จ.น่าน พร้อมจัดกีฬาแห่งชาติ22มิ.ย.-1ก.ค.นี้

จ.น่าน พร้อมจัดกีฬาแห่งชาติ22มิ.ย.-1ก.ค.นี้

จ.น่าน พร้อมจัดกีฬาแห่งชาติ22มิ.ย.-1ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดน่าน พร้อมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 น่านเกมส์ ระหว่างวันที่ 22 มิ.ย. ถึง 5 ก.ค. ที่จะถึงนี้

นายอดิศร พิทยานยน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายสาธิต บุญทอง นายสมาคมการกีฬาจังหวัดน่าน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 42 "น่านเกมส์" ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 โดยมีทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฯ จาก 15 จังหวัด รวมกว่าหนึ่งหมื่นคน ประกอบด้วย จังหวัดกำแพงเพชร เชียงราย เชียงใหม่ ตาก พะเยา พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ และจังหวัดน่าน โดยปีนี้จังหวัดน่านเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน

นายสาธิต บุญทอง นายสมาคมการกีฬาจังหวัดน่าน เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะฝ่ายสถานที่แข่งขันฯ ตอนนี้ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดน่าน ได้มีการปรับปรุง ซ่อมแซม และก่อสร้างทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสนามภายนอกก็ได้มีการปรับปรุงสนามไว้พร้อมแล้ว

การแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทการแข่งขันไว้ 36 ชนิดกีฬา มี 24 ชนิดกีฬาจัดแข่งขันในพื้นที่อำเภอเมืองน่าน 4 ชนิดกีฬาจัดแข่งขันในเขตอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดน่าน เช่น อำเภอเวียงสา อำเภอปัว และอีก 8 ชนิดกีฬา จัดการแข่งขันในเขตจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอุตรดิตถ์ กีฬาที่จังหวัดน่าน หวังไว้ว่าจะได้เหรียญรางวัล คือ กีฬาเรือพาย ว่ายน้ำ มวยปล้ำ นอกจากนี้เยาวชนยังให้ความสนใจกีฬาลีลาศเป็นพิเศษอีกด้วย ทั้งนี้ พิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2556 จะเริ่มพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 16.30 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดน่าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook