เศร้า! อบิดัล เปิดโต๊ะแถลงลาบาร์ซ่าทั้งน้ำตา

เศร้า! อบิดัล เปิดโต๊ะแถลงลาบาร์ซ่าทั้งน้ำตา

เศร้า! อบิดัล เปิดโต๊ะแถลงลาบาร์ซ่าทั้งน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวเตะหัวใจแกร่ง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอำลาถิ่นคัมป์ นู หลังต้นสังกัดไม่ต่อสัญญา เตรีมมหาสโมสรค้าแข้งใหม่

เอริค อบิดัล แนวรับหัวใจแกร่งของ บาร์เซโลนา แถลงข่าวทั้งน้ำตาต่อหน้าสื่อ พร้อมเผยเตรียมอำลาถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อแสวงหาความท้าทายใหม่ในการเล่นอาชีพ พร้อมคาดหวังว่าจะได้กลับมาร่วมงานกับ
"เจ้าบุญทุ่ม" อีกครั้งในอนาคต

กองหลังวัย 33 ปี มีปัญหาเรื่องสุขภาพมาตลอดในช่วงหลัง โดยเฉพาะโรคมะเร็งตับทำให้ไม่สามารถลงช่วยต้นสังกัดได้เท่าที่ควร ล่าสุด กลับมาคืนสนามได้แล้วในเกมฉลองแชมป์ ลาลีกา สเปน นัดที่ชนะ รีล บายาโดลิด 2-1 เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา      

ทั้งนี้ ต้นสังกัดไม่ต่อสัญญาของเจ้าตัวที่กำลังจะหมดในช่วงซัมเมอร์ออกไป ทำให้ล่าสุด อบิดัล ได้ประกาศอำลาถิ่น คัมป์ นู เรียบร้อยแล้ว ก่อนเตรียมหาต้นสังกัดใหม่ ซึ่งในงานแถลงข่าวที่สโมสร เจ้าตัวนั้นถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังต้องพูดเรื่องนี้ต่อหน้าสื่อและเพื่อนร่วมทีม

แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจว่า "ผมใช้เวลาอยู่กับเพื่อนร่วมทีม รวมถึง ทีมงานของบาร์เซโลนา ถึง 6 ปี และนี่ก็คือวันที่ตัดสินใจได้ยากที่สุดในชีวิต ผมอยากเล่นกับทีมนี้ต่อไป แต่ทางสโมสร มีความเห็นที่ต่างออกไป อย่างไรก็ตาม ผมเคารพการตัดสินใจของพวกเขา และจะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ พร้อมหวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีก"

สำหรับ อบิดัล ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ บาร์เซโลนา ในปี 2007 ซึ่งตลอดเวลา 6 ปีในถิ่น คัมป์ นู ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน มาแล้ว 4 สมัย, โคปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย และ ยูฟา ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย ด้วยกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook