กลับสู่จุดเริ่มต้น ?

กลับสู่จุดเริ่มต้น ?

กลับสู่จุดเริ่มต้น ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงเกมที่สนามเขาพลองยังคงไม่จางหายไป

ประเด็นบอลพุ่งวาบเข้าทะลุตาข่าย ก่อนถูกปฏิเสธประตูจากไลน์แมน เห็นจะถูกลดทอนความน่าสนใจจากมวลชนไปได้แล้ว

ทว่าสิ่งที่ถูกเข้าแทนที่เข้ามากลับเป็น การเล่นบอลแบบเต็มติ่ง แบบไม่ใช่สลิง หรือ ตัวแสดงแทน ของ 2 ผู้เล่นเจ้าบ้านอย่าง ณภัทร ทับเกตุแก้ว และ สุรเชษฐ์ งามทิพย์

แม้เจ้าตัวจะออกมาแก้ต่างขอโทษขอโพยผ่านทางโลกออนไลน์บ้างแล้วถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แฟนบอลหลายคนยังยากเกินจะอภัย

เข้าใจอารมณ์สาวกมังกรไฟเป็นอย่างดี ที่เดินออกจากสนามไม่มีคะแนนแบบมีข้อกังขา การมีความฉุนเฉียวต่อเกมที่เกิดย่อมเป็นเรื่องธรรมดา

ทว่าสิ่งหนึ่งที่สมควรโอเวอร์ สแตนดิ้ง ให้ผู้เล่น บีอีซี เทโรศาสน เลยคือแม้จะโดนตอดหรือเล่นหนักเพียงไหน ทว่าพวกเขายังตั้งหน้าตั้งแต่เล่นอยู่ในเกมต่อไป ไม่มีลูกตุกติก หรือนอกเกมให้เห็นสักครั้ง

เรียกว่าใสสะอาดจนได้ใจแฟนบอลไปอีกเท่าตัว..

กับบทลงโทษที่ออกมาในวันนี้ที่ได้มีการตัดสิน เชื่อว่าหลายคนรอข่าวนี้อย่างใจจดใจจ่อ กับผู้ตัดสินอย่าง มานพ ปานสาคร เปาในเกมนั้น และ วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ในเกมดังกล่าว ถูกโทษแบนตลอดทั้งซีซั่นนี้ ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 สุนทร พอใจ ให้พักการทำหน้าที่ 4 แมตช์

ในส่วนผู้เล่นชัยนาท เอฟซี ที่มีปัญหาเล่นแรงในเกมดังกล่าวอย่าง ณภัทร ทับเกตุแก้ว และ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ก็ได้รับโทษออกมาดังนี้

โดย สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ถูกโทษแบน 2 นัด และปรับเงิน 8,000 บาท ส่วนทาง ณภัทร ทับเกตุแก้ว ถูกแบน 3 นัดและปรับเงิน 30,000 บาท

คำถามที่น่าสนใจคือ เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความรุนแรงเกินขอบเขตในสนาม และการตัดสินของกรรมการที่ผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง

ในรายของ มานพ ปานสาคร ที่มีดีกรีเป็นถึงเปาระดับฟีฟ่า ทว่าพลาดมานับไม่ถ้วนแล้ว สมควรหรือไม่ที่จะลงทำหน้าที่ในเกมใหญ่ๆ

รวมไปถึงประเด็นล็อกผลการแข่งขันที่ดูจะเริ่มมีกลิ่นคาวโชยมาแล้ว ซึ่งทาง เสธ.ตุ้ม พลต.ชินเสณ ทองโกมล ก็ออกมายอมรับว่าต้องทำงานกันหนักกว่าเดิม เพื่อสาวถึงประเด็นนี้

เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลานี้แหล่งรับพนันรายใหญ่มากมาย เริ่มหันมาเหลียวมองบอลไทยกันได้สักระยะแล้ว และมันเริ่มที่จะมากขึ้นๆเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ในโลกออนไลน์

แม้จะเป็นเหตุการณ์ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรมากมาย แต่ลึกๆหากมันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เราคงต้องมาตั้งคำถามกันใหม่แล้ว ว่าบอลไทยกำลังเดินไปข้างหน้าจริงเหรอ

ความรุนแรง ความไม่เป็นมืออาชีพ ความผิดพลาดของกรรมการบ่อยครั้ง แฟนบอล ฯลฯ ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้หากเกิดขึ้นซ้ำซาก ฟุตบอลไทยจะพัฒนาไปได้อย่างไร

สุดท้ายเราก็จะ “คิดไปเอง” ว่าฟุตบอลไทยเติบโต เพราะหาที่จริงแล้ว “โตเพียงเปลือก”

และมันกำลังนับถอยหลังสู่จุดเริ่มต้นเหมือนที่เคยเป็นมา

เครดิตภาพ - baddumdee ไทยแลนด์สู้สู้

ดากานดา  

<< คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว >>

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ กลับสู่จุดเริ่มต้น ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook