ผีจ่อแชมป์! เรือใบ พลิกพ่าย ไก่ 1-3

ผีจ่อแชมป์! เรือใบ พลิกพ่าย ไก่ 1-3

ผีจ่อแชมป์! เรือใบ พลิกพ่าย ไก่ 1-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน อาทิตย์ ที่ 21 เมษายน 2556


สเปอร์ส 3-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


สนาม: ไวท์ฮาร์ทเลน

ผู้ตัดสิน: ลี เมสัน

 

 


สเปอร์สได้เปรียบเรื่องความสดเพราะไม่มีคิวเตะในโปรแกรมที่แล้ว ทำให้มีโอกาสได้พักเบรกเรียกฟอร์มเก่งที่หล่นหายไปพักใหญ่กลับมา หลังจากฟอร์มสะดุดไปในหลายนัดหลัง จนหลุดจากท็อปโฟร์มาแล้ว

และถ้าพลาด 3 คะแนนอีกในเกมนี้ก็จะทำให้งานหนักขึ้นไปอีก และแมนฯ ซิตี้ที่คงจะยังไม่ยอมยกธงขาวง่าย ๆ ให้เสียเชิงแชมป์เก่า ก็คงจะพยายามเก็บแต้มให้มากที่สุดในนัดที่เหลืออยู่

แต่มาเยือนเล้าไก่เดือยทองครั้งนี้ไม่น่าจะใช่งานง่ายของเรือใบสีฟ้า เพราะเจ้าถิ่นคงจะฮึดสุดพลังและน่าจะมีลุ้นเบียดเข้าป้ายได้

เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 5 แมนฯ ซิตี้ บุกนำ เจ้าบ้าน 1-0 คาร์ลอส เตเบซ ลากบอลขึ้นมาฝั่งซ้ายก่อนส่งให้  เจมส์ มิลเนอร์ กระชากบอลเข้าเขตโทษจ่ายเข้ากลางให้ ซาเมียร์ นาสรี่ ซัดบอลจ่อๆเข้าประตูไป

นาทีที่ 21 สเปอร์ส เจ้าถิ่นที่เริ่มตั้งเกมได้ก็มีโอกาสบ้าง จังหวะที่ คลินท์ เดมพ์ซี่ เปิดบอลให้ ไคล์ วอลเกอร์ ที่เติมเกมขึ้นมาฝั่งขวา กระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนกดบอลเต็มๆไปติดตัว โจ ฮาร์ท ออกหลังประตูไป

นาทีที่ 28 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ คาร์ลอส เตเบซ ชิ่งบอลให้ ซาเมียร์ นาสรี่ บริเวณหัวกระโหลกทะลุเข้าไปจิ้มบอลสวนทาง ฮูโก้ ยอริส บอลไหลเฉียดเสาฝั่งซ้ายออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 เรือใบ ที่มีโอกาสบุกมากกว่าเจ้าถิ่นชัดเจน มีจังหวะอีกครั้ง คาร์ลอส เตเบซเปิดเข้ากลางให้ เอดิน เซโก้ หลุดไปยิงบอลพุ่งเข้ากลางประตูแต่ ฮูโก้ ยอริส ยังป้องกันไว้ได้

ช่วงท้ายเกมครึ่งแรก จากจังหวะเตะมุมของทีมเยือน บอลหลุดมาถึง คาร์ลอส เตเบซกระโดดโหม่งที่เสาสองจ่อๆแต่ ฮูโก้ ยอริส กระโดดปัดบอลไว้ได้ จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกนำ สเปอร์ส 1-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 58 สเปอร์ส มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้าเส้นเขตโทษทางขวา แกเร็ธ เบล ปั่นบอลด้วยเท้าขวา แต่บอลโด่งข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 61 สเปอร์ส เจ้าถิ่น สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง ยาย่า ตูเร่ ได้ว้ำด้วยขวา ฮูโก้ ยอริส ล้มตัวรับเข้าองไม่พลาด

นาทีที่ 63 แมนฯซิตี้ มีจังหวะทำประตูเมื่อ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ขึ้นเกมฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายบอลให้ คาร์ลอส เตเบซ ซัดไกลนอกกรอบบอลออกหลังไป

นาทีที่ 73 เจ้าถิ่นที่บุกอย่างหนักหวังประตูตีเสมอ มีจังหวะจาก คลินท์ เดมพ์ซี่ ซัดบอลนอกกรอบประมาณ 30 หลา บอลพุ่งแรงเข้าซอง โจ ฮาร์ท ป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 75 สเปอร์ส ตีเสมอ แมนฯซิตี้ 1-1 ได้สำเร็จ แกเร็ธ เบล กระชากบอลทางด้านขวาก่อน เปิดบอลตัดกองหลังทีมเยือนให้ คลินท์ เดมพ์ซี่ จิ้มบอลฝั่งซ้ายจ่อๆเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

ถัดมา 4 นาที สเปอร์ส พลิกนำ แมนฯซิตี้ 2-1 เจอร์เมน เดโฟ เลี้ยงบอลเข้าในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปั่นบอลโค้งเข้าเสาสอง ผ่านมือนายทวารทีมเยือน เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

นาทีที่ 83 เจ้าบ้าน นำห่าง ทีมเยือน 3-1 เมื่อ ทอม ฮัดเดิลสตัน จ่ายบอลให้ แกเร็ธ เบล หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัว โจ ฮาร์ท ไหลเข้ากลางประตูอย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลาเป็นฝั่ง เรือใบสีฟ้า ที่ทำเกมบุกหวังทวงประตูคืนแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้ 3-1 ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากเก็บชัยชนะเกมถัดไปมีโอกาสคว้าแชมป์ทันที

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

สเปอร์ส : ระบบ 4-4-1-1
ผู้รักษาประตู : ฮูโก้ ยอริส
กองหลัง : ไคล์ วอลเกอร์, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แยน แฟร์ทองเก้น ,เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้
กองกลาง : กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน, แกเร็ธ เบล , สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, มูซ่า เด็มเบเล่
กองหน้า : คลินท์ เดมพ์ซี่ - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

แมนฯซิตี้ : ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท
กองหลัง : ปาโบล ซาบาเลต้า , มาติย่า นาสตาซิช, แวงซ็องต์ ก็อมปานี, กาแอล กลิชี่
กองกลาง : คาร์ลอส เตเบซ ,แกเร็ธ แบร์รี่ , ยาย่า ตูเร่, ซาเมียร์ นาสรี่, เจมส์ มิลเนอร์
กองหน้า : เอดิน เซโก้

สเปอร์ส 3-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ

- สเปอร์ส ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-1    
- ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี 2-2  

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ผีจ่อแชมป์! เรือใบ พลิกพ่าย ไก่ 1-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook