เมสซี่คนแรกยิงทุกทีมในลีกแบบติดต่อกัน

เมสซี่คนแรกยิงทุกทีมในลีกแบบติดต่อกัน

เมสซี่คนแรกยิงทุกทีมในลีกแบบติดต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ลีโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์ ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังอีกแล้ว เมื่อกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูใส่ทีมในระดับเวทีลาลีก้า สเปน ได้ครบทุกทีม

ในช่วงเวลาแค่ฤดูกาลเดียวแถมยังเป็นแบบติดต่อกัน หลังเมื่อคืนทำได้หนึ่งลูกในเกมเสมอ เซลต้า บีโก้ 2-2 รวมซัดไปแล้ว 30 ลูกกับ 19 นัด

นับว่าปีนี้เป็นปีทองของ ลีโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์แห่งค่าย"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า จริงๆ เมื่อได้สร้างสถิติหน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนัง ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูใส่ทีมในระดับเวทีลาลีก้า สเปน ได้ครบทุกทีมในช่วงเวลาแค่ฤดูกาลเดียว(2012-2013)

และแถมยังเป็นการยิงแบบติดต่อกัน หลังเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา! พ่อค้าแข้งลูกหนึ่งทำได้หนึ่งลูกในเกมบุกไปเสมอเซลต้า บีโก้ 2-2 รวมซัดไปแล้ว 30 ลูกกับ 19 นัด

โดยเกมดังกล่าวแข้งในวัย 25 ปีพังตาข่ายได้ในนาทีที่ 73 ซึ่งก็หมายความว่าเวลานี้เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก 4 สมัยติด ทุกทีมในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ ต่างโดน เมสซี่ ยิงประตูกันไปถ้วนหน้าแล้ว

โดยนับเป็นประตูลูกที่ 43 ในลีกประจำฤดูกาลนี้ ซึ่งหากนับรวมทุกรายการแล้วนั้นในฤดูกาลนี้ เมสซี่ ทำไปแล้วถึง 57 ลูก

 ด้าน ฆอร์ดี้ รูร่า ผู้ช่วยโค้ชทีมบาร์ซ่า ให้สัมภาษณ์ว่า!"สิ่งที่ ลีโอเนล เมสซี่ กำลังทำมันไม่เคยมีใครทำได้ในประวัติศาสตร์ของลีก และมันแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่เขามีและความยอดเยี่ยมของเขาในฐานะผู้เล่น และเราต้องให้เครดิตเขามากขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook