ซัวเรซจ๋อย! มูลนิธิฮิลล์สโบโร่ไม่อยากรับเงิน

ซัวเรซจ๋อย! มูลนิธิฮิลล์สโบโร่ไม่อยากรับเงิน

ซัวเรซจ๋อย! มูลนิธิฮิลล์สโบโร่ไม่อยากรับเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จ๋อยมั้ย! ผู้จัดตั้งมูลนิธิ ฮิลล์สโบโร่ เผยไม่อยากรับเงินช่วยเหลือจากค่าปรับ ซัวเรซ ที่ทำให้สโมสรเสียชื่อจากการไปกัดแขน อิวาโนวิช

มาร์กาเร็ต แอสปินัลล์ ผู้จัดตั้งมูลนิธิช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยจากโศกนาฏกรรม ฮิลล์สโบโร่ ยอมรับรู้สึกกระอักกระอ่วนใจเป็นอย่างมากกับการรับเงินจากสโมสร ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นเงินค่าปรับ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งชาวอุรุกวัย ฐานไปกัด บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังของ เชลซี ในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

จากการกระทำดังกล่าวนั้น ทำให้ตัวของ ซัวเรซ โดน เอฟเอ สั่งแบน 10 นัด ส่วนต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล ก็สั่งปรับเงินนักเตะ แล้วเอาเงินจำนวนดังกล่าวเข้าสู่กองทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยจาก ฮิลล์สโบโร่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แอนเซลล์ ผู้จัดตั้งมูลนิธิดังกล่าว กลับออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันคงจะไม่ยอมรับค่าปรับจาก หลุยส์ ซัวเรซ เพราะฉันคิดว่าเขาไม่ควรไปกัดคู่แข่งแบบนั้น มันเป็นการแสดงออกที่ดีของ ลิเวอร์พูล แต่ว่าในสถานการณ์แบบนี้ มันก็ทำให้ตัดสินใจลำบากเช่นเดียวกัน"

"เราคงบอกไม่ได้ว่าเรายินดี กับเงินจำนวนนี้ แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่เขา (ซัวเรซ) รู้ตัวว่า เขาทำให้ สโมสร และแฟนๆ รวมถึง ครอบครัวของผู้ประสบภัยต้องผิดหวังกับการกระทำแบบนั้น เราคงจะปฏิเสธเงินจำนวนนั้น แต่ว่ามันจะต้องนำไปให้ใครสักคน ซึ่งเขาก็แสดงออกชัดเจนว่า ต้องการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย"

สำหรับเงินบริจาคจากการปรับ ซัวเรซ ในครั้งนี้ อยู่ที่ราว 2 แสนปอนด์ (9 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook