4ฮอกกี้โสมขาวเปิดคลีนิกแนะเยาวชนไทย

4ฮอกกี้โสมขาวเปิดคลีนิกแนะเยาวชนไทย

4ฮอกกี้โสมขาวเปิดคลีนิกแนะเยาวชนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สาวจากแดนกิมจิ ใจดีเปิดคลินิกช่วยเทรนนักกีฬาทีมชาติรุ่นเยาวชนของไทย สอนทริกเชิงรุก เชิงรับ และทิคช๊อตในการได้เปรียบคู่ต่อสู้

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา การแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ ฮอกกี้ ลีก 2013 ครั้งที่ 1 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลองหก เป็นการหยุดพัก 1 วัน แต่ถือว่าเป็นเรื่องโชคดีของนักกีฬาฮอกกี้เยาวชนทีมชาติของไทย ที่เป็นชุดเก็บตัวไว้สู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมียนมาร์ เมื่อ 4 นักกีฬาออกกี้สาวทีมชาติเกาหลีใต้ ที่เดินทางมาร่วมทำการแข่งขันฮอกกี้ลีกอาชีพที่เมืองไทย ได้เปิดคลินิกสอนวิชาให้กับบรรดาน้องๆ นำโดย ฮาน แต จอง กัปตันทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ณ เมืองอินชอน ปีหน้า ที่ช่วยสอนเน้นในรูปเกมการเล่นแนวรุก และการจับพลิกไม้ที่อย่างชำนาญเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำประตูคู่ต่อสู้ รวมถึงเทคนิคในการยิงลุกช็อตคอนเนอร์ด้วย

ในขณะที่ มิราน ปาร์ค นักกีฬาฮอกกี้สาวเกาหลีที่เล่นให้กับทีมชลบุรี ในตำแหน่งแดนหลัง และกลางต่ำ ก็สอนเชิงบอลในการเล่นตำแหน่งของตัวเองไม่ให้เสียเปรียบคู่ต่อสู้ รวมไปถึงการสกัดและดักทางบอลจากคู่ต่อสู้ นอกจากนี้ 2 นักกีฬาสาวจากเกาหลีที่สังกัดพีทีที พาเวอรื ลิม โชรง กับ ลี ซุน จูก็ช่วยสอนการเล่นลูกทิคช็อตในการเลี้ยงบอล และการทำฟาล์วให้กับคู่ต่อสู้เพื่อให้ทีมนั้นได้เปรียบ ถือว่าเป็นการเป็นคลีนิคทำให้นักกีฬาเยาวชนของสมาคมฯนั้นได้รับถึงประโยชน์ของเกมการเล่นในตำแหน่งต่างๆ

สำหรับโปรแกรมแข่งขันในวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ทีมชาย ทีมทหารบก พบ ทีมนราธิวาส เวลา 13.00 น. ทีมหญิง ทีมชลบุรี พบ ทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เวลา 15.00 น. ทีมหญิง ทีมพีทีที พาวเวอร์ พบ ทีมสระบุรี และ 17.00 น. ทีมชาย ทีมราชนาวี พบ ทีมทหารอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook