ไร้สกอร์!! บีจีเปิดบ้านเจ๊าสุพรรณ 0-0

ไร้สกอร์!! บีจีเปิดบ้านเจ๊าสุพรรณ 0-0

ไร้สกอร์!! บีจีเปิดบ้านเจ๊าสุพรรณ 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกหนักแต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตู สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ ทำให้จบเกม 90 นาทีเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นัดที่ 14 ของฤดูกาลประจำวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2556 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี
 
เกมนี้ โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ช บีจี มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นจากเกมที่ผ่านมากับทีโอที เอสซี เพียงแค่ตำแหน่งเดียว โดย เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ได้โอกาสลงวาดลวดลายในสนามแทน ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ในตำแหน่งกองหน้า ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งอื่นยังพร้อมทุกขุมกำลัง นริศ ทวีกุล ยืนเฝ้าเสาเหมือนเดิม แนวรับยังเป็น โฮเซ่ เมน่า ผนึกกำลังกับ โกรัน ซูบาร่า ฟลูแบ็คซ้ายขวาเป็น ปิยะชาติ ถามะพันธ์ และ วสันต์ ฮมแสน
 
กองกลาง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เดินเกมรุกรับร่วมกับ ภูริทัต จาริกานนท์ ส่วน ฮิโรโนริ ซารุตะ กับ ธีรเทพ วิโนทัย ลงลากเลื้อยริมเส้นซ้ายขวา กองหน้าเป็นหน้าที่ของ ชาตรี ฉิมทะเล กับ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส
 
ขณะที่ทีมเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ของโค้ช พยงค์ ขุนเณร หลังเพิ่งเอาชนะแชมป์เก่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มา 3-1 เมื่อเกมที่ผ่านมา เกมนี้จะไม่มี สุชนม์ สงวนดี กัปตันทีม ส่วนตัวหลักคนอื่นอยู่กันครับพร้อมลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ไพโรจน์ โสคำ และ เอ็นจี้ ดิวาย เป็นหัวใจในแนวรับ แผงกองกลางยังเป็น เดชา สะอาดโฉม, พิชิต ใจบุญ, ดราแกน บอสโควิช และคิม แต ยัง คู่หัวหอกเป็น วุฒิชัย ทาทอง กับ ดิยุฟ บิรัม
 
เริ่มเกมได้ 5 นาที บีจี ได้โอกาสลุ้นประตูก่อน เมื่อ ภูริทัต จาริจานนท์ วางบอลยาวไปหน้าประตูให้ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนป้ายบอลคืนหลังให้ ฮิโรโนริ ซารุตะ วิ่งมายิงระยะ 20 หลาข้ามคานออกไป
 
บีจี ครองบอลได้มากขึ้นและหาโอกาสโจมตีแนวรับทีมเยือนสุพรรณบุรี เอฟซี อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 11 ภูริทัต จาริกานนท์วางบอลยาวไปหน้าประตูให้ ชาตรี ฉิมทะเล โหม่งเช็ดให้ ฮิโรโนริ ซารุตะ หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วยิงด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลข้ามคานออกไปอย่างเฉียดฉิว
 
นาที่ 18 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็คซ้าย บีจี วางบอลยาวจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ชาตรี ฉิมทะเล ขึ้นขวิดบอลหลุดกรอบออกไปอย่างหวุดหวิด
 
บีจี ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 20 ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาไปหน้าประตูให้ ฮิโรโนริ ซารุตะ วิ่งโฉบมายิงด้วยขวา แต่บอลเบาไปเข้ามือ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก นายทวารสุพรรณบุรี รับไว้ได้
 
ถัดมานาทีเดียวทีมเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ตอบโต้บ้าง ดราแกน บอสโควิช กระดกบอลให้ วุฒิชัย ทาทอง พักอกหนึ่งจังหวะแล้วหมุนตัวยิงด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป
 
นาทีที่ 28 สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา วุฒิชัย ทาทอง รับอาสาปั่นบอลด้วยขวา แต่บอลไปติดกำแพงออกหลังไป
 
ทีมเยือนสุพรรณบุรี เริ่มทำเกมได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 33 ดิยุฟ บีรัม กองหน้าทีมสุพรรณบุรี เลี้ยงบอลตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้ายแต่บอลไปเข้ามือ นริศ ทวีกุล จอมหนึบ บีจี รับไว้ได้สบาย
 
ถัดมาเป็นจังหวะบุกของ บีจี บ้าง นาทีที่ 36 ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ทำชิ่งหนึ่งสองกับ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ก่อนที่กองหน้ากัปตันทีม บีจี จะพาบอลเข้าไปกระหน่ำด้วยขวา แต่บอลยังไปเข้ามือ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก นายทวารทีมเยือนรับไว้ได้
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 41 บีจี พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย บรรจงเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาไปให้ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ สอดเข้ามาจิ้มบอลด้วยขวาหลุดกรอบออกไปอย่างหวุดหวิด ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที 46 พิชิต ใจบุญ ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม หลังไปหวด ฮิโรโนริ ซารุตะ ในจังหวะโต้กลับเร็ว จากนั้นผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี อยู่ 0-0
 
แก้เกมมาในครึ่งหลัง บีจี เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนสุพรรณบุรี เอฟซี ทันที นาทีที่ 49 ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็คซ้ายได้ลองยิงฟรีคิกระยะ 25 หลา แต่บอลไปเข้ามือนายทวารทีมสุพรรณบุรี รับไว้ได้
 
จากนั้นทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 68 ดิยุฟ บีรัม กองหน้าสุพรรณบุรี ไหลบอลให้ วุฒิชัย ทาทอง แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวา แต่บอลข้ามออกไปไกล
 
ถัดมานาทีที่ 72 วุฒิชัย ทาทอง กองหน้าทีม ช้างศึกยุทธหัตถี ได้บอลแล้วเปิดออกมาด้านกว้างให้ ดียุฟ บีรัม ทางกราบขวา ก่อนที่ ดิยุฟ บีรัม จะเลี้ยงบอลตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้ายข้ามคานออกไป
 
ช่วงท้ายเกม บีจี เปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อหวังทำประตูชัย นาทีที่ 84 ชาตรี ฉิมทะเล ชิพบอลให้ โกรัน เยอร์โควิช หลุดเข้าไปวอลเล่ย์ในกรอบเขตโทษด้วยซ้ายจ่อๆ แต่บอลติดเซฟ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก นายทวารสุพรรณบุรี
 
ถัดมา 2 นาที ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ไหลบอลทะลุช่องให้ โกรัน เยอร์โควิช หลุดไปยิงด้วยซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัว กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก นายทวารสุพรรณบุรี เซฟไว้ได้
 
จากนั้นเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูได้จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี ไร้สกอร์ 0-0
          
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล, วสันต์ ฮมแสน, โฮเซ่ เมน่า, โกรัน ซูบาร่า, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ภูริทัต จาริกานนท์, ฮิโรโนริ ซารุตะ, ธีรเทพ วิโนทัย(ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น. 83), ชาตรี ฉิมทะเล, เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส (โกรัน เยอร์โควิช น.68)
 
สุพรรณบุรี เอฟซี : กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก, เอ็นจี้ ดีวาย, ธนากร ขำโขมะ, ไพโรจน์ โสคำ, สุพจน์ วงษ์หอย(มิก้า ชูนวลศรี น.53), เดชา สะอาดโฉม(สุภภรณ์ พรหมพินิจ น.52), พิชิต ใจบุญ, ดราแกน บอสโควิช, คิม แต ยัง(สุชนภ์ สงวนดี น. 76), วุฒิชัย ทาทอง, ดิยุฟ บิรัม
 

 หลังจบเกม
 
ด้าน อ.พยงค์ ขุนเณร ผจก.ทีมสุพรรณบุรี เผยว่า "การได้หนึ่งแต้มในเกมนี้ถือว่าน่าพอใจ ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากและเหนื่อยมาก ลุกทีมมีปัญหากับการเล่นที่หญ้าเทียมพอสมควร แต่วันนี้ก็ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนโดยเฉพาะ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟลูกอันตรายหลายครั้งทำให้เรามีแต้มวันนี้"
 
ส่วนทางด้าน "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือเจ้าถิ่น เผยว่า "การได้แค่ 1 แต้มถือว่าเสียหายมาก เพราะเราตั้งเป้าที่จะเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ ปัญหาของเราคือการจบสกอร์ในแดนหน้าที่ใช้โอกาสเปลือง และยิงกันไม่คม ทั้งๆ ที่มีโอกาสจะได้ประตูหลายครั้ง ซึ่งคงต้องไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป"
 
นอกจากนี้กุนซือกระต่ายแก้วยังได้พูดถึงเกมต่อไปที่จะเปิดบ้านรับมือแชมป์เก่าอย่างเมืองทองฯ ด้วยว่า "การเจอเมืองทองฯ ถือเป็นเกมสำคัญ ซึ่งเราได้เล่นในบ้านคงต้องเน้นมีแต้มไว้ก่อน การเจอกับเมืองทองต้องเล่นแบบไม่ประมาท และเมื่อมีโอกาสต้องทำให้ได้ หากเก็บ 3 แต้มกับแชมป์เก่าได้ เชื่อว่าจะส่งผลให้เลกที่สองเรามีแรงฮึดมากขึ้น" โค้ชแต๊ก กล่าว

 

ส่วนผล ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่น

สมุทรสงคราม เอฟซี แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-2    
ชัยนาท เอฟซี เสมอ ทีโอที เอสซี 0-0     
อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-2  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook