เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก นัดปิดท้าย...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก นัดปิดท้าย...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก นัดปิดท้าย...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปผลงานนัดสุดท้ายของทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย..ดามัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้...

คงต้องแสดงความดีใจกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และบรรดาแฟนบอลทุกคนที่สโมสรสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่รอคอยกันมายาวนานกว่า 44 ปี

ในขณะเดียวกันต้องแสดงเสียใจกับสาวกผีแดงทั้งหลายที่เกือบจะได้ฉลองใหญ่กันอีกปี ทว่าบรรยากาศและอารมณ์มันเป็นเพียงแค่เกือบเท่านั้น คงไม่เป็นอะไรมากสำหรับเฟอร์กี้และลูกทีม ได้มาเยอะแล้ว ฤดูกาลหน้าค่อยกลับมาลุ้นกันต่อไป

เวลานี้ไม่ใช่เวลาของผีแดง แต่เป็นช่วงเวลาของเรือใบสีฟ้าล้วนๆ ฉลองกันเข้าไป ปาร์ตี้ให้เต็มที่ไม่มีใครว่าเพราะแชมป์ที่ได้มานั้นสุดๆจริงๆ แฟนบอลหัวใจแทบวายตายคาสนามหรือไม่ก็แน่นิ่งคาหน้าจอ

เรื่องราวที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมายในฤดูกาลที่เพิ่งปิดฉากลงไป ไม่ว่าจะเป็นกรณีของคารต์ลอส เตเบซ โจรกลับใจมาช่วยทีมไว้ได้พอดิบพอดี

กรณีของฟาบริซ มูอัมบ้า ที่หัวใจวายคาสนามแต่ยังรอดมาได้ เชลซี 10 คนสามารถก้าวผ่านทีมอย่างบาร์ซ่า หรือว่าจอห์น เทอร์รี่ โดนริบปลอกแขนกัปตันทีมชาติ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่ยากจะคาดเดาว่ามันจะเกิดขึ้น

จนกระทั่งแมตช์สุดท้ายของพรีเมียร์ ลีก ก็ยังไม่วายเกิดเรื่องเหลือเชื่อหลายตลบ 90 นาทีในสนามครบแล้วแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีสกอร์ตามหลังคิวพีอาร์ ถ้าดูกันอย่างเป็นกลางคงต้องบอกว่าแชมป์เป็นของผีแดงอีกแล้วครับท่าน

นอกจากแฟนเรือใบเท่านั้นที่ยังคงลุ้นกันเต็มที่ตราบใดที่ยังไม่หมดเลาก็ยังคงเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ เป็นการคิดเข้าข้างตัวเองเต็มๆ แต่มันก็เกิดขึ้นจริงตามนั้น

นี่คือโลกของฟุตบอล แฟนบอลเสียเงินเข้าไปชมก็เพื่อสิ่งเหล่านี้ ในขณะที่แฟนบอลอีกมากที่เฝ้าหน้าจอก็เพียงเพื่อความตื่นเต้นสนุกสนานที่จะได้รับ

เซร์คิโอ อาเกโร่...

ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เรือใบซื้อตัวเข้ามาร่วมทีมเพื่อไล่ล่าแชมป์ ได้รับการตอบสนองที่ถูกต้องอย่างยิ่ง

นิ่งและเฉียบขาด แค่ประตูที่ยิงให้ทีมเก็บ 3 แต้มในนัดสุดท้ายและเป็นนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีกต่างหากถือว่าคุ้มแล้ว

แมตช์ที่มีความหมาย...

ชัยชนะทั้งเหย้าและเยือนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลอย่างแรงต่อการเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ของเรือใบสีฟ้า เจอกันเองเก็บแต้มได้ครบครัน กลายเป็นสองเด้งที่น่าชื่นใจ นอกจากจะเป็นแชมป์แล้วยังสามารถสะกดวิญญาณผีแดงอย่างราบคาบ สถานการณ์แบบนี้แฟนบอลเรือใบเดินส่ายกันทั่วเมืองแมนเชสเตอร์โยไม่แคร์สายตาแฟนผีกันอย่างสบายๆ

นัดที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะนิวคาสเซิลก็มีความสำคัญมากๆเช่นกัน หลังจากจัดการผีแดงได้สำเร็จ มันชินี่กับลูกทีมต้องไปเยือนนิวคาสเซิล หลายคนมองว่านี่คืออีกนัดที่กดดันเรือใบสุดๆ ผลที่ออกมา 2 แต้มที่ได้ดั่งใจหมาย

นัดสุดท้ายของฤดูกาล ต้องบอกว่าสุดๆจริงๆกับการเฉือนชนะคิวพีอาร์ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้งที่ 90 นาทีสกอร์ยังตามหลังอยู่ ไม่ได้แชมป์ก็ไม่รู้ว่าจะไปโทษใครได้อีกแล้ว

สถานการณ์ที่จะต้องติดตามกันต่อไปในซัมเมอร์นี้ เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วสำหรับเรือใบต้องมีการปรับปรุงทีมให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม เรียกว่าเป็นงานหนักของโรแบร์โต้ มันชินี่ หลังจากที่ฉลองแชมป์เรียบร้อยแล้ว

อะไรจะเกิดขึ้นกับคาร์ลอส เตเบซและมาริโอ บาโลเตลลี่ จะมีการโละแบบแพ็คคู่หรือเปล่า นอกจากนี้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์หรือว่าเวย์น บริดจ์ จะหาทีมได้ง่ายแค่ไหน และอีกมากมาย ทว่าสิ่งที่สามารถยืนยันได้ก็คือโรแบร์โต้ มันชินี่ จะมีงบให้เดินตลาดเพื่อยกระดับทีมให้สูงขึ้นไปอีกอย่างไม่ต้องสงสัย

คิวพีอาร์...

ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว มาร์ค ฮิวจ์ส และลูกทีมพยายามที่จะมีชีวิตรอดด้วยการกระทำของตัวเองโดยไม่ยืมจมูกสโต๊คหายใจ เกือบเป็นไปอย่างที่ต้องการอยู่แล้ว

น่าเสียดายที่โจอี้ บาร์ตัน ถึงจุดเดือดอีกครั้งในนัดนี้ ไม่อย่างนั้นคาดเดาไม่ถูกเหมือนกัน ผลการแข่งขันอาจจะไม่ออกมาในลักษณะนี้ก็ได้

แต่สุดท้ายคิวพีอาร์ก็อยู่รอด ต้องให้เครดิตสโต๊คกันหน่อยที่ไม่ปล่อย 3 แต้มให้กับโบลตัน ยันแบบไม่ยอมความจนกลายเป็นความโชคดีของคิวพีอาร์


ปืน,ไก่,สาลิกา...

อย่างที่คิด อย่างที่คาดหวังเอาไว้ สุดท้ายอาร์แซน เวนเกอร์และลูกทีมปืนโตก็ได้อย่างที่ต้องการ นั่นคือการคว้าอันดับ 3 ไปครองและได้สิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนโดยไม่ต้องลุ้นอะไร

ในขณะที่อาร์เซนอลได้อย่างที่ต้องการจากนัดสุดท้ายแล้ว ส่งผลให้สเปอร์สต้องจำใจรับอันดับ 4 ไปครองแต่โดยดี ยังไงก็เป็นพื้นที่ถ้วยใหญ่ของยุโรปแม้ว่าจะต้องแช่งเชลซีกันต่อไปอีกสัปดาห์ ไม่ต้องแปลกใจอะไรถ้าแฟนไก่เดือยทองจะใส่เสื้อบาเยิร์น มิวนิคให้เห็นกัน

การเดินทางไกลของอลัน พาร์ดิว กับลูกทีมมาถึงจุดสุดท้าย แม้ว่าจะพลาดพื้นที่ถ้วยใหญ่ยุโรป แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นความล้มเหลวอันใด ตรงกันข้ามอันดับที่ได้มาของนิวคาสเซิลในฤดูกาลนี้ถือว่าเกินเป้าอยู่แล้ว ได้ไปถ้วยเล็กหรือถ้วยใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นโบนัส


เอฟเวอร์ตัน...

เดวิด มอยส์พาทีมท็อฟฟี่เดินหน้าทะลุเป้าเช่นกันในฤดูกาลนี้ สโมสรไม่มีเงินให้กุนซือจับจ่ายใช้สอย ทำให้มอยส์ต้องจัดระเบียบลูกทีมเท่าที่มีอยู่ ผลงานและสปิริตของทีมถือว่าแรงกล้าอย่างยิ่ง และได้รับผลตอบแทนของการพยายามและความทุ่มเทคือการจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่าลิเวอร์พูล

โบลตัน...

มาถึงทางตันจนต้องตกชั้นกันเลยทีเดียว โอเว่น คอยล์ และลูกทีมรู้ดีอยู่แล้วว่าต้องเอาชนะสโต๊คให้ได้ เพราะนั่นคือโอกาสที่จะอยู่รอด โยหวังไว้เต็มที่แล้วว่าคิวพีอาร์ไม่น่าจะรอดเงื้อมมือเรือใบไปได้

แค่เจ๊านั่นเป็นผลงานที่ผิดเป้าอย่างสิ้นเชิง 3 แต้มคือทางเลือกเดียวที่หลงเหลืออยู่ เมื่อทำผลงานได้นอกเหนือไปจากนี้ก็ต้องยอมรับกับชะตากรรมที่เกิดขึ้น

โอเว่น คอยล์มั่นใจว่าจะกลับมาได้อีกครั้ง แต่ยังคงไม่บอกออกมาว่าต้องใช้เวลากี่ปีกันแน่...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook