บิ๊กเนยัน! ปราสาทสายฟ้าไร้แข้งค้ายา

บิ๊กเนยัน! ปราสาทสายฟ้าไร้แข้งค้ายา

บิ๊กเนยัน! ปราสาทสายฟ้าไร้แข้งค้ายา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จากกรณีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุม แฟรงก์ แอนโทนี่ ชาวกานา พร้อมของกลาง โคเคนกว่า 1,200 กรัม และกัญชาอีก 3 กรัม ที่ จ.นครปฐม ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นนักเตะของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังของเมืองไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี่ "บิ๊กเน" นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า สโมสรไม่เคยมีนักเตะชื่อนี้ หากจะเป็นแฟรงก์ก็มีเพียง 2 คน คือ แฟรงก์ อาเชียมปง ที่สโมสรเพิ่งจะขายไปให้ อันเดอร์เลชท์ ทีมชั้นนำในลีกเบลเยี่ยม ด้วยค่าตัวย้ายออกเป็นสถิติของไทยพรีเมียร์ลีก 39 ล้านบาท ส่วนอีกคนเป็น แฟรงก์ โอฮันด์ซ่า ที่ย้ายไปอยู่ทีมกรอยเธอร์ เฟีอร์ธ ใน บุนเดสลีกา เยอรมนี เท่านั้น นอกนั้นไม่เคยมีนักเตะที่มาร่วมทีมที่ชื่อ แฟรงก์ อีกเลย

สำหรับชาวต่างชาติที่อ้างชื่อสโมสรนั้น ถือว่าเป็นการทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายได้ทันที และหากต้องการทราบว่าเป็นนักเตะจริงหรือไม่ อยู่สโมสรไหน ให้ตรวจสอบใบอนุญาตทำงาน(เวิร์ค เพอร์มิท) ได้ เพราะหากเป็นนักเตะจริงจะต้องมีใบอนุญาติการทำงาน หากไม่มีแสดงว่าแอบอ้างทั้งนั้น

ที่ผ่านมาหลายๆ สโมสรในไทยเคยเจอปัญหาเช่นนี้มาหลายครั้ง บ้างก็อ้างว่าอยู่สโมสนบุรีรัมย์ บ้างก็อ้างว่าอยู่ทีมอื่นๆ คงหวังว่าถ้าอ้างชื่อสโมสรแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันอย่างเคร่งคัด เพราะชาวต่างชาติเหล่านี้มักจะเข้ามาในประเทศไทยเพื่อมาคัดฝีเท้ากับสโมสรต่างๆ แต่พอคัดไม่ติดก็ไม่อยากกลับบ้านเพราะที่บ้านยากจน จึงรวมตัวกันเป็นกลุ่ม แล้วก่ออาชญากรรม

"สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเซ็นสัญญากับนักเตะที่ไม่มีหัวนอนปลายเท้ามาร่วมทีม เพราะเรามีทีมงานที่คอยดึงนักเตะที่มีดีกรีและฝีเท้าเยี่ยมเข้ามาเสริมทีม จะเห็นได้ว่านักเตะของทีมเป็นของจริงทั้งนั้น มิเช่นนั้นคงไม่สามารถคว้าแชมป์ได้หลายรายการ และเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จึงขอให้เจ้าหน้าที่จัดการกับขบวนการค้ายาเสพติดที่บ่อนทำลายชาติเต็มที่" นายเนวิน กล่าวทิ้งท้าย

เครดิตภาพ - FB Karuna Chidchob

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook