ศาลสั่งห้ามส.บอลโหวตธรรมนูญใหม่ บังยี,ฟีฟ่าถึงกับมึนตึ้บ

ศาลสั่งห้ามส.บอลโหวตธรรมนูญใหม่ บังยี,ฟีฟ่าถึงกับมึนตึ้บ

ศาลสั่งห้ามส.บอลโหวตธรรมนูญใหม่ บังยี,ฟีฟ่าถึงกับมึนตึ้บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำสั่งห้าม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำธรรมนูญฉบับใหม่ที่แก้ไขให้สอดคล้อง กับฟีฟ่า เข้าประชุมเพื่อขอมติรับรองในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เหตุถูก บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา ฟ้องร้อง ด้าน "บังยี" และ ฟีฟ่า สุดงง ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

ดูท่าจะยุ่งไปกันใหญ่สำหรับเรื่อง การเปลี่ยนข้อบังคับหรือธรรมนูญการปกครองสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สอดคล้องตามมาตรฐานของ "ฟีฟ่า" ซึ่งจะมีการโหวตเพื่อขอคำรับรองในการประชุมใหญ่วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก เวลา 11.00 น.

แต่ส่าลุด ศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตามคำฟ้องของ บจก.สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด ที่เป็นโจทย์ฟ้อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ห้ามนำเรื่อง ข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯฉบับแก้ไขใหม่ และ เรื่องคณะกรรมการเลือกตั้ง ไปให้สมาชิกลงมติรับรองในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

โดยหมายศาลดังกล่าวมีใจความดังนี้

"คดีหมายเลขดำที่ ๘๗๒ /๒๕๕๖ ศาลจังหวัดมีนบุรี ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2556 ระหว่าง บริษัท สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด โจทก์ กับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย หมายถึง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำเลยที่ 1

ด้วย บริษัท สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด โจทก์ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่ง ห้ามจำเลยทั้งสองนำข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พุทธศักราช 2556 ฉบับปรับปรุงแก้ไขจากฉบับ พุทธศักราช 2546 (ร่างตามธรรมนูญมาตรฐานที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กำหนด) และเรื่องคณะกรรมการเลือกตั้งไปให้สมาชิกลงมติรับรองในวาระที่ 2 (2.1, 2.2) ในการประชุมใหญ่พิเศษในวันที่ 15 มิถุนายน 2556 ไว้ชั่วคราวก่อนศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด และศาลได้มีคำสั่งอนุญาตตามคำขอแล้ว

เพราะฉะนั้น ห้ามไม่ให้ท่าน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ 1 และนายวรวีร์ มะกูดี ที่ 2 จำเลย กระทำการดังที่กล่าวมาข้างต้น นับตั้งแต่วันได้รับหมายนี้"

จากหมายศาลที่ออกมา ทางด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้รีบแปลหมายศาลเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นได้รีบนำไปให้ตัวแทนจากฟีฟ่าทั้ง 2 ราย ได้แก่ มร.เทียรี เลอเกอเนส ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลและพัฒนาชาติสมาชิกฟีฟ่า และ มร.เจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการอาวุโสจากแผนกเดียวกัน ได้พิจารณา

โดยตัวแทนจากฟีฟ่าทั้งถึงกับงงหลังได้เห็นหมายศาล พร้อมเปิดเผยว่า ไม่เคยพบไม่เคยเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน เพราะในอดีตเคยเจอแต่เรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซงฟุตบอล แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องของศาล ซึ่งคงต้องนำเรื่องนี้ไปให้บอร์ดบริหารของฟีฟ่าที่มีอำนาจตัดสินใจเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

ส่วน "บังยี" ได้เปิดเผยว่า เวลานี้กำลังเร่งระดมผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะฝ่ายกฎหมาย เพื่อประชุมหารือกับคำสั่งศาลที่มีออกมา ดังนั้นจึงยังไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้ในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook