ไทยประเดิมเสมอ ′ฟิลิปปินส์′ 1-1 หวดเดวิสคัพ

ไทยประเดิมเสมอ ′ฟิลิปปินส์′ 1-1 หวดเดวิสคัพ

ไทยประเดิมเสมอ ′ฟิลิปปินส์′ 1-1 หวดเดวิสคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิส: การแข่งขันเทนนิส "เดวิส คัพ 2013" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 2 ระหว่าง ฟิลิปปินส์ กับ ไทย ที่เมืองลาปูลาปู ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. เป็นการแข่งขัน ประเภทเดี่ยวสลับมือ โดยคู่แรก "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือ 2 ของไทย พบ รูเบน กอนซาเลส เดี่ยวมือ 1 ของเจ้าถิ่น

เซตแรก ดวลกันได้กันอย่างสูสี นักหวดไทยเป็นฝ่ายเบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนในเกม 3 แล้วมาถูกรูเบนเบรกคืนในเกม 8 ก่อนที่ "จูเนียร์" จะเบรกซ้ำได้อีกในเกมที่ 11 แต่เกมถัดมาก็ถูกเบรกคืนทันทีเช่นกัน ทำให้ต้องตัดสินด้วยไทเบรก และเป็น "จูเนียร์" ที่ชนะไป 7-6 (8-6)

เซตสอง วิชยาตีเสียเองหลายครั้ง จนพลาดถูกเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 3 ก่อนจะพ่ายไป 4-6 และในช่วงพักเบรกระหว่างเซต "จูเนียร์" ก็มีอาการเป็นตะคริวที่ต้นขาขวา แต่ยังกัดฟันเล่นต่อไปได้

กระทั่งเซตสาม "จูเนียร์" ประเดิมไม่สวยถูกเบรกเกมเสริฟก่อน และในเกมต่อมาก็เกิดอาการตะคริวมากขึ้น จนถูกรูเบนเอาชนะไปได้ง่ายๆ และขึ้นนำไป 2-0 ซึ่งหลังเกมนี้ทางทีมงานของไทยพยายามปฐมพยาบาลวิชยาอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายเจ้าตัวแข่งต่อไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ ทำให้รูเบนสามารถเก็บแต้มแรกให้ฟิลิปปินส์ออกนำ 1-0 เมื่อเอาชนะหนุ่มไทยด้วยสกอร์ 6-7 (6-8), 6-4 และ 2-0

ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ จอห์นนี อาร์คิลลา เดี่ยวมือ 2 ของฟิลิปปินส์ ปรากฎว่า ดนัยอาศัยประสบการณ์เก็บชัยได้ก่อนในเซตแรกและเซตสอง ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-2 ตามลำดับ ทว่ามาพ่ายในเซตสาม 1-6 ก่อนจะแก้สถานการณ์เอาชนะได้ในเซตต่อมา 6-2 ทำให้ ดนัย ชนะ อาร์คิลลา 3-1 เซต 6-3, 6-2, 1-6 และ 6-2 คว้าแต้มให้
ทีมไทยตีเสมอ ฟิลิปปินส์ 1-1 ได้สำเร็จ และต้องไปลุ้นกันต่อในการแข่งขันประเภทคู่ วันที่ 6 เม.ย. ซึ่งแข่งขันเวลาท้องถิ่น 18.00 น. ตรงกับเวลาไทย 17.00 น. โดยทีมไทยส่ง "แมน" ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ ปรัชญา อิสโร พบ ทรีท ฮิวอี และ ฟรานซิส เคซีย์ อัลคานทารา

หลังการแข่งขัน ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า วิชยามีอาการตะคริวที่ต้นขาขวาก่อน จากนั้นลุกลามไปเกือบทั้งตัว ตนมองว่าเป็นเพราะนักหวดรายนี้ยังมีประสบการณ์น้อย จึงเป็นเรื่องยากในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังพอใจกับผลงานที่ออกมา เพราะวิชยาเล่นเกมนี้ได้ดี ส่วนในวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือนั้น วิชยาจะลงแข่งขันไหวหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ ต้องรอดูสภาพร่างกายของวิชยาก่อนว่าพร้อมหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook