พยงค์,ธนบูรณ์ซิวยอดเยี่ยม,คดีอีสานยังไร้ทางออก

พยงค์,ธนบูรณ์ซิวยอดเยี่ยม,คดีอีสานยังไร้ทางออก

พยงค์,ธนบูรณ์ซิวยอดเยี่ยม,คดีอีสานยังไร้ทางออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ชสุพรรณบุรี เอฟซี ซิวโค้ชยอดเยี่ยมเดือนพ.ค. ส่วน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ดาวรุ่งเทโร ซิวแข้ง ขณะที่ คดีอีสาน-ศรีสะเกษ ยังไร้บทสรุป

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย"น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดเป็นประธานในการแถลงข่าว มีตเดอะเพรสโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำสัปดาห์ 

โดยไฮไลท์ คือ การประกาศผลรางวัลผู้ฝึกสอน และนักเตะยอดเยี่ยม ประจำเดือนพ.ค. นี้ ซึ่งมี "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นผู้ประกาศรางวัล ผลปรากฏว่า ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมตกเป็นของ พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ชของ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ขณะนี้พาทีมอยู่อันดับที่ 3 ของตารางโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ขณะที่ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน ตกเป็นของ ดาวรุ่งวัยไม่ถึง 20 ปี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางจากสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับที่ 5 ของตารางโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกขณะนี้

ด้าน สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานทีพีแอล กล่าวถึงมาตรฐานของผู้ตัดสินต่างชาติที่เข้ามาทำหน้าที่เกม "บิ๊กแมตช์" ตามนโยบายของสมาคมฟุตบอล ความจริงแล้วความคิดเห็นส่วนตัวมองว่า มาตรฐานเชิ๊ตดำไทยกับต่างชาติที่เข้ามา ไม่ได้แตกต่างกันมาก แต่เป็นเรื่องของความสบายใจมากกว่า

"ผู้ตัดสินที่เข้ามาทำหน้าที่ สำหรับความเห็นส่วนตัวผมมองว่าไม่ได้มีมากกว่าผู้ตัดสินไทย แต่มันเป็นเรื่องของนโยบาย ตรงนี้จะเห็นได้ว่ามันช่วยทำให้เกิดความสบายของสโมสรมากกว่า เนื่องจากการนำผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามานั้น จะทำให้คนคิดผู้ตัดสินคนนั้นๆเป็นกลางมากที่สุด เพราะไม่ได้รู้จักใครในเมืองไทย แต่สุดท้ายแล้วเราต้องเข้าใจว่า ผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติ ต่างก็เป็นปุถุชนคนธรรมดา ย่อมสามารถเกิดความผิดพลาดในสนามได้" รอง ปธ. ทีพีแอล กล่าว

ส่วนเรื่อง ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เรื่องการฟ้องร้องยังคงค้างเติ่งอยู่ในชั้นศาลปกครอง รองประธานทีพีแอล เผยว่า "ถ้าจะให้เตะ ผมว่ามีปัญหาแน่นอน ถ้าเราเอา 11 นัดเข้ามาสอดแทรก ทุกๆสโมสรคงจะไม่เห็นด้วยแน่ๆ อย่างไรก็ตามในระดับนโยบาย ผมคิดว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ คงจะมีทางออกที่ดีที่สุดออกมาเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook