"ร็อบเบน"ฮีโร่ซัดชัยเฉือนเสือเหลือง คว้าแชมป์+คลิป

"ร็อบเบน"ฮีโร่ซัดชัยเฉือนเสือเหลือง คว้าแชมป์+คลิป

"ร็อบเบน"ฮีโร่ซัดชัยเฉือนเสือเหลือง คว้าแชมป์+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012-13

รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556

ดอร์ทมุนด์ 1–2 บาเยิร์น มิวนิค

สนาม : เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ

ผู้ตัดสิน : นิโคล่า ริซโซลี่ (อิตาลี)



 ด้านความพร้อมของทั้งสองทีม

"เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยในเกมนี้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะหมดสิทธิ์ใช้ มาริโอ เกิทเซ่ เพลย์เมกเกอร์ตัวสำคัญที่เจ็บต้นขา แต่จะได้ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ ลูคัส พิซส์เช็ค สองกองหลังตัวเก่งกลับมาฟิตเต็มร้อยคุมแนวรับได้เหมือนเคย

ส่วนผู้เล่นตัวหลักรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้าไล่เรียงตั้งแต่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนในแนวรับ ลูคัส พิซส์เช็ค , เฟลิปเป้ ซานตาน่า , มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ มาร์เซล ชเมลเซอร์

และในแดนกลางจะประกอบด้วย อิลคาย กุนโดกัน และ สเวน เบนเดอร์ เป็นตัวคุมจังหวะเกม ส่วนแนวรุกสามตัวจะใช้ ยาคุบ บลาสซิคอฟสกี้ , มาร์โค รอยส์ และ เควิน โกรสส์ครอยท์ซ เป็นตัวป่วนแนวรับบาเยิร์น และตำแหน่งหน้าเป้าคนสำคัญเป็นใครไม่ได้นอกจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ในรายการนี้ซัดไปแล้ว 10 ประตู


ส่วนทางด้าน "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค กันบ้างเกมนี้จะไม่มี โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ และ โทนี่ โครส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ข่าวจะได้ ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น กลับมาลงสนามแทนได้ทันเวลาพอดี

ส่วนผู้เล่นตัวหลักตำแหน่งอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ไล่ตั้งแต่ มานูเอล นอยเออร์ จะทำหน้าลงเฝ้าเสาเหมือนเดิม แนวรับ 4 ตัวจะมี ฟิลิปป์ ลาห์ม , ดาเนียล ฟาย บุยเต็น , ดันเต้ และ ดาวิด อลาบา

และในแผงกลางนำทัพโดย บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ยืนกลางร่วมกับ ฆาบี มาร์ติเนซ โดยมี ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน สร้างสรรค์เกมทางริมเส้น ส่วนหน้าต่ำเป็น โธมัส มุลเลอร์ ส่วนศูนย์หน้าตัวเป้าเกมนี้ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส จะใช้ มาริโอ มานด์ซูคิช ล่าประตู

เริ่มเกมครึ่งแรก

มาถึงนาทีที่ 9 ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงนอกกรอบของ บลาซซีคอฟสกี้ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

น.14 เลวานดอฟสกี้ มีจังหวะปั่นด้วยขวาด้านซ้าย บอลกำลังจะเข้าเสาไกล แต่ นอยเออร์ ยังกระโดดปัดออกไปหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีต่อมายังเป็น "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ที่เกือบได้ประตูนำ เมื่อ มาร์โค รอยส์ เปิดบอลฝั่งขวาเข้ากลางประตู  และ บลาซซีคอฟสกี้ วิ่งเข้ามาแปเน้นๆระยะ 6 หลา แต่ดันไปติดขา มานูเอล นอยเออร์ ออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.20 ยังเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่บุกอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสลุ้นจาก เบนเดอร์ ได้กดด้วยขวานอกกรอบซ้าย  มานูเอล นอยเออร์ ก็ยังล้มตะขุบใว้ได้อีก

น.25 เป็นโอกาสของ "เสือใต้" บาเยิร์น บ้าง บอลจากการโยนครอสของ โธมัส มุลเลอร์ ด้านซ้าย มาถึง มาริโอ มานด์ซูคิช ขึ้นโหม่งสวนทาง ไวเดนเฟลเลอร์ แต่ยังปัดใว้ได้ปลายมือนิดเดียว และเป็นจังหวะที่ได้เตะมุมต่อฝั่งขวา บอลมาถึง ฆาบี มาร์ติเนซ ขึ้นโขกบอลเหน่งๆ แต่บอลก็ไปตกลงหลังตาข่ายอีก

น.30 บาเยิร์น เกือบได้ประตูเช่นกัน จากการหลุดเดี่ยวของ อาร์เยน ร็อบเบน ขึ้นมาทางด้านขวาก่อนจะยิงไปติด โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

น.41 ดอร์ทมุนด์ บุกขึ้นมาทางด้านขวา และเป็น  มาร์โค รอยส์ ที่ได้ซัดด้วยขวาในกรอบโทษ แต่ยิงได้ไม่ดีพอ บอลหลุดกรอบออกไป

น.42 บาเยิร์น เกือบขึ้นนำ เมื่อ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ สกัดบอลพลาด บอลมาตกที่ อาร์เยน ร็อบเบน ในกรอบโทษก่อนกระดกด้วยซ้าย แต่ดันไปโดนหน้า ไวเดนเฟลเลอร์ เต็มๆ พลาดโอกาสขึ้นนำ

ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม ดอร์ทมุนด์ ยังเสมอ บาเยิร์น อยู่ 0-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง

มาถึงนาทีที่ 58 "เสือใต้" บาเยิร์น ได้ลุ้นก่อน จากลูกเตะมุมฝั่งขวา บอลมาถึง มาริโอ มานด์ซูคิช ขึ้นโขก แต่บอลตรงตัว โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ รับได้ติดมือ

และอีก1นาทีต่อมา แฟน"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ ฟร้องค์ ริเบรี่ จ่ายบอลทางด้านซ้ายให้  อาร์เยน ร็อบเบน หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนตวัดด้วยซ้ายเข้ากลางผ่าน ไวเดนเฟลเลอร์ มาถึง มาริโอ มานด์ซูคิช ที่ยืนอยู่กลางประตู ได้แปโล่งๆเข้าไปอย่างง่ายดาย ทำให้ บาเยิร์นขึ้นนำก่อน 1-0

และน.67 "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการสังหารจุดโทษ ของ อิลคาย กุนโดกัน ที่ซัดเข้าไปไม่พลาด ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอเป็น 1-1 (เป็นจังหวะที่ ดันเต้ ไปเข่าลอยใส่ มาร์โค รอยส์ ในกรอบเขตโทษ)

น.72 บาเยิร์น พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดายที่สุด เมื่อ มุลเลอร์ เลี้ยงหลบ ไวเดนเฟลเลอร์ ได้ก่อนจ่ายให้ อาร์เยน ร็อบเบน หน้าประตูโล่งๆ แต่ เนเว่น ซูโบติช วิ่งสปีดตามมาสกัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่ ร็อบเบน จะมาถึงนิดเดียว

น.75 "เสือใต้"บาเยิร์น ได้ลุ้นอีกครั้ง จาก ดาวิด อลาบา ที่ได้กดเต็มข้อก่อนโดน ไวเดนเฟลเลอร์ พุ่งปัดไปได้

น.86 "เสือใต้"เกือบได้ประตู เมื่อ ฟิลิปป์ ลาห์ม เปิดบอลทางด้านขวา เข้ากลางให้ โธมัส มุลเลอร์ ข้ามบอลหลอก มาถึง ชไวน์สไตเกอร์ วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงตรงกรอบ แต่ ไวเดนเฟลเลอร์ โชว์ซุปเปอร์ทุบออกหลังไปได้หวุดหวิด

และนาทีที่ 89 เป็น อาร์เยน ร็อบเบน ที่ได้หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับ  ไวเดนเฟลเลอร์ ก่อนจะยิงหักข้อด้วยซ้ายหลบ ไวเดนเฟลเลอร์ เข้าไปได้อย่างง่ายดายเป็น ทำให้บาเยิร์นออกนำ 2:1

และช่วงท้ายเวลาที่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ไม่สามารถทำอะไรแนวรับบาเยิร์นไม่ได้ ทำให้จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์ รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2012-13 ไปครองได้สำเร็จ


รายชื่อ11ผู้เล่นของทั้งสองทีม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระบบ : 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์
กองหลัง : ลูคัสซ์ พิซเช็ค, เนเว่น ซูโบติช, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มาร์เซล ชเมลเซอร์
กองกลาง : สเวน เบนเดอร์, อิลคาย กุนโดกัน - ยาคุบ บลาซซีคอฟสกี้, มาร์โค รอยส์, เควิน โกรสส์ครอยท์ซ
กองหน้า : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

บาเยิร์น มิวนิค ระบบ : 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์
กองหลัง : ฟิลิปป์ ลาห์ม, เจอร์โรม บัวเต็ง, ดันเต้, ดาวิด อลาบา
กองกลาง : ฆาบี มาร์ติเนซ, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ - อาร์เยน ร็อบเบน, โธมัส มุลเลอร์, ฟร้องค์ ริเบรี่
กองหน้า : มาริโอ มานด์ซูคิช

 

Borussia Dortmund 1-2 Bayern Munich



อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ "ร็อบเบน"ฮีโร่ซัดชัยเฉือนเสือเหลือง คว้าแชมป์+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook