วิรัชลั่นปฏิวัติบอลไทยวางเป้าทวงจ้าวอาเซียน

วิรัชลั่นปฏิวัติบอลไทยวางเป้าทวงจ้าวอาเซียน

วิรัชลั่นปฏิวัติบอลไทยวางเป้าทวงจ้าวอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กกร๊อง' วิรัช ชาญพานิชย์ ควง 'บิ๊กป๋อม' อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ โชว์แคมเปญ 'เราจะไปบอลโลกในชาตินี้' วางเป้าขอทวงจ้าวอาเซียนคืนมา

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน "บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ร่วมกันแถลงข่าวแสดงวิสัยทัศน์ในการลงชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทย ภายใต้แคมเปญ "เราจะไปบอลโลกในชาตินี้" โดยงานนี้มีบรรดาแขกผู้มีชื่อเสียงในวงการ อาทิ "วีเจ" นายวิจิตร เกตุแก้ว, นายธวัชชัย สัจจกุล รวมทั้ง อดีตนักฟุตบอลยุคดรีมทีม เดินทางมาร่วมงานนี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่เข้ามาทำข่าวอย่างคับคั่ง

ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทย เผยว่า "หลังจากที่ผมเคยทำงานให้กับวงการฟุตบอลจนสามารถไต่ระดับไปถึงที่ 5 ของเอเชีย ผมมองว่าวันนี้วงการลูกหนังของเราตกต่ำมากๆ ฉะนั้นผมจึงชักชวน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ ให้มาร่วมงานกันเพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งนายก ซึ่งผมยืนยันได้เลยว่า ถ้าได้เข้ามาบริหารงาน จะมุ่งเน้นให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เรื่องความขัดแย้งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว นั้น ผมไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้ว มันผ่านไปแล้ว ซึ่งถ้าหากว่าผมได้รับความไว้วางใจให้นายกสมาคมฯ เป้าหมายแรกที่ผมจะทำก็คือ การเอาแชมป์ซีเกมส์ และจ้าวอาเซียน กลับมาสู่วงการลูกหนังไทยอีกครั้ง"

ส่วนกรณีวันเลือกตั้งที่ยังไม่กำหนด "บิ๊กกร๊อง" เผยว่า ตามจริงแล้วควรจัดเลือกตั้งไม่เกิน 30 วัน หลังจากหมดวาระ ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็ได้กำหนดไว้ว่า ไม่เกินวันที่ 17 ก.ค. ซึ่งถ้าหากไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ทางสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 สามารถเสนอชื่อ ให้ทาง กกท. จัดการเลือกตั้งได้

"ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทางฟีฟ่า บังคับให้ใช้ธรรมณูญ พร้อมกันทั่วโลกเลยหรือไง พร้อมทั้งมีกำหนดให้สโมสรสมาชิกสามารถออกเสียง 72 เสียง เลยหรือไม่ เรื่องนี้ผมว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นแน่ เราต้องยึดตามลักษณะการปกครองของทางสมาคม ถ้าหากเลือกตั้งไปแล้วก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ ยังไงผมก็ขอฝาก
ให้สโมสรสมาชิกไปแสดงความคิดเห็นกันในวันโหวตวาระธรรมนูญ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ด้วย แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเลื่อนอีกก็ได้" อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ทิ้งท้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook