ต๊อตติโอ่!ถ้าไปชุดขาวได้บัลลงดอร์แล้ว

ต๊อตติโอ่!ถ้าไปชุดขาวได้บัลลงดอร์แล้ว

ต๊อตติโอ่!ถ้าไปชุดขาวได้บัลลงดอร์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : รักขนาดไหน! ต๊อตติ โอ่ ถ้าตนได้ไปอยู่ในทัพ "ราชันชุดขาว" ป่านนี้ได้ บัลลงดอร์ และ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หลายครั้งแล้ว แต่เพราะรัก "หมาป่า" จึงเลือกอยู่ที่นี่ต่อไป

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีม อาแอส โรม่า จากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำให้แฟนๆ ชื่นใจอีกครั้ง เมื่อเผยว่า ถ้าตัวเขาเลือกไปสวมเสื้อของ เรอัล มาดริด ที่ สเปน น่าจะมีเกียรติประวัติส่วนตัวที่มากกว่านี้
อย่างเช่น การคว้ารางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ หรือการคว้า แชมป์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 3 สมัยด้วยกัน หลังจากเคยปฏิเสธข้อเสนอของ "ราชันชุดขาว" ตั้งแต่สมัยยังวัยรุ่น อย่างไรก็ตาม "เจ้าชายหมาป่า" ยืนยันว่า เขามีความสุขดีมากที่กรุงโรม จึงเลือกที่จะจงรักภักดีอยู่กับต้นสังกัดจนมาถึงปัจจุบันนี้

ศูนย์หน้าชาวอิตาเลี่ยน กล่าวว่า "ผมจะได้รับโอกาสมากกว่านี้ในอาชีพของผม แต่ผมประสงค์ที่จะอยู่กับ โรม่า เอง ผมพลาดอะไรไปหลายอย่างที่ผมควรจะได้ ผมรู้ว่ามันจะเป็นแบบนั้นถ้าผมไป สังเกตุได้จากผมไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย ถ้าผมเลือกไป เรอัล มาดริด ผมจะได้แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ครั้ง และ บัลลงดอร์ 2 สมัย ผมจะได้โอกาสมากกว่านี้โดยไม่ต้องสงสัย แต่ผมก็มีความสุขที่ได้เลือกเดินทางนี้ สิ่งที่น่าเสียดายเพียงอย่างเดียวคือเราน่าจะคว้าแชมป์ลีกได้ 2-3 ครั้ง (เป็นรองแชมป์ปี 2005-06, 2006-07 และ 2007-08 ซึ่งเป็น อินเตอร์ มิลาน ที่ได้แชมป์ 3 ซีซั่นติด) เลยทีเดียว"

กองหน้าวัย 36 ปี อยู่กับ "จัลโลรอสซี่" ตั้งแต่เริ่มอาชีพค้าแข้ง ซึ่งปัจจุบันนี้นับเป็นปีที่ 20 ของเขากับต้นสังกัดแล้ว ลงสนามให้ทีมถึง 678 นัด ยิงไป 282 ประตู แต่เกียรติประวัติที่เขาทำได้กับ "หมาป่า" มีเพียงแค่การคว้าแชมป์ลีกครั้งเดียว เมื่อปี 2000-01 และแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยติด (2006-07, 2007-08) เท่านั้น
ซึ่งล่าสุด ยังได้พ่ายให้กับ ลาซิโอ คู่ปรับร่วมเมืองไป 0-1 ในนัดชิงชนะเลิศรายการดังกล่าวอีกด้วย และยังไม่เคยได้รับรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ เลย อย่างไรก็ตาม เขาสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2006 กับทีมชาติอิตาลี มาครองได้สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook