นฤมลแนะสโมสรยื่นขอจัดลต.นายกลูกหนัง

นฤมลแนะสโมสรยื่นขอจัดลต.นายกลูกหนัง

นฤมลแนะสโมสรยื่นขอจัดลต.นายกลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ส.ว.นฤมล' ชี้ สโมสรสมาชิก มีสิทธิ์ดำเนินการเลือกตั้งนายกฯ สมาคมฟุตบอลได้ ศาลไม่ห้าม ซัดพวกอ้างธรรมนูญฟีฟ่า เพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเอง

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ในฐานะรองประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬา กล่าวถึงปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า ศาลมีนบุรี ไม่ได้สั่งให้ยกเลิกการประชุม และไม่ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ซึ่งกระบวนการขั้นตอนหลังจากนี้ สโมสรสามัญที่เสียสิทธิ์ และต้องการให้มีการเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 สามารถเข้าชื่อต่อสภากรรมการเพื่อกำหนดให้มีการเลือกตั้งตามที่บัญญัติไว้ในข้อบังคับของสมาคม หากเกิดปัญหาไม่มีการจัดให้มีการเลือกตั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย มีสิทธิ์เข้าไปดูแลได้ ตามข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทย

นางนฤมล กล่าวต่ออีกว่า สมาชิกสามารถใช้ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 94 ที่ระบุว่า สมาชิกสามัญจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 5 หรือไม่น้อยกว่า 100 คน สามารถเข้าชื่อร้องขอให้จัดการประชุมภายใน 30 วัน หากไม่เรียกการประชุมสมาชิกสามารถเรียกประชุมเองได้ ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สมาชิกสามารถใช้ได้ตามช่องทางของกฎหมาย ส่วนการที่หลายฝ่ายมีการอ้าง ธรรมนูญของสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มาเป็นประเด็นในการคัดเลือกนายกสมาคมฟุตบอลนั้น เห็นว่า เป็นการพูดเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม กรรมาธิการการกีฬา จะมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้ามาชี้แจงเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook