บิ๊กหนุ่มหักบังยีชี้เลือกตั้งไม่เกิน17ก.ค.นี้

บิ๊กหนุ่มหักบังยีชี้เลือกตั้งไม่เกิน17ก.ค.นี้

บิ๊กหนุ่มหักบังยีชี้เลือกตั้งไม่เกิน17ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฟันฉับ เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ไม่ควรเกินวันที่ 17 ก.ค.

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความชัดเจน เรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีหัวข้อสำคัญคือขอให้ตรวจสอบจำนวนสิทธิ์สโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน และความชัดเจนหากมีการเลื่อนวันหย่อนบัตรออกไป ตามที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย แย้มว่า จากเดิมวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะเป็นเพียงการประชุมใหญ่ เพื่อขอเสียงสมาชิกรับรองธรรมนูญข้อบังคับใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เท่านั้น

โดย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไท เผยว่า "ความจริงนั้นทางฟีฟาไม่ได้กำหนดว่า เราจะต้องใช้คะแนนเสียงเท่านั้นเท่านี้ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต้องขึ้นอยู่กับทางสมาคมฯเองที่จะตกลงกับสโมสรสมาชิกตามมติ 2 ใน 3 ซึ่งทาง กกท. ไม่มีสิทธิ์กำหนดให้เช่นกัน ขอให้เพียงทำอย่างสอดคล้องกับกฎหมายของไทยเท่านั้น"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กหนุ่ม" ได้เผยถึงกำหนดการวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯต่อว่า "สำหรับวันเลือกตั้งเราอยากให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อจะเป็นปัญหาตามมา โดยสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลชุดนี้จะหมดวาระในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ และตามกฎจะต้องจัดการเลือกตั้ง ภายใน 30 วัน เพราะฉะนั้น จึงไม่ควรเกินวันที่ 17 ก.ค. และหากเลื่อนไปมากกว่านี้ สโมสรสมาชิกสามารถให้ กกท. เข้าไปจัดการเลือกตั้งแทนได้ โดยขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook