ญี่ปุ่นเจ๊าออสซี่คว้าตั๋วไปบราซิลทีมแรกอช.+คลิป

ญี่ปุ่นเจ๊าออสซี่คว้าตั๋วไปบราซิลทีมแรกอช.+คลิป

ญี่ปุ่นเจ๊าออสซี่คว้าตั๋วไปบราซิลทีมแรกอช.+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ขุนพลซามูไร" ญี่ปุ่น ทำได้ตามเป้าหมาย เก็บ 1 แต้ม ในบ้านตัวเอง จากการเสมอกับ ออสเตรเลีย ไป 1-1 ตีตั๋วไปเวิลด์ คัพ รอบ สุดท้ายที่บราซิลได้เป็นทีมแรก

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 4 หรือ 10 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี "ซามูไร" ญี่ปุ่น ของ อัลเบอร์โต ซัคเคโรนี จ่าฝูงของกลุ่มที่ต้องการอย่างน้อย 1 แต้ม จาก 2 เกมสุดท้าย เพื่อการันตีโควตาไปเล่นรอบสุดท้าย ที่บราซิล ในกลางปีหน้าทันที เปิดบ้าน ไซตามะ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ซ็อคเกอร์รู" ออสเตรเลีย

เกมนี้ เจ้าถิ่น จัดทัพใหญ่ลงสนาม นำโดย มายะ โยชิดะ คุมเกมรับ โดยมี เคซึเกะ ฮอนดะ กับ ชินจิ คากาวะ เป็นตัวปั้นเกม โดยใช้ ชินจิ โอกาซากิ เป็นตัวเป้า ส่วนทีมเยือน มีทิม เคฮิลล์, ลูคัส นีลส์ และ มาร์ค ชวาเซอร์ 3 ตัวเก่า ที่ผ่านมาเกมระดับโลกมาแล้ว นำทัพ เริ่มเกมเจ้าถิ่น เล่นแบบรัดกุม เน้นการครองบอล หวังพังประตูขึ้นนำให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วน ฝั่งออสเตรเลีย เน้นเกมรับ และคอยโต้กลับ เพราะหวังมีแต้มกลับบ้าน เพื่อลุ้นต่อในเกมสุดท้าย ซึ่งปรากฏ ว่า จบ 45 นาทีแรก ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

ครึ่งเวลาหลัง รูปเกมยังคงเป็นแบบเดิม ญี่ปุ่น มีโอกาสมากกว่า แต่กลับเป็น ออสเตรเลีย มาได้ ประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อน จาก ทอมมี ออร์ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทำใแฟนๆ เจ้าถิ่น เริ่มเครียด แต่ ขุนพลซามูไร ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากการซัดจุดโทษของ ฮอนดะ ช่วยให้ ญี่ปุ่น เสมอกับ ออสเตรเลียไป 1-1 ทำให้ มี 14 แต้ม จาก 7 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม และมีคะแนนทิ้งห่าง ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 2 ถึง 7 คะแนน คว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล ได้เป็นทีมแรกของทวีปเอเชีย

สำหรับ โซนเอเชีย ได้โควตา ไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล ทั้งสิ้น 4 ทีมครึ่ง โดย ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 3 จะต้องเตะเพลย์ออฟ ชิงโควตา ครึ่งทีมสุดท้าย ก่อนที่จะไปลุ้นกับ ทีมอันดับ 5 ของโซนอเมริกาใต้ ต่อไป

 

Japan 1-1- Australia



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook