กุลลิทหนุนบาโลวอล์คเอาท์ถ้าโดนเหยียดผิว

กุลลิทหนุนบาโลวอล์คเอาท์ถ้าโดนเหยียดผิว

กุลลิทหนุนบาโลวอล์คเอาท์ถ้าโดนเหยียดผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุลลิท ออกโรงหนุน ''เกรียนโอ้'' วอล์คเอาท์ถ้าโดนเหยียดเชื้อชาติ แย้ง พลาตินี่ อย่าแจกใบเหลืองนักเตะ เชื่อ แข้งผิวสีต้องการแรงหนุนจากองค์กรลูกหนังทุกระดับ

รุด กุลลิท อดีตกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ออกโรงหนุนหลัง มาริโอ บาโลเตลลี่ เต็มที่ โดยเชื่อว่า หากมีนักเตะเดินออกจากสนามเพราะโดนตะโกนเหยียดผิวก็ถือว่าถูกต้อง และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ ยูฟ่า ไม่ควรลงโทษผู้เล่นคนนั้น เนื่องจาก ยุคสมัยเปลี่ยนไป โลกทั้งโลกเชื่อมต่อถึงกันได้แค่ปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้นทุกฝ่ายควรใส่ใจให้ความสำคัญกับเรื่องของการแบ่งแยกเชื้อชาติ

อดีตแข้งตำนานเจ้าของทรงผมงูเก็งก็องเปิดเผยความเห็นที่มีต่อการเหยียดผิว ซึ่งขัดแย้งความเห็นของ มิเชล พลาตินี่ หัวเรือใหญ่วงการลูกหนังภาคพื้นยุโรปว่า "นักเตะไม่ควรก้มหน้าก้มตาเล่นแล้วก็ปิดปากเงียบเหมือนในยุคของผม ใบเหลืองไม่ควรเป็นของนักเตะ บาโลเตลลี่ ไม่ควรโดนลงโทษจากกรรมการ"

"ถ้ามีคนดูถูกเขา เขาก็มีสิทธิ์ที่จะเดินออกจากสนาม ความจริงแล้ว เราเชื่อใจกรรมการในการตัดสินใจไล่ใครออกนอกสนาม แต่ถ้าเขาไม่ทำสิ่งที่ถูกที่ควร เราก็ควรทำอะไรสักอย่างเพื่อแสดงว่า เราจะไม่ยอมอดทนต่อการโดนข่มเหง"

พร้อมกันนี้ หนึ่งในแข้ง "สามทหารเสือ" ชุดพา "อัศวินสีส้ม" ซิวแชมป์ ยูโร 1988 ยังเล่าย้อนความให้ฟังว่า "ตอนที่ผมเป็นนักเตะ ผมโดนเหยียดผิว แต่ผมก็ต้องอดทนเพราะไม่มีกลุ่มผู้มีอำนาจออกมาสนับสนุน ผมต้องทนเล่นต่อไปเพราะผมเป็นคนผิวสีแค่ไม่กี่คนในจำนวนผู้เล่นทั้งหมด ผมไม่ใส่ใจและพยายามโชว์ฝีเท้าให้ทุกคนยอมรับในตัวผม ตอนนี้เราผ่านจุดนั้นมาไกลแล้ว ผมคิดว่า ทัวร์นาเมนต์นี้จะไม่ถูกทำลายเพราะเหตุผลข้อนี้ ทุกคนต้องการการสนับสนุนจาก ยูฟ่า และองค์กรลูกหนัง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย"

ทั้งนี้ ในบรรดาขุนแข้ง "ออเรนเย่" ชุดปัจจุบัน มีนักเตะผิวสีอยู่ 2 คน คือ ไนเจล เดอ ยอง และ เจโทร วิลเล่มส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook