กำลังฮิต!เทรเซโกล์ประกาศแขวนสตั๊ด+คลิป

กำลังฮิต!เทรเซโกล์ประกาศแขวนสตั๊ด+คลิป

กำลังฮิต!เทรเซโกล์ประกาศแขวนสตั๊ด+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ดาวิด เทรเซเกต์ อดีตยอดดาวยิงชาวฝรั่งเศส หยุดอาชีพค้าแข้งเรียบร้อยแล้วด้วยการประกาศแขวนสตั๊ดกับ ริเวอร์ เพลท ด้วยวัย 35 ปี

ดาวิด เทรเซเกต์ กองหน้าอดีตตำนานของ"ม้าลาย" ยูเวนตุส และตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศเลิกเล่นแล้วด้วยวัย 35 ปี หลังเพิ่งพา ริเวอร์ เพลท กลับสู่ลีกสูงสุดของอาร์เจนติน่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เทรเซโกล์ เริ่มต้นค้าแข้งอาชีพตั้งแต่ปี 1994 กับทีม คลับ แอตเลติโก้ ปลาเทนเซ่ ในลีกอาร์เจนติน่า ก่อนที่จะย้ายมาโด่งดังในฝรั่งเศสกับ โมนาโกเมื่อปี 1995-99 ลงเล่น 93นัดยิงไปถึง 52 ประตู จนทำให้ "ม้าลาย" ยูเวนตุสต้องรีบจัดการคว้าตัวมาร่วมทีมและที่นี่เป็นสโมสรที่สร้างชื่อเสียง มากที่สุดของเขาจนถึงปี 2010 ที่ตูรินเขาลงเตะ 317 นัดยิงกระจาย 171 ประตู

หลังจากนั้นเขาย้ายไปร่วมทัพ เฮอร์คูเลส ทีมในลีกสเปน 1 ฤดูกาล และข้ามไปโปร ลีก ยูเออี กับทีมบานิยาส สปอร์ตส คลับ 1 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจซบ ริเวอร์เพลท ทีมดังของอาร์เจนติน่าลง 35นัดยิง16ประตู และตัดสินใจประกาศเลิกเล่นในที่สุด

ส่วนในทีมชาติชุดใหญ่ เทรเซโกล รับใช้ทีมตราไก่ 71 นัดยิงไปทั้งสิ้น 34 ประตู และอยู่ในชุดที่ล้มบราซิลคว้าแชมป์โลก 1998 ร่วมกับ ซิเนดีน ซีดาน และ เธียร์รี่ อองรีด้วย

 

 

 คลิป  David Trezeguet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook