"บังยี" ชี้เลือกตั้งส่อเลื่อนอีก-รับถ้าไม่เปลี่ยนอนาคตอาจโดน "ฟีฟ่า" แบน

"บังยี" ชี้เลือกตั้งส่อเลื่อนอีก-รับถ้าไม่เปลี่ยนอนาคตอาจโดน "ฟีฟ่า" แบน

"บังยี" ชี้เลือกตั้งส่อเลื่อนอีก-รับถ้าไม่เปลี่ยนอนาคตอาจโดน "ฟีฟ่า" แบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงความเคลื่อนไหวในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำหนดไว้ในวันที่ 15 มิ.ย. ซึ่งตอนนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะใช้วิธีการเลือกตั้งในรูปแบบใดระหว่างแบบเดิมที่เคยเลือกกันมา หรือจะเป็นรูปแบบใหม่ตามธรรมนูญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า" นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ประมุขลูกหนังไทยเผยว่า ในวันที่ 15 พ.ค.ทุกอย่างจะมีความชัดเจนอย่างแน่นอน หลังจากตัวแทนของฟีฟ่า เดินทางมาประชุมร่วมกับสมาคมฟุตบอลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะได้ข้อสรุปว่าการเลือกตั้งนายกฟุตบอลในคราวนี้จะใช้รูปแบบใด ซึ่งหากเป็นไปตามที่ฟีฟ่ากำหนด วันที่ 15 มิ.ย.ก็อาจจะยังไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ต้องรอให้ทางฟีฟ่าเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้งให้อีกครั้ง

เพราะตามธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า การเลือกตั้งจะไม่ได้เลือกแค่นายกสมาคมฟุตบอลคนเดียวเหมือนที่ผ่านมา แต่ต้องเลือกทั้งอุปนายกสมาคมฯและสภากรรมการทั้งหมด ยกเว้นเลขาธิการสมาคมฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวที่ต้องมีการว่าจ้างเหมือนอย่าง เลขาฯฟีฟ่า หรือ เลขาฯเอเอฟซี ที่เราเห็นกัน

"ถ้าวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ไม่มีการเลือกตั้ง ตนก็คงจะถือโอกาสเรียกประชุมใหญ่สโมสรสมาชิกสมาคมฟุตบอลฯทั้งหมด เพื่อทำความเข้าใจถึงรายละเอียดและกติกาการเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า รวมทั้งแจ้งอย่างเป็นทางการว่า จะมีสโมสรใดบ้างที่มีสิทธิในการลงคะแนน ส่วนสโมสรที่เหลือซึ่งโดนตัดสิทธิไปจะยังเหลือสิทธิใดบ้างในการดำเนินกิจกรรมกับสมาคมฯ" นายกวรวีร์ กล่าว

ส่วนคำถามที่ว่าหากการเลือกตั้งในครั้งนี้ สมาคมฟุตบอลฯไม่ยอมดำเนินการให้เป็นไปตามธรรมนูญฟีฟ่าแล้วจะเป็นอย่างไร "บังยี" เผยว่า ในวันที่ 30 พ.ค.จะบินไปประชุมฟีฟ่าที่เกาะมอรอเชียส ซึ่งวาระสำคัญก็คือ เรื่องของการแจ้งข้อบังคับการเลือกตั้งของสมาคมฟุตบอลชาติต่างๆ ให้เป็นไปตามแนวทางของฟีฟ่าเหมือนกันทั้งหมด

โดยในส่วนของสมาคมลูกหนังไทยเราหากไม่มีการเปลี่ยนแปลง อนาคตทาง "ฟีฟ่า" เขามีสิทธิที่จะสั่ง "แบน" ไม่ให้เราเข้าร่วมกิจกรรมในระดับนานาชาติได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นวงการฟุตบอลไทยจะลำบาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook