท่านั้น แล้วรอลุ้นให้เรือใบจัดการคิวพีอาร์ แต่ถ้าลูกทีมของมาร์ค ฮิวจ์ส สร้างเรื่องราวช็อกโลกจัดการเรือใบได้คาบ้าน นั่นจะทำให้รอดตายทันที ยากแต่ก็ยังคงเป็นโอกาส แต่น่าจะง่ายกว่าถ้าลุ้นให้สโต๊คสู้กับโบลตันแบบไม่มียอมความ                

อันดับดีที่สุดของทีมน้องใหม่...                

คิวพีอาร์คงไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามาพูดตรงนี้ได้ เพราะเป็นเรื่องของการต่อสู้กันระหว่างสวอนซีกับนอริช เพื่อพิสูจน์ว่าใครจะได้อันดับเหนือกว่ากัน หลังจากสร้างผลงานเลื่อนชั้นมาพร้อมกันในฤดูกาลที่แล้ว นาทีนี้ทั้งคู่แต้มอยู่ที่ 44 เท่ากัน โดยสวอนซีมีประตูได้เสียที่ดีกว่า ตบกบาลลิเวอร์พูลได้ นั่นจะทำให้สวอนซี เป็นทีมที่มีอันดับดีที่สุดของทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาทันที               

โบกมือลา...                

คงจะเป็นเช่นนั้นสำหรับรอย ฮอดจ์สัน กุนซือเวสต์บรอม กับงานคุมทีมในพรีเมียร์ ลีก เพราะจะเป็นนัดสุดท้ายก่อนจะขยับไปคุมทีมชาติอังกฤษ คงจะเป็นการจากกันด้วยความทรงจำที่ดีๆ                

ฮอดจ์สัน สร้างมาตรฐานเอาไว้ให้กับเวสต์บรอม อันดับกลางตารางตอนนี้อย่างน้อยก็ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร และทิศทางของทีมก็ยังโอเคอยู่ เพราะฉะนั้นการจากกันคงหวานชื่น                

โบกมือลา อีกครั้ง...                

แมตช์สุดท้ายของฤดูกาลทั้งทีมันคงต้องมีเรื่องราวของภาพที่อาจจะเป็นไปได้ว่านักเตะบางคนอาจลาต้นสังกัดไป โดยนักเตะที่เป็นเป้าหมายของคำว่าจากไปอาจจะเป็นดิดิเยร์ ดร็อกบาที่จะใส่สีเสื้อเชลซีในพรีเมียร์ ลีก เป็นนัดสุดท้าย ซึ่งเชลซีจะดวลกับแบล็คเบิร์น                

นอกจากนี้อาจจะเป็นนัดสุดท้ายในพรีเมียร์ ลีกสำหรับเชลซีของโรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ในขณะเดียวกันอาจจะเป็นแมตช์อำลาของสตีฟ คีน กับการคุมทีมแบล็คเบิร์น ด้วยเหมือนกัน เกมคู่นี้มีอะไรที่อาจจะเป็นสุดท้ายในหลายเรื่องราว           

คอนเนอร์หา 3 แต้มเจอหรือเปล่า...

ตั้งแต่เทอร์รี่ คอนเนอร์ เข้ามาคุมทีมแทนมิค แม็คคาร์ธี่ ที่โดนตะเพิดออกไป นับเป็นช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัส ไม่คู่ควรแก่การจดจำอย่างสิ้นเชิง คอนเนอร์พาวูล์ฟส์ลงลุย 12 นัด แพ้ไป 8 และเสมออีก 4 นัด โดยยังคงไม่มีชัยชนะให้เห็น แถมทีมตกชั้นก่อนชาวบ้านชาวช่องนานเชียว                

นี่จะเป็นโอกาสสุดท้าย เป็นโอกาสเดียวที่เหลืออยู่ คอนเนอร์จะสามารถมองหาชัยชนะให้ตัวเองและทีมสักนัดได้หรือเปล่า อย่างน้อยวีแกนซึ่งเป็นคู่ต่อกรในวันอาทิตย์นี้รอดตัวไปแล้ว                

ดาวซัลโว...                

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกปืนโตนำโด่งอยู่ที่ 30 ประตู มองกันตามเนื้อผ้าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาล 2011-2012 นอกเสียจากว่าเวย์น รูนี่ย์ ที่ตอนนี้สถิติอยู่ที่ 26 ประตู จะยิงซันเดอร์แลนด์คนเดียว 4 ประตู                

อย่างไรก็ตามทีมีโอกาสที่ฟาน เพอร์ซี่ จะหนีออกไปเช่นกันถ้าส่องประตูเวสต์บรอมได้ และนั่นมีสิทธิที่จะทำให้สถิติไปเทียบเท่าหรือดีกว่าโรนัลโด้ (2007-2008) และอลัน เชียเรอร์ (1995-1996) ที่ยิงได้ 31 ประตู จาก 38 นัดในพรีเมียร์ ลีก                

ประตูรวมของพรีเมียร์ ลีก...                

ทั้ง 10 คู่ จาก 20 ทีมมีโอกาสที่จะร่วมกันสร้างสถิติใหม่ให้กับพรีเมียร์ ลีก ถ้าทั้ง 10 คู่ สามารถที่จะยิงประตูรวมกันได้ 30 ประตูหรือมากกว่า นั่นจะเป็นสถิติใหม่ตลอดกาลของประตูรวมในหนึ่งฤดูกาลสำหรับพรีเมียร์ ลีก                

ฤดูกาลที่แล้วประตูรวมทั้งหมดอยู่ที่ 1,063 ประตู และก่อนนัดสุดท้ายในวันอาทิตย์จะเริ่มขึ้น สกอร์รวมที่ทุกทีมช่วยกันทำเอาไว้ตลอดทั้งฤดูกาลอยู่ที่ 1,034 ประตู

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook