สันติภาพเดือดแจงไม่ขอแตะมวยไทยซีเกมส์

สันติภาพเดือดแจงไม่ขอแตะมวยไทยซีเกมส์

สันติภาพเดือดแจงไม่ขอแตะมวยไทยซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ออกโรงโต้ ไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดมวยไทย ในซีเกมส์ ยันแค่ช่วยให้มวยไทย ถูกบรรจุลงในกีฬาแห่งชาติของพม่า

จากกรณีการส่งนักมวยไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ซึ่งเจ้าภาพส่อเลือกสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือ เอ.เอ็ม.เอฟ. ที่มี นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ เป็นประธาน จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ

ล่าสุด ประธาน เอ.เอ็ม.เอฟ. ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงประเด็นขัดแย้งดังกล่าว โดยบอกว่า ตัวเองไม่ได้มีหน้าที่จัดการแข่งขัน เพียงแต่ช่วยเจ้าภาพจัดอบรมโค้ช รวมทั้งช่วยเหลือให้มวยไทยได้บรรจุลงมหกรรมกีฬาแห่งชาติของพม่า เท่านั้น

" องค์กร เอ.เอ็ม.เอฟ. เป็นองค์กรที่มีขึ้นเพื่อเผยแพร่มวยไทยเท่านั้น และหน้าที่ของตนกับทางพม่านั้น มีเพื่อเตรียมทีมนักกีฬาชาติ เจ้าภาพ จัดอบรมโค้ช รวมทั้งช่วยเหลือพม่าในการบรรจุกีฬามวยในมหกรรมกีฬาแห่งชาติ รายการ "ยูเนี่ยน คัพ" ซึ่งก็ได้เสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และตนขอยืนยันว่า ไม่ว่าทางพม่าจะให้ตน ช่วยไปจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย ในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ในด้านใด ก็จะไม่ขอยุ่งเกี่ยว ให้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันก็ไม่เอา รวมทั้งไม่รับรองผลการแข่งขันด้วย" นายสันติภาพกล่าว

นายกสมาคมมวยไทย กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันมวยไทยในซีเกมส์ครั้งที่ 27 เป็นหน้าที่ของหน่วยงานอื่นๆ ที่ต้องรับผิดชอบไป และที่ออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ ก็อยากทำความเข้าใจกับสังคมและอยากลดปัญหา ข้ออ้างที่ว่า เป็นเรื่องของคนไทยทะเลาะกันเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook