ลาก่อน “วินนี่” ลาที “บอลไทย”

ลาก่อน “วินนี่” ลาที “บอลไทย”

ลาก่อน “วินนี่” ลาที “บอลไทย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มีข่าวลือมากมายในช่วงสองสามวันนี้ แต่นี่คือความจริง นั่นคือ ประโยคเกริ่นนำของ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ ในภาคภาษาไทย ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว Winfried Schäfer เมื่อช่วงเย็นวันอังคาร (4 พ.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งลูกผู้ชายชาวเยอรมันรายนี้ต้องการถ่ายทอดความรู้สึกออกมาจากใจ(อีกสักครั้ง)

ผมและทีมงานมาเมืองไทยด้วยความหวังที่จะพัฒนาฟุตบอลไทย เราทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้มาซึ่งเป้าหมายของเรา แต่มันก็เป็นการดิ้นรนอยู่เสมอ และความหวังที่จะพัฒนาอย่างแท้จริงนั้นก็ริบหรี่ลงเรื่อยๆ

ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา หลังจากผลงานอันน่าตื่นเต้นของเราในซูซูกิคัพ มันก็ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าเราขาดความไว้วางใจและการสนับสนุนที่จำเป็นเพื่อการทำงานในระดับสากล และช่วงสองสามสัปดาห์สุดท้ายก็เป็นการยืนยันว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในอนาคต

มันจึงเป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่ น่าเศร้า และน่าเหนื่อยหน่าย สำหรับนักเตะทีมชาติ สำหรับผมและทีมงาน และที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทย และแฟนบอลชาวไทย
ผมจึงได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาของผม

ทางผมและสมาคมได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว และมันถึงเวลาที่จะเดินหน้าต่อไป
ผมรักประเทศไทย ผมและทีมงานจะเก็บความทรงจำดีๆจากการได้ร่วมงานกับนักเตะเอาไว้ และเราก็ขออวยพรให้ทีมชาติไทยและพวกคุณทุกคนโชคดี

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้สำหรับผม คือการได้ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ผมเคยพูดมาแล้ว แต่ผมก็จะขอพูดอีกที ว่าคุณเยี่ยมยอดมาก คุณให้ปีกกับเรา คุณทำให้เราแข็งแกร่ง และคุณอยู่เคียงข้างเราเสมอ เราเชื่อมั่นในพวกคุณเสมอมา และมันมีความหมายมากสำหรับเรา ผมซึ้งใจกับการสนับสนุนและความอบอุ่นที่พวกคุณให้กับเราเสมอมา

แม้ในยามที่มีหลายอย่างที่ทำให้การทำงานของเราเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ขอบคุณประเทศไทยสำหรับกำลังใจที่เปี่ยมล้น พวกคุณเป็นแชมเปี้ยนตัวจริง
ทั้งหมด...คือความในใจของ “วินนี่” ที่ได้ระบายออกมาเป็นตัวอักษรให้แฟนบอลชาวไทยได้รับรู้ถึงความจริงบางสิ่งบางอย่างที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทยในยุคนี้

โดยเฉพาะประโยคที่ว่า “มันจึงเป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่ น่าเศร้า และน่าเหนื่อยหน่าย สำหรับนักเตะทีมชาติ สำหรับผมและทีมงาน และที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทย และแฟนบอลชาวไทย”
ไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ เพิ่มเติม

ผมในฐานะแฟนบอลไทยคนหนึ่ง ถึงแม้ว่า “วินนี่” จะไม่สามารถนำพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ แต่...
ขอขอบคุณ “วินนี่” ที่ได้นำความเปลี่ยนแปลงดีๆ มาให้กับทีมชาติไทย
ขอขอบคุณ “วินนี่” ที่ช่วยสร้างดาวรุ่งดวงใหม่หลายคนขึ้นมาประดับวงการลูกหนังไทย
ขอขอบคุณ “วินนี่” ที่เอาใจใส่และมีความจริงใจในการพัฒนาฟุตบอลไทย
ขอขอบคุณ “วินนี่” ที่ทำให้คนไทยสนุกกับการดูบอลทีมชาติไทย
และต้องขอโทษ “วินนี่” ที่ต้องมาเสียเวลาอยู่กับฟุตบอลไทย

 


เรื่องโดย : จัดหนัก / เอ็ม ฮอตสกอร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook