อันธพาลครองเมืองลูกหนังไทย

อันธพาลครองเมืองลูกหนังไทย

อันธพาลครองเมืองลูกหนังไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่า ฮูลิแกน ในวงการฟุตบอลเชื่อว่าทุกคนคงรู้ความหมายเป็นอย่างดีนั่นก็คือ นักเลง หรืออันธพาล ที่มักจะก่อความไม่สงบวุ่นวายอยู่เสมอเกี่ยวกับฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นแฟนฟุตบอลทีมไหนก็ตาม

ยิ่งเป็นพวกนี้ถ้าได้เข้าข่ายรักความรุนแรง ชอบการทะเลาะวิวาท หรือต้องการเห็นความวุ่นวาย ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นเมื่อทีมที่ตัวเองรัก หรือเชียร์แพ้ และไม่ได้รับความยุติธรรมในสายตาตัวเองจากผู้ตัดสิน หรือเกมการแข่งขัน

สำหรับวงการฟุตบอลไทยที่เพิ่งเริ่มบูมมาแค่สองสามปี แต่เรื่องราวของอันธพาลลูกหนังนั้นต้องบอกว่ายาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอันธพาลจากเกมในลีกสูงสุดอย่างไทยพรีเมีย์ลีก ลงไปจนลีกวัน หรือลีกภูมิภาคก็ตาม

ทำให้พอได้ยินข่าวคราวพวกนี้ทีไรรู้สึกหดหูใจทุกที เพราะปัญหานี้แหละเป็นอีกปัญหาที่จะคอยกัดกินฟุตบอลไทยไม่ให้เดินไปข้างหน้า

เมื่อรอบเดือนที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ถือว่าเข้าข่ายอันธพาลลูกหนัง ซึ่งผมก็ไม่อยากเจาะจงว่าเป็นเรื่องอะไรบ้าง หรือกลุ่มไหนแต่ถ้าตามข่าวกันเชื่อแน่ว่าแฟนฟุตบอลหลายคนก็คงจะทราบดี

บางเหตุการณ์ก็รุนแรงถึงขั้นเลือดตกยางออกจนต้องไปโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว และต้องไปขึ้นโรงพัก หรืออาจจะมีการดำเนินคดีต่อในชั้นศาล บางเหตุการณ์ก็อาจจะไม่รุนแรงมากแต่ภาพที่ออกมาต้องยอมรับว่าส่งผลในด้านลบต่อวงการฟุตบอลเมืองไทย

โดยพวกอันธพาลลูกหนังส่วนใหญ่ก็มีหลายพวกแต่ที่เราจะคุ้นเคยกันดีก็มักจะเป็นพวกแฟนบอลหัวรุนแรงซะมากกว่า ที่จะออกมาก่อความวุ่นวาย

แต่บางครั้งคนที่มีตำแหน่งใหญ่โตมีหน้ามีตากลับทำตัวเป็นแกนนำ หรืออันธพาลซะเอง รวมทั้งพวกสตาฟฟ์โค้ชภายในทีมบางคนก็เข้าข่ายเป็นอันธพาลลูกหนังแบบช่วยไม่ได้ ดังนั้นก็ต้องยอมรับว่าเรื่องของอันธพาลลูกหนังจะโทษแฟนบอลเพียงอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะต้องดูจากสาเหตุอื่นด้วยว่าใครเป็นต้นเหตุที่แท้จริง

อย่างไรก็ตามก็เห็นใจพวกแฟนบอลบางคน หรือบุคคลทุกคนในแวดวงฟุตบอลที่ต้องโดนผลกระทบจากการกระทำของอันธพาลลูกหนังบางคนที่ส่งผลเสียในภาพรวม

ยิ่งถ้าเกิดว่าความรุนแรงเกิดขึ้นจากแฟนบอลที่เป็นอันธพาลจนทำให้ทีมต้องถูกแบน หรือตัดสิทธิในฟุตบอลรายการต่างๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ของทีม นครปฐม เอฟซี เมื่อสองปีที่แล้วที่ทีมต้องโดนแบนสองปีจะกลับมาอีกก็ต้องเป็นฤดูกาลหน้า

เราก็คงต้องยอมรับว่าเรื่องของปัญหาอันธพาลลูกหนังเป็นเรื่องที่แก้ยากมากจากตัวอย่างบางชาติที่ฟุตบอลลีกเจริญอย่างอังกฤษ หรืออิตาลียังเห็นเหตุการณ์ความรุนแรงของอันธพาลเกิดขึ้นไม่ว่าพวกฮูลิแกนที่เรียกกันในอังกฤษ และกลุ่มอุลต้าต่างๆ ในวงการฟุตบอลอิตาลี เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ของแต่ละสโมสร

ซึ่งความคิดของแต่ละคนก็ย่อมแตกต่างกันแม้ว่าจะได้รับชมเกมฟุตบอลนัดเดียวกัน บางครั้งการควบคุมอารมณ์ของพวกอันธพาลอาจจะไม่ดีเลย และเดือดง่ายถ้าเทียบกับคนที่มีการศึกษาสูงกว่า  หรือไม่ก็อาจจะพอๆ กันหรือต่ำกว่าแต่มีสติ และความเจริญทางจิตใจความนึกคิดที่มากกว่า

สุดท้ายนี้ก็หวังได้แค่ว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากพวกอันธพาลต่างๆ ในวงการฟุตบอลเมืองไทยขณะนี้ลดลงไปบ้างแล้ว แม้ว่าร้อยเปอร์เซ็นต์คงจะไม่มีทางหมดไปได้อย่างแน่นอน ฟุตบอลก็ถือว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ดูไว้เพื่อผ่อนคลาย หรือคลายเครียดกับเสน่ห์ของมัน

ดังนั้นถ้าทุกคนที่อยู่ในวงการฟุตบอลมีสำนึกรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยก็คงจะไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อย ถึงความเป็นจริงฟุตบอลอาจจะไม่ใช่เกมที่ขาวสะอาดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่อยากเห็นสีดำสนิทของวงการฟุตบอลไทยที่มีแต่อันธพาลครองเมืองครับ

หมอเมา

ขอบคุณภาพจาก :  Spoon [ก.ส.บ.ท.084]" / บอร์ดไทยแลนด์สู้ๆ

Narong_contour จากเว็บ อ่างทอง เอฟซี  

<< คลิปเหตุการณ์วุ่นวาย ทหารบก พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ >>

 

ครปฐม เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

 

เมืองทองฯยูไนเต็ด พบ การท่าเรือไทย เอฟซี


ประธาน ระนอง เอฟซี ไม่ยอมรับคำตัดสิน

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ อันธพาลครองเมืองลูกหนังไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook